Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Malaga vs Barca (1h45 ngày 9/4): Tưởng vậy mà không phải vậy

Thứ Bảy 08/04/2017 08:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trên lý thuyết, Malaga kém Barcelona một trời một vực về đẳng cấp nhưng thực tế họ đã gây rất nhiều khó khăn cho gã khổng lồ trong những lần gặp nhau gần đây.

Trận đấu này sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh K+PM và Bongda24h.vn

Barcelona vừa có một trận đấu tưng bừng trước Sevilla qua đó tiếp tục duy trì khoảng cách 2 điểm so với ngôi đầu của Real Madrid. Trong bối cảnh Real có trận derby nóng bỏng với Atletico trước đó ít giờ, gặp một Malaga đang đứng thứ 15 trên BXH sẽ là cơ hội không nhỏ để gã khổng lồ xứ Catalan thu hẹp khoảng cách với đại kình địch hoặc ít nhất cũng giữ vững 2 điểm kém hơn như hiện nay. Tuy nhiên, những phân tích dưới đây sẽ chỉ ra tại sao mục tiêu đó của họ sẽ không dễ dàng hoàn thành ở trận đấu Malaga vs Barca
.

Đầu tiên, lối chơi của Malaga là không hề dễ chịu. Họ xác định trước rằng mình ở thế cửa dưới và sẽ làm hết sức để có điểm trước Barca bất kể cách thực hiện có phần tiêu cực. Trận lượt đi của hai đội ở mùa giải này là một minh chứng rõ nét. Ở đó gần như cả 11 cầu thủ Malaga đều lùi sâu phòng ngự khiến cho đội bóng xứ Catalan rất khó triển khai lối chơi.

Malaga vs Barca (1h45 ngay 94) Tuong vay ma khong phai vay hinh anh
Barca đã gặp rất nhiều khó khăn trước Malaga ở lượt đi

Những thống kê của trận đấu đều nghiêng hẳn về phía Barca từ tỷ lệ kiểm soát bóng (81,1%) cho tới số cú dứt điểm (29). Chỉ có điều dù cầm bóng nhiều hơn nhưng đội chủ sân Nou Camp lại tỏ ra bế tắc trước cầu môn đối phương. Họ dứt điểm 29 lần song hầu hết đều diễn ra bên ngoài vòng cấm và chỉ có 8 là trúng đích và không thể mang lại dù chỉ một bàn thắng.

Chung cuộc, Malaga đã rời sân Nou Camp với trận hòa 0-0 cùng 1 điểm quý giá. Để làm được điều đó, đội bóng miền Nam Tây Ban Nha đã chiến đấu đầy kiên cường và quyết tâm. Họ không ngần ngại phạm lỗi thậm chí nhận thẻ để có được thành quả. Kết quả là để có thể chia điểm với Barca trên sân đối phương, lần lượt Juankar và Diego Llorente đã bị truất quyền thi đấu.

Malaga vs Barca (1h45 ngay 94) Tuong vay ma khong phai vay hinh anh 2
 
Nhưng nếu cho lựa chọn lại, có lẽ Malaga vẫn sẽ làm như vậy như thể cách duy nhất để có thể làm nên chuyện trước một ông lớn như Barca. Và không loại trừ khả năng một hàng rào phòng ngự dày đặc, có tổ chức sẽ lại được Malaga tái lập khi tái ngộ đối thủ này trên sân nhà của mình. “Mái nhà” của thầy trò Michel có tên La Rosaleda, trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là Vườn hồng nhưng rất có thể 90 phút sắp tới sẽ không lãng mạn như vậy.

Malaga vs Barca sẽ là một cuộc đấu không khoan nhượng và bầu không khí sẽ căng thẳng cho tới những giây phút cuối cùng. Trước Sevilla cách đây vài ngày, Barca đã nhập cuộc đầy bùng nổ và có 3 bàn chỉ trong vòng 33 phút đầu tiên. Rạng sáng chủ nhật này trước Malaga, chưa chắc gã khổng lồ xứ Catalan đã gặp thuận lợi như vậy.

HLV Sampaoli: “Neymar đã sẵn sàng để thay thế Messi”
HLV Jorge Sampaoli của Sevilla mới lên tiếng ca ngợi Neymar và tin rằng tiền đạo này đã sẵn sàng để thay thế Lionel Messi tại Barcelona.

Sevilla bước vào trận đấu với Barca khi đang chắc chắn ở vị trí thứ 4 với ít nhất 10 điểm nhiều hơn đội xếp sau. Họ có tâm lý thoải mái để thay vì tìm kiếm một kết quả hòa đã cố gắng đẩy cao đội hình hòng tạo nên bất ngờ. Nhưng rốt cục thay vì có bàn thắng cho mình, Sevilla đã trải trả giá đắt. Barca có 3 bàn chóng vánh để kết liễu số phận trận đấu thì 2 tới từ những tình huống phản công nơi đối thủ của họ chẳng còn nhiều cầu thủ phòng ngự.

Còn Malaga, vị trí thứ 15 trên BXH không phải là quá chắc chắn và vẫn cần phải chiến đấu vì ít nhất 10 điểm nữa. Họ cũng chắc chắn sẽ không lơ là ở trận đấu Malaga vs Barca ngay cả khi đối thủ mạnh hơn nhiều. Cũng như lượt đi, đội bóng miền Nam sẽ cố gắng chia cắt bộ ba MSN và khiến họ đơn độc ở phía trên. Để lộ các khoảng trống như Sevilla đã làm chẳng khác nào tự sát.

Malaga vs Barca (1h45 ngay 94) Tuong vay ma khong phai vay hinh anh 3
Barca thường xuyên có những cú sảy chân trên sân khách

Malaga sẽ càng tự tin hơn nữa nếu biết rằng trong 5 trận đối đầu gần nhất, họ chỉ thua Barca có 2 còn lại là 2 trận hòa và 1 chiến thắng. Trong chuỗi trận đó, Barca chỉ có được đúng 3 bàn, một con số khó tin nhưng lại là sự thật. Khi mà trận đấu Malaga vs Barca diễn ra trên sân La Rosaleda, Lionel Messi và đồng đội sẽ lại càng bị giảm hưng phấn hơn nữa.

Điều đó cũng không phải quá hiếm hoi nếu nhìn vào thành tích sân khách của Barca thời gian qua. Barca thi đấu hay hơn khi cảm hứng dâng trào mà điều đó thì hoặc suy giảm hoặc bị triệt tiêu khi họ xa nhà. Tính ra ở 14 lần không được chơi tại Nou Camp từ cuối tháng 11 tới nay, đoàn quân của Luis Enrique không thắng ở 7 trận (thua 3, hòa 4) tức tỷ lệ lên tới 50%.

Quy luật thắng ấn tượng rồi lập tức thua ê chề trên sân khách của Barca mới lặp lại 2 lần liên tiếp. Trước cuộc đọ sức Malaga vs Barca, họ đã đè bẹp Granada 4-1 trong chuyến xa nhà gần nhất. Nếu theo đúng quy luật nói trên, Blaugrana sẽ trắng tay tại La Rosaleda. Điều đó chưa ai có thể khẳng định song các ngôi sao của Barca nên chuẩn bị sẵn tinh thần sẽ phải đổ mồ hôi, sôi nước mắt trước Malaga.

Malaga vs Barca (1h45 ngay 94) Tuong vay ma khong phai vay hinh anh 4
Đội hình dự kiến trận đấu Malaga vs Barca

Đội hình dự kiến:
Malaga (4-2-3-1):
Kameni – Rosales, Hernandez, Llorente, Ricca – Camacho, Recio – Castro, Fornals, Juankar – Ramirez.
Barca (4-3-3): Stegen – Roberto, Umtiti, Mathieu, Alba – Gomes, Busquets, Suarez – Messi, Suarez, Neymar.

Dự đoán tỷ số: Malaga hòa Barca 0-0


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X