Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona vs Real Betis (1h15 ngày 21/8): Đá vì thành phố, vì chính mình

Chủ Nhật 20/08/2017 08:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thành phố Barcelona đang chìm trong đau thương với vụ tấn công bằng xe hơi đẫm máu. Trận đấu với Real Betis tới đây là cơ hội để cầu thủ Barca xoa dịu nỗi đau của đồng bào và cũng là của chính mình.


Chiều tối ngày thứ 5 vừa qua (17/8) theo giờ địa phương, một vụ khủng bố đã gây chấn động thành phố Barcelona. Một chiếc xe tải đã bất ngờ rồ ga đâm thẳng vào đám đông người đi bộ tại khu du lịch nổi tiếng Las Ramblas, khiến hơn 30 người thiệt mạng và 100 người bị thương. Sau vụ việc, CLB Barcelona đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới các nạn nhân trong vụ tấn công đẫm máu tại trung tâm thành phố. Để ủng hộ và chia sẻ với những người bị nạn và gia đình của họ, Barca quyết định thực hiện một số động thái bày tỏ tấm lòng ở trận ra quân tại La Liga cuối tuần này với Real Betis.

Cụ thể, các cầu thủ hai đội sẽ đeo băng đen ở trận đấu Barcelona vs Real Betis, toàn thể sân Nou Camp dành 1 phút tưởng niệm trước giờ bóng lăn rồi riêng đội chủ nhà sẽ mặc chiếc áo đấu đặc biệt với hashtag tiếng Tây Ban Nha: #TotsSomBarcelona (Tất cả chúng ta là Barcelona) trước ngực. Tuy nhiên, điều thiết thực nhất mà người hâm mộ Barca chờ đợi đó là một chiến thắng “rửa mặt” sau 2 trận El Clasico đầy thất vọng với Real Madrid.

Barcelona vs Real Betis (1h15 ngay 218) Da vi thanh pho, vi chinh minh hinh anh
Nhiều biến cố đang xảy đến với Barcelona

Sau suốt gần một thập kỷ thành công, các chuyên gia nhận định sức mạnh của Barca lúc này đang kém Real một bậc. Với sự xuất hiện của Lionel Messi kiệt xuất, đội bóng xứ Catalan đã thống trị các trận El Clasico, bóng đá Tây Ban Nha và cả châu Âu. Nhưng ở mùa 2016/17, điều đó đã không còn tồn tại và Barca phải bất lực nhìn đại kình địch đăng quang tại La Liga và Champions League. HLV Luis Enrique đã ra đi song người tiền nhiệm Ernesto Valverde lại chưa cho thấy sự cải thiện thậm chí ngược lại.

Chính sách chuyển nhượng đúng đắn trong vài năm qua đã khiến cho Real đạt thành công vang dội với 3 chiếc cúp Champions League chỉ sau 4 mùa. Trái lại, những bản hợp đồng yếu kém đang khiến Barca lâm nguy. Họ chỉ còn là cái bóng mờ so với thời của Pep Guardiola và thất bại với tổng tỷ số 1-5 sau 2 lượt trận với Real tại Siêu cúp Tây Ban Nha là bằng chứng rõ nét.

Hậu Siêu cúp TBN: Barca sẽ đi về đâu với hàng tiền vệ như thế?
Có quá nhiều điều để chê trách Barcelona sau 2 lượt trận của Siêu cúp Tây Ban Nha với Real Madrid (thua tổng tỷ số 1-5). Trong đó, tuyến giữa của họ là đáng...

Sự ra đi của Neymar chắc chắn đã làm suy giảm sức công của Barca. Lãnh đạo đội chủ sân Nou Camp chẳng thể ngờ được đại gia PSG lại chịu chơi đến mức chi 222 triệu Euro giải phóng hợp đồng cho siêu sao người Brazil. Qua đó, một sự thật đã phơi bày: Barca không còn là điểm đến ưa thích của một tên tuổi tầm cỡ thế giới như Neymar. Phát biểu tới PSG vì tham vọng của “tiểu Pele” càng như xát muối vào vết đau của lãnh đạo Blaugrana.

Việc Barca đưa về Paulinho với giá 40 triệu Euro chẳng làm áp lực dành cho lãnh đạo của họ nói chung và chủ tịch Josep Maria Bartomeu. Việc mua một cầu thủ trôi dạt tới Trung Quốc chơi bóng thay vì đặt niềm tin vào các tài năng trẻ lò La Masia càng khiến cho người hâm mộ Barca đau đớn. Sau sự ra đi của Xavi, sự sa sút của Andres Iniesta và phần nào là Sergio Busquets, Gerard Pique, bản sắc của Blaugrana đang dần mất đi.

Barcelona vs Real Betis (1h15 ngay 218) Da vi thanh pho, vi chinh minh hinh anh 2
Sự sa sút của lão tướng Iniesta kéo theo nhiều hệ lụy

Việc chiêu mộ Paulinho rồi để mắt cầu thủ người Bờ Biển Ngà Jean Seri của Nice đang chứng tỏ HLV Valverde muốn Barca có thêm sức mạnh cơ bắp ở tuyến giữa. Cách mà cựu thuyền trưởng Athletic Bilbao gạt Sergi Samper, người từng được kỳ vọng kế tục Busquets khỏi kế hoạch mùa mới là một sự chứng thực đáng kể. Nhưng Samper không phải trường hợp duy nhất khi Barca đã liên tục đẩy đi những mầm non triển vọng của lò La Masia suốt vài năm qua.

Ở chiều ngược lại, Barca lại tỏ ra ngây thơ và kém cỏi khi mua sắm. Chẳng ai hiểu được tại sao họ sẵn sàng bỏ 30, 35 triệu Euro để mua Paco Alcacer, Andre Gomes mà lại tiếc 2 triệu Euro cho Marco Asensio. Để đến bây giờ, chính chàng trai sinh tại Mallorca ấy đã ghi 3 bàn sau 3 lần cùng Real đối đầu Barca từ đầu hè tới nay.

Asensio là tiêu biểu cho một Real đang rất dồi dào nhân lực. Đội hình chính của họ vẫn hùng bá Tây Ban Nha và châu Âu trong khi băng ghế dự bị cũng chất đến từng chi tiết. Ngược lại, đến 11 nhân tố chính thức của Barca cũng còn bị nghi ngờ trước ngày ra quân tại La Liga. Giải pháp Philippe Coutinho, Ousmane Dembele vẫn chỉ nằm trên bàn giấy và giờ thầy trò Valverde sẽ bước vào trận Barcelona vs Real Betis với nhiều lo lắng.

Barcelona vs Real Betis (1h15 ngay 218) Da vi thanh pho, vi chinh minh hinh anh 3
Dĩ nhiên, so với Barca, Betis vẫn chỉ là một kẻ tí hon. Sức công của đội bóng xứ Andalusia khiêm tốn hơn nhiều Real và không thể gây khó khăn cho Barca giống như đại kình địch của họ đã làm. Tuy nhiên, với sự mong manh của Pique và các đồng đội hàng thủ đã thể hiện ở giai đoạn khởi động, Betis có thể tận dụng và khai thác.

Sẽ có những giây phút Barca phải toát mồ hôi nhưng chiến thắng chung cuộc khó tuột khỏi tay họ. Neymar đã đi, Suarez chấn thương nhưng chỉ cần Messi có mặt trên sân, Blaugrana vẫn luôn có thể chọc thủng lưới các đối thủ. Nhiều khả năng Barca sẽ lại dùng công để bù thủ như nhiều lần mùa trước. Một chiến thắng không chỉ xoa dịu nỗi đau của thành phố sau vụ khủng bố rợn người mà còn là giảm đi sự lo lắng của chính cầu thủ Barcelona trước mùa mới.

Đội hình dự kiến:
Barcelona (4-3-3):
Stegen – Vidal, Umtiti, Mascherano, Alba – Rakitic, Busquets, Gomes – Messi, Alcacer, Deulofeu.
Real Betis (4-3-3): Adan – Barragan, Mandi, Feddal, Durmisi – Brasanac, Guardado, Camarasa – Joaquin, Leon, Nahuel.

Barcelona vs Real Betis (1h15 ngay 218) Da vi thanh pho, vi chinh minh hinh anh 4
Đội hình dự kiến Barcelona vs Real betis

Dự đoán tỷ số: Barcelona thắng 3-1


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X