Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Celta Vigo vs Real Madrid (2h45 ngày 8/1): Còn lại gì sau cơn bão?

Chủ Nhật 07/01/2018 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nửa mùa giải đầu tiên đã khép lại đầy cay đắng với Real Madrid. Họ bị đại kình địch Barcelona bỏ xa 14 điểm trên BXH La Liga, thua 0-3 ở El Clasico và thể hiện bộ mặt chẳng mấy sáng sủa.


Sau lượt đi của La Liga, nhiều người đã gạch tên Real Madrid khỏi danh sách những ứng viên cho chức vô địch. Họ đã kém ngôi đầu của Barcelona 14 điểm dù chơi ít hơn 1 trận trong khi cũng chỉ còn hơn đội xếp thứ 5 là Sevilla có 2 điểm. Không có gì phải nuối tiếc cho Real trong bối cảnh họ thua kém Barca mọi mặt và chưa có dấu hiệu nào sẽ cải thiện được phong độ.

Phải nói rằng Real đã tự thua Barca từ khi mùa giải còn chưa bắt đầu. Barca để mất Neymar, họ mua về Ousmane Dembele đang nổi như cồn bên cạnh Nelson Semedo, Paulinho rất hợp với triết lý của mình. Trong khi đó, Real cũng bất đắc dĩ để Pepe, Danilo, James Rodriguez rồi Alvaro Morata ra đi, tức mất mát là gấp 4 lần đại kình địch. Nhưng những gì họ làm để khỏa lấp vào những khoảng trống đó là không đáng kể.

Celta Vigo vs Real Madrid (2h45 ngay 81) Con lai gi sau con bao hinh anh
Những bản hợp đồng của Real như Ceballos không mang tính tức thời

Không đầu tư lớn như Barca với việc mang về những cái tên đã thể hiện được mình, Real chọn cách nuôi dưỡng những “mầm non” ở dạng triển vọng. Họ chiêu mộ Dani Ceballos, Theo Hernandez bên cạnh gọi lại những cầu thủ cho mượn mùa trước là Marcos Llorente, Jesus Vallejo hay Borja Mayoral… Và đó là quyết định sai lầm của HLV Zinedine Zidane và lãnh đạo Real. Họ đã quá tự tin vào lực lượng mình có trong tay mà không biết một mùa giải mới đi kèm với rất nhiều điều không ngờ.

Nếu đội hình chính của Real phát huy hết đẳng cấp của mình, họ không ngán bất cứ đối thủ nào tại Tây Ban Nha và châu Âu. Nhưng ở mùa 2017/18 này, điều đó hiếm khi xảy ra. Có được lực lượng mạnh nhất đã là một điều ao ước với HLV Zidane. Từ thủ môn Keylor Navas, các hậu vệ Raphael Varane, Sergio Ramos, Dani Carvajal, Marcelo, tới các mũi công Karim Benzema, Gareth Bale rồi Cristiano Ronaldo đều khi chấn thương, khi treo giò khiến họ bị thiệt thòi.

Celta Vigo vs Real Madrid (2h45 ngay 81) Con lai gi sau con bao hinh anh 2
Đội hình Real thiếu chiều sâu trông thấy

Điều Real không ngờ nhất phải kể tới sự sa sút khủng khiếp của các ngôi sao hàng công bao gồm Ronaldo, Benzema và Bale. Bộ ba BBC hoặc vì tuổi tác, hoặc vì chấn thương đều đã đánh mất bản năng săn bàn của mình và khiến Los Blancos bị ảnh hưởng đáng kể. 30 bàn thắng mà Real có được sau 16 trận đã qua của La Liga là không tệ, nhưng nó là quá ít ỏi so với những cơ hội mà họ tạo ra. Với hàng tiền vệ chất lượng, đoàn quân của Zidane luôn thống trị thế trận và cảm giác bàn thắng đến bất cứ lúc nào.

Nhưng thực tế là hiệu quả của Real lại không tương xứng với điều đó. Đã nhiều lần Ronaldo và Benzema bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn đến mức không thể tin nổi. Mùa trước, khi Real bế tắc, HLV Zidane có thể tung Rodriguez rồi Morata vào sân và họ thường là tạo nên sự khác biệt. Nhưng hiện tại, với những tài năng trẻ còn non kém về nhiều mặt kể trên, đã nhiều lần đội bóng Hoàng gia bất lực trong việc làm tung lưới đối phương để sau cùng có chiến thắng.

Dư âm Real 0-3 Barca: “Phá két” thôi, Mr. Perez!
Thất bại tủi hổ 0-3 trước Barcelona ngay tại sân nhà Santiago Bernabeu chỉ ra rằng Real Madrid buộc lòng phải nâng cấp đội hình càng sớm càng tốt.

Những yếu điểm của Real cứ phát tác hết trận này tới trận khác và khiến họ đánh rơi số điểm nhiều gấp mấy Barca. Khi đụng độ trực tiếp ở trận El Clasico, đúng ra Los Blancos đã có thể vượt lên dẫn trước trong hiệp 1. Rốt cục, lại là Ronaldo và Benzema ném đi những thời cơ rõ rệt của Real, khiến họ mất tinh thần để rồi thất thủ 0-3 ngay trên sân nhà Santiago Bernabeu.

Khi cách biệt với ngôi đầu của Barca đã lên tới 14 điểm, ai cũng hiểu chỉ có phép lạ mới giúp Real lật ngược thế cờ bảo vệ chức vô địch La Liga trong lượt về. Đi kèm với đó, điều kiện bắt buộc với Los Blancos là bắt tay vào mua sắm những cầu thủ mới chất lượng. Nhưng khi mà phép lạ là điều viển vông, đến chuyển nhượng cũng là một cơn đau đầu của Zidane. Real không thiếu điểm yếu nhưng các đối tác thì không dễ nhả các trụ cột cho họ trong thời điểm giữa chừng mùa giải.

Celta Vigo vs Real Madrid (2h45 ngay 81) Con lai gi sau con bao hinh anh 3
Rất khó để mong chờ sự thay đổi trong trận đấu Celta Vigo vs Real Madrid. Real vẫn là những con người đó, vẫn những yếu điểm đã bộc lộ được dự báo sẽ gặp khó tại hiểm địa Balaidos. Chỉ cách đây vài ngày thôi, Celta trên sân nhà đã chơi rất hay trước Barcelona và kết quả 1-1 thậm chí còn là may mắn cho gã khổng lồ xứ Catalonia.

Với khí thế đó, Celta sẽ rất tự tin tiếp đón một ông lớn khác là Real Madrid. Hành trang của thầy trò Unzue là chuỗi 3 thắng, 1 hòa trong 5 trận sân nhà gần đây. Trái lại, cách mà Real không thắng 3 trận sân khách liên tiếp tại La Liga càng gợi lên những lo ngại cho họ. Mất hết Ramos, Benzema (chấn thương) rồi Carvajal (treo giò), 90 phút gian khó đang chờ Real tại sân Celta.

Đội hình dự kiến:
Celta Vigo (4-4-2):
13.Blanco - 2.Mallo, 20.S.Gomez, 22.Cabral, 19.Jonny - 18.Wass, 8.Hernandez, 14.Lobotka, 11.Sisto - 7.M.Gomez, 10.Aspas.
Real Madrid (4-3-1-2): 1.Navas - 19.Hakimi, 6.Nacho, 5.Varane, 12.Marcelo - 10.Modric, 14.Casemiro, 8.Kroos - 22.Isco - 7.Ronaldo, 11.Bale.

Dự đoán tỷ số: Celta hòa Real 2-2

Xem thêm một số bài viết khác về Real Madrid trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X