Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Leganes vs Real (2h30 ngày 6/4): Quan trọng là 3 điểm

Thứ Tư 05/04/2017 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real đang có chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp dù trong số đó có những trận thiếu thuyết phục. Chuyến hành quân tới sân Leganes tới đây có thể cũng tương tự.


Tối chủ nhật vừa qua, Real Madrid đã giành chiến thắng 3-0 trước Deportivo Alaves trên sân nhà Santiago Bernabeu. Nhiều chuyên gia đều có chung nhận định rằng tỷ số cách biệt nói trên chưa phản ánh được hết diễn biến trên sân. Trong quãng 2/3 thời lượng đầu tiên của trận đấu, Real dốc toàn lực tấn công về phía khung thành của Alaves nhưng gặp tương đối nhiều khó khăn. Trong cái nắng chiều Madrid, Real đã gặp khó trong việc tạo ra những cơ hội trước một hàng thủ dày đặc của đối phương.

Phút 31, Real mở tỷ số do công của Karim Benzema song thực ra đó là bàn thắng không hợp lệ bởi tiền đạo này đã việt vị trước đó. Ngay cả khi đã khai thông thế bế tắc, đội bóng Hoàng gia cũng chẳng tỏ ra khởi sắc hơn là bao trong khâu tấn công khi luôn tỏ ra thiếu biến hóa ở những pha bóng quyết định. Trong quãng 1/3 thời gian còn lại, HLV Zinedine Zidane đã không còn mạo hiểm khi kéo đội hình Real xuống thấp để duy trì lợi thế.

Leganes vs Real (2h30 ngay 64) Quan trong la 3 diem hinh anh
Real mới có 4 chiến thắng liên tiếp tại La Liga

Kết quả là dù đã để Alaves cầm nhiều bóng hơn nhưng Real vẫn giữ sạch mành lưới của mình. Không những thế, họ còn có thêm 2 bàn thắng trong 5 phút cuối do công của Isco và Nacho. Qua đó, cho tới trước trận đấu Leganes vs Real
, thầy trò Zidane vẫn duy trì được khoảng cách 2 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 Barcelona dù chơi ít hơn 1 trận. Như vậy là đã 4 trận vừa qua tại La Liga, Real đều thắng kể từ sau trận hòa 3-3 đáng tiếc trước Las Palmas.

Dĩ nhiên không phải chiến thắng nào của Real cũng đều thuyết phục. Trước trận với Alaves như đã phân tích, Bầy kền kền cũng chỉ vượt qua Athletic Bilbao, Real Betis với cách biệt tối thiểu. Tuy nhiên, đó dường như cũng đều nằm trong tính toán của Zidane. Ông từng gắn bó với Real cả trên cương vị cầu thủ lẫn HLV và hiểu rõ văn hóa chiến thắng của CLB. Đã 5 năm qua, Los Blancos không thể vô địch La Liga và mục tiêu lặp lại vinh quang tại giải đấu với họ giờ quan trọng không kém Champions League.

Leganes vs Real (2h30 ngay 64) Quan trong la 3 diem hinh anh 2
HLV Zidane đặt mục tiêu chiến thắng lên hàng đầu

Những Jose Mourinho hay Carlo Ancelotti dù tên tuổi lừng lẫy, đã giúp Real giành những thành công song chỉ một mùa không danh hiệu đã phải trả giá bằng chiếc ghế của mình. Zidane không hề muốn lặp lại điều đó và đang tìm mọi cách để giúp Real có được những chiến thắng bất kể mức độ đẹp mắt và giải trí có giảm xuống. Và cuộc đọ sức giữa Leganes vs Real tới đây có lẽ cũng không ngoại lệ.

Leganes là cái tên vô cùng nhỏ bé nếu so với Real nhưng lại đang có được tinh thần tốt. Chuỗi bất bại 5 trong số 6 trận vừa qua dù có tới 3 là hòa nhưng cũng đủ giúp tân binh của La Liga tạo ra khoảng cách 5 điểm so với nhóm nguy hiểm trên BXH. Trước Real, tin chắc Leganes sẽ xác định trước rằng mục tiêu là có điểm và dựng tường người hòng đạt được mục đích. Đã nhiều lần trong mùa giải này đoàn quân của Zidane cho thấy họ không giỏi trong những tình huống chơi bóng trong không gian chật hẹp.

Leganes vs Real (2h30 ngay 64) Quan trong la 3 diem hinh anh 3
 
Khi đó, bàn thắng với Real là rất quý giá và bảo vệ nó cũng không kém phần quan trọng. Đá trên sân nhà, Real đã có tính toán thì không có gì bất ngờ nếu họ làm điều tương tự nơi đất khách. Cần biết rằng hàng thủ Leganes là không hề thường chút nào với chỉ 3 bàn thua sau 6 trận vừa qua. Sẽ cần một sự lọc lõi nơi đội bóng Hoàng gia trong trận đấu Leganes vs Real tới đây.

Chỉ tối thứ 7 này thôi, Real sẽ bước vào trận derby thủ đô với Atletico Madrid trên sân nhà và ngoài việc giành chiến thắng, họ cũng phải tính tới chuyện giữ sức. Sẽ lại có sự thu mình lại từ phía đoàn quân của Zidane khi đã có được lợi thế như đã làm trước một tân binh khách tại La Liga là Alaves. Tất cả vì mục tiêu có được trọn vẹn điểm số tối đa trong một trận cầu không thể sơ sẩy. Trong bối cảnh mùa giải chuẩn bị đi đến hồi phán quyết từng điểm số đều rất quan trọng, có lẽ các CĐV cũng không trách cứ nếu Real có một chiến thắng với cách biệt không quá lớn.

Leganes vs Real (2h30 ngay 64) Quan trong la 3 diem hinh anh 4
Đội hình dự kiến trận đấu Leganes vs Real Madrid

Đội hình dự kiến:
Leganes (3-4-3):
Herrerin - Siovas, Mantovani, Bustinza - Tito, Perez, Alberto, Rico - Pires, Guerrero, Szymanowski.
Real (4-3-3): Navas - Carvajal, Ramos, Pepe, Marcelo - Modric, Casemiro, Kroos - Ronaldo, Benzema, Bale.

Dự đoán tỷ số: Real thắng 2-0


Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X