Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Granada vs Barca (1h45 ngày 3/4): Blaugrana dễ dàng phá dớp?

Chủ Nhật 02/04/2017 08:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca thường gặp khó khăn mỗi khi các cầu thủ trở lại từ ĐTQG song trận đấu với Granada sắp tới có thể sẽ khác.


Từ đầu mùa giải 2016/17 tới nay, đã 3 lần Barcelona phải nhả người cho các ĐTQG. Dù không phải chịu bão chấn thương nặng nề vì “Virus FIFA”, ảnh hưởng của các đợt thi đấu quốc tế nói trên với đội bóng này cũng là tương đối rõ. Cụ thể, khi trở lại CLB, thể lực của các tuyển thủ là không đảm bảo và không thể hiện được đúng phong độ dẫn tới những cú sảy chân đáng tiếc trước Alaves (thua 1-2) và Malaga (hòa 0-0).

Trong vài năm trở lại đây, sức mạnh tấn công của Barca được dồn nhiều vào bộ ba là Lionel Messi, Luis SuarezNeymar. Nhưng cả ba đều phải từ châu Âu trở lại Nam Mỹ xa xôi mỗi đợt tập trung ĐTQG dẫn tới sự mệt mỏi khó tránh. Và ở trận đấu Granada vs Barca
sắp tới, các cule cũng không tránh khỏi sự lo lắng khi cả ba đều đã phải căng sức tại vòng loại World Cup 2018 cùng đội tuyển của mình. Cuối tuần này, Messi chắc chắn phải ngồi ngoài vì án treo giò trong khi Neymar và Suarez bị nghi ngờ về thể lực.

Granada vs Barca (1h45 ngay 34) Blaugrana de dang pha dop hinh anh
Barca sẽ không có Messi trận tới vì án treo giò

Dù vậy, mấu chốt có thể sẽ nằm ở đối thủ của Barca nhiều hơn. Đúng vào lúc bị thử thách chiều sâu đội hình, họ lại may mắn chỉ phải gặp một Granada đang lâm vào khủng hoảng. Sự xuất hiện của HLV Lucas Alcaraz thay cho Paco Jemez cũng chỉ giúp đội bóng xứ Andalusia khởi sắc đôi chút rồi đâu lại hoàn đấy. 13 vòng đấu vừa qua, Granada đã thua tới 9 và ngụp lặn ở vị trí áp chót với khoảng cách lên tới 7 điểm kém hơn khu vực an toàn.

Nếu loại trừ đi đội bét bảng và đặt một chân xuống giải hạng 2 là Osasuna (11 điểm sau 28 trận), Granada là đội thua kém toàn diện phần còn lại. Họ có hàng công kém cỏi (chỉ 25 bàn thắng) trong khi hậu phương cũng lại rất lỏng lẻo (58 bàn thua) cho tới trước vòng đấu 29 tại La Liga. Gần như không thể tìm ra được một cái tên nào thích hợp hơn cho Barca trong thời điểm lực lượng không hoàn hảo như hiện nay.

Granada vs Barca (1h45 ngay 34) Blaugrana de dang pha dop hinh anh 2
Ngoài Messi bị treo, HLV Luis Enrique cũng chắc chắn không có trong tay Aleix Vidal và Arda Turan đều do chấn thương trước trận đấu Granada vs Barca. Sẽ có một số điều chỉnh được chiến lược gia này thực hiện nhưng có thể tin nó cũng sẽ không quá ảnh hưởng việc có điểm tối đa của gã khổng lồ xứ Catalan trên sân Nuevo Los Carmenes. Dù những Suarez hay Neymar có thể không chơi đủ cả trận nhưng vẫn sẽ là mối hiểm họa với khung thành Granada.

Cả Suarez và Neymar thời điểm mới gia nhập Barca đều bị nghi ngờ vào sự thích nghi với một phần lớn đến từ cá tính của họ. Nhưng thời gian trôi qua, cả hai ngôi sao này đều đã “nhập gia tùy tục”, biết hy sinh nhiều hơn cho tập thể và được tất cả ghi nhận. Không chỉ là biết cách duy trì sự điềm tĩnh khi thi đấu, tầm ảnh hưởng của 2 trong 3 mũi nhọn đáng sợ của Barca bên cạnh Messi ngày càng lớn. Nói về Blaugrana lúc này, người ta không còn nghĩ họ phụ thuộc vào Messi dù có thể vẫn phụ thuộc vào MSN.

Granada vs Barca (1h45 ngay 34) Blaugrana de dang pha dop hinh anh 3
Barca vẫn đủ nhận lực để hạ Granada nhược tiểu

Lúc này, Barca vẫn còn kém Real 2 điểm và thi đấu ít hơn 1 trận. Điều đó đồng nghĩa với việc kể cả có thắng trong trận El Clasico vào cuối tháng 4, đội bóng xứ Catalan cũng không thể định đoạt số phận trong cuộc đua vô địch. Điều đó buộc họ phải chắt chiu điểm số hơn nữa thay vì chủ quan tung ra đội hình dự bị. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc HLV Enrique không có tính toán cho trận đấu Granada vs Barca.

Chỉ vài ngày sau, Barca sẽ tiếp đón một Sevilla cũng đang lăm le cạnh tranh chức vô địch. Do đó, nhiều khả năng đoàn quân của Enrique sẽ cố gắng giải quyết thật nhanh đội chủ nhà Granada trước khi giảm nhịp độ để giữ sức trong nửa cuối của trận đấu. Mà ghi bàn vào lưới Granada thì đã từ lâu không phải vấn đề quá nan giải với Barca.

Trong 10 trận đối đầu gần nhất, bên cạnh thắng tới 9, Barca cũng đã nã vào lưới đối thủ kém xa đẳng cấp này 30 bàn, tức trung bình tròn 3 bàn/ trận. Nhìn vào cái cách mà gã khổng lồ này vẫn đang hủy diệt các đối thủ còn mạnh hơn Granada (ghi 22 bàn sau 5 trận vừa qua), thật khó tin rằng đội chủ nhà sẽ thoát khỏi một màn “bị thảm sát” chứ chưa nói tới có điểm số.

Granada vs Barca (1h45 ngay 34) Blaugrana de dang pha dop hinh anh 4
Đội hình dự kiến trận đấu Granada vs Barca

Đội hình dự kiến:
Granada (3-4-3):
Ochoa - Ingason, Saunier, G.Silva - Foulquier, Wakaso, Agbo, Hector - Cuenca, Ramos, Pereira.
Barca (4-3-3): Stegen - Roberto, Umtiti, Mathieu, Alba - Rakitic, Busquets, Gomes - Rafinha, Suarez, Neymar.

Dự đoán tỷ số: Barca thắng 4-0

Trận đấu Granada vs Barca trong khuôn khổ vòng 29 La Liga mùa giải 2016/17 sẽ diễn ra lúc 1h45 ngày mai (3/4) và được truyền hình trực tiếp trên K+PC.



Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X