Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona vs Sevilla (2h45 ngày 05/11): Khó thay đổi lịch sử

Thứ Bảy 04/11/2017 08:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lịch sử đối đầu đang nghiêng hẳn về phía đội chủ sân Nou Camp, do đó rất khó để Sevilla có thể tạo nên bất ngờ trước một Barcelona đang bất bại tại La Liga mùa bóng năm nay.
               

Lịch sử đứng về phía Barcelona

CLB Barcelona đang có những lợi thế đối đầu trước Sevilla, khi họ đã toàn thắng ở 6 lượt trận gần đây nhất. Nhìn rộng hơn, ở những lần đại chiến tại Nou Camp, Barca thắng tới 11 trận, và mới chỉ hòa 1 trận. Lần gần nhất họ gục ngã trước Sevilla là ở trận thua 1-2 vào ngày 5/1/2010. Khi mà lịch sử đang nghiêng hẳn về phía đội bóng chủ nhà, sẽ không dễ để Sevilla có thể thay đổi lịch sử bằng việc đánh bại đối thủ.

Ở mùa giải năm nay, đội chủ sân Nou Camp đang duy trì thành tích bất bại sau 15 trận đấu. Tại La Liga, họ cũng đã có 9 chiến thắng và mới chỉ phải chia điểm đúng một lần trên sân của đối thủ Atletico Madrid. Dưới sự dẫn dắt của HLV Valverde, ‘gã khổng lồ xứ Catalonia’ vẫn đang là đội bóng bất khả chiến bại. Ở thời điểm hiện tại, Barca đang thi đấu công thủ toàn diện. Không chỉ mạnh trong tấn công như thường lệ đặc biệt với sự chói sáng của siêu sao Lionel Messi, Barca còn đang sở hữu hàng thủ tốt nhất ở La Liga khi lưới của họ mới bị rung lên 3 lần.

Barcelona vs Sevilla (2h45 ngay 0511) Kho thay doi lich su hinh anh
Sevilla được đánh giá là đối thủ ưa thích của Barca 

Không những thế, ở trận cầu đêm nay, Messi và các đồng đội lại được thi đấu trên sân nhà, nơi họ đã toàn thắng từ đầu mùa với 5 chiến thắng, ghi được 18 bàn thắng và mới chỉ để lọt lưới 1 bàn. Trước phong độ ấn tượng của chủ nhà, Sevilla đang chịu sức ép cực lớn trước chuyến hành quân tới sân Nou Camp, dù trong tay HLV Eduardo Berizzo lúc này cũng có không ít những cầu thủ chất lượng như Ever Banega, Nolito, Jesus Navas, Ben Yedder... Sevilla luôn thi đấu rất tệ khi đến làm khách ở Nou Camp. Và trận đấu tới có lẽ cũng không phải ngoại lệ.

Mặc dù chưa thua từ đầu mùa giải, song Barca cũng đang có dấu hiệu chững lại khi các trụ cột dường như đang bị quá tải vì lịch thi đấu. Tại Nou Camp, HLV Ernesto Valverde đang xây dựng lối chơi của Barcelona xung quanh Lionel Messi, thế nên M10 không được phép nghỉ ngơi. Anh đã thi đấu trọn bộ 10 trận ở La Liga và giữa tuần qua, dù được xác định là gặp chấn thương nhẹ, Messi vẫn phải chiến đấu cùng các đồng đội tại Champions League. Và rõ ràng, kết quả đã không như những gì người Catalan mong muốn, khi đội bóng của họ bất lực trong việc tìm đường vào khung thành Olympiakos và phải nhận trận hòa không bàn thắng ở vòng bảng sau nhiều năm.

Không chỉ Messi, nhiều trụ cột Barca cũng đang gặp vấn đề sức khỏe và khó có được phong độ ổn định. Lúc này, đội trưởng Iniesta vẫn chưa thẻ trở lại do chấn thương, tân binh đắt giá Ousmane Dembele vẫn chưa trở lại. Mới nhất, tiền vệ Sergi Roberto, người đóng thế Iniesta cũng không thể ra sân do chấn thương ở trận hòa Olympiakos. Trên hàng công, chân sút Luis Suarez vẫn chưa thể tìm lại được bản năng sát thủ, khi liên tục vô duyên trước khung thành đối phương. Nếu thi đấu dưới phong độ, Blaugrana hoàn toàn có thể phải trả giá. 
 

Preview Barcelona vs Sevilla
Preview Barcelona vs Sevilla

 

Sevilla – gã khờ trên sân khách

Sevilla cũng thi đấu không quá tệ từ đầu mùa khi đang đứng thứ 5 tại La Liga với 9 điểm ít hơn Barcelona. Tại Champions League, họ cũng vừa có chiến thắng 2-1 trước Spartak Moscow để tạm yên tâm về cuộc đua tại đấu trường châu Âu. Tuy nhiên mỗi chuyến hành quân xa nhà đều để lại những nỗi lo mà đội bóng xứ Andalusia vẫn chưa thể cải thiện được.

Trong 5 trận đấu trên sân khách gần nhất, Sevilla cũng chỉ thắng được vỏn vẹn 1 trận. Tuy nhiên, đối thủ mà họ vừa mới đánh bại khi rời xa Sanchez Pizjuan chỉ là đội bóng hạng Nhì Cartanega ở lượt đi vòng 1/16 Cúp Nhà Vua. Còn lại, ở 4 trận thua sân khách trước đó, Sevilla chỉ ghi được đúng 1 bàn thắng.

Có thể khẳng định, các chân sút của đội bóng xứ Andalucia thường tỏ ra rất yếu bóng vía trên sân của đối phương. Ở La Liga mùa này, họ cũng mới chỉ có được 2 bàn thắng trên sân đối thủ. Với hàng công như vậy, sẽ rất khó để Sevilla hy vọng làm nên bất ngờ trên sân Nou Camp, trước một Barca chơi phòng ngự rất xuất sắc và chưa bộc lộ những tử huyệt.

Thêm vào đó, ở cuộc đọ sức sắp tới, trong tay HLV Eduardo Berizzo sẽ không có được sự phục vụ của đội trưởng Nicolas Pareja và đội phó Daniel Carrico do chấn thương. Đó sẽ là bất lợi lớn trong mục tiêu có điểm tại Nou Camp của đội khách.

Thông tin trước trận:

Barca thắng 28, hòa 8 và mới chỉ thất bại 7 lần ở các cuộc đọ sức Sevilla. Họ đang bất bại trên sân nhà trước Sevilla kể từ 5/1/2010 tới nay.
Barca giành chiến thắng ở 6 cuộc đối đầu gần nhất với Sevilla
Trong 10 trận đấu gần nhất, Barca thắng 8, hòa 2.
Trong 10 trận đấu gần nhất, Sevilla thắng 7, bại 3

Thông tin lực lượng
Barca: Vắng Rafinha, Dembele, Iniesta, S.Roberto, Gomes do chấn thương.
Sevilla: Vắng Carrico, Pareja và Joaquin do chấn thương.

Đội hình dự kiến
Barcelona (4-3-3): Ter Stegen; Semedo, Pique, Umtiti, Alba; Rakitic, Busquets, Paulinho; Deulofeu, Suarez, Messi.
Sevilla (4-3-3): Rico; Mercado, Lenglet, Kjaer, Escudero; Pizarro, N'Zonzi, Banega; Sarabia, Ben Yedder, Nolito.
Dự đoán: Barca thắng 3-0

Thanh Long (TTVN)

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X