Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona vs Deportivo (2h45 ngày 18/12): Làm nóng cho El Clasico

Chủ Nhật 17/12/2017 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận cầu El Clasico chỉ còn 1 tuần nữa và Barcelona đặt quyết tâm có một chiến thắng tưng bừng trước Deportivo để làm nóng.


Real Madrid hiện đang trải qua cuộc chinh phục Club World Cup 2017 tại Abu Dhabi và đó là cơ hội để Barcelona gia tăng khoảng cách với đại kình địch lên thành 11 điểm. Barca mùa này không đạt đến tầm bách chiến bách thắng như quá khứ, họ vẫn còn nhiều điểm yếu cần khắc phục. Tuy nhiên, so với các đối thủ còn lại của La Liga, đoàn quân của Ernesto Valverde vẫn là những người ổn định nhất.

Trên BXH La Liga lúc này, Barca là đội ghi được nhiều bàn nhất và lọt lưới ít nhất. Họ không quá nổi bật so với các đối thủ khác nhưng luôn biết cách tìm kiếm kết quả khả quan. Chẳng nói đâu xa, ngay vòng đấu trước của La Liga, Barca không chơi nổi bật so với Villarreal để rồi vẫn có chiến thắng 2-0. Họ ru ngủ đối thủ trong nửa đầu và bất ngờ tăng tốc trong phần còn lại để có trọn vẹn 3 điểm.

Barcelona vs Deportivo (2h45 ngay 1812) Lam nong cho El Clasico hinh anh
Barca vẫn đang bất bại tại La Liga

Sau 15 vòng đấu đã qua của La Liga, Barca kiếm được 39 điểm với 12 chiến thắng và 3 trận hòa, vẫn giữ thành tích bất bại. Hiện tại, đội bóng xứ Catalonia đang dẫn đầu với khoảng cách 5 điểm nhiều hơn Valencia, 6 điểm nhiều hơn Atletico Madrid và 8 điểm nhiều hơn đương kim vô địch Real Madrid.

Khi mà Real còn đang bận thi đấu tại Club World Cup, Barca đứng trước cơ hội bỏ xa đại kình địch 11 điểm đồng thời tạo dựng tâm lý hưng phấn trước thềm trận cầu El Clasico trên sân Santiago Bernabeu. Với 1 tuần chuẩn bị cho chuyến làm khách có ảnh hưởng tới thành bại tại La Liga trong cả mùa giải, thầy trò Valverde được phép bung hết sức trong trận cầu Barcelona vs Deportivo.

Barcelona vs Deportivo (2h45 ngay 1812) Lam nong cho El Clasico hinh anh 2
 
Deportivo trong vài năm qua có thành tích đối đầu khá tốt trước Barca. Cụ thể, trong 5 lần gần nhất gặp đội bóng xứ Catalonia, họ chỉ thua 2 trận còn lại là 1 chiến thắng và 2 trận hòa. Tại sân Camp Nou, Deportivo cũng đã có điểm ra về ở 3 trong số 5 lần ghé thăm từ năm 2010 tới nay.

Nhưng tình thế của Deportivo lúc này là rất hiểm nghèo. Chiến thắng 1-0 trước Leganes đã tạm giúp đội bóng xứ Galicia thoát khỏi nhóm nguy hiểm (xếp thứ 17/20 đội) song không thể che mờ đi chuỗi trận bết bát trước đó. Đã sa thải HLV Pepe Mel, thay bằng Cristobal Parralo – một cựu cầu thủ Barca song thành tích của Depor không có cải thiện đáng kể.

Lionel Messi và Barca: Cớ sao phải chia ly?
Lionel Messi ký hợp đồng với Barcelona làm dấy lên những tranh cãi khác nhau. Người bảo anh nhát không dám tìm thử thách mới, người thì khen lòng trung thành....

Chiến thắng Leganes chỉ là điểm sáng hiếm hoi của Deportivo sau chuỗi thua 3, hòa 1 trước đó. Đặc biệt, thành tích sân khách của đội bóng này 2 năm qua vốn đã rất tệ khi 38 trận chỉ thắng có 3. Mùa này, Depor cũng chỉ thắng đúng 1/7 chuyến hành quân đã qua trước đội bét bảng Las Palmas còn lại là 4 thất bại và 2 trận hòa.

Ngược lại, trận hòa Celta Vigo 2-2 cách đây 2 tuần cũng chỉ là lần đầu tiên Barca mất điểm trên sân Camp Nou sau 18 chiến thắng liên tiếp. Trước thềm cuộc tiếp đón Deportivo, họ còn đón nhận thông tin đáng mừng khi Ousmane Dembele và Rafinha đã trở lại tập luyện trong khi Javier Mascherano và Andres Iniesta đều sẵn sàng cho trận đấu Barcelona vs Deportivo.

Barcelona vs Deportivo (2h45 ngay 1812) Lam nong cho El Clasico hinh anh 3
Deportivo chưa có phong độ ổn định

Trong khi đó, Deportivo lại thiếu đi bộ đôi hậu vệ Gerard Valentin và Raul Albentosa cùng tiền vệ Fede Cartabia đều do chấn thương. Niềm hy vọng lớn nhất của Deportivo lúc này là tiền đạo Lucas Perez, người trở lại dưới dạng cho mượn từ Arsenal và đóng góp 4 bàn, 1 kiến tạo sau 9 trận vừa qua tại La Liga.

Nhưng ở phía đối diện, Barca đã có bộ đôi siêu sao Lionel Messi và Luis Suarez làm điểm tựa. Tuần trước, cả hai đều đã “nổ súng” giúp Blaugrana đánh bại Villarreal 2-0. Sắp tới, họ sẽ lại có dịp phô diễn tài năng trước một Deportivo lọt lưới trung bình 2 bàn trong mỗi trận sân khách đã qua. Nhiều khả năng Barca sẽ cố gắng giải quyết trận đấu thật sớm trước khi có những tính toán giữ sức, giữ chân cho các trụ cột đặc biệt là trường hợp Sergio Busquets khi đã dính 4 thẻ vàng, phải nghỉ El Clasico nếu nhận thêm thẻ.

Thống kê đáng chú ý:

- Barcelona chỉ thua 1 trong số 14 lần gặp Deportivo vừa qua (thắng 9).
- Barca bất bại trước Deportivo trong 11 lần đối đầu gần nhất tại sân Camp Nou (thắng 8, hòa 3).
- Thất bại cuối cùng của Barca trước đối thủ tới từ xứ Galicia trên sân nhà là vào tháng 10 năm 2003 (0-2).
- Barcelona là đội duy nhất ghi được hơn 200 bàn thắng trước Deportivo trong lịch sử La Liga (cả thảy 207 bàn).
- Deportivo chỉ thắng được 1 trong số 12 trận vừa qua tại La Liga (thua 7, hòa 4).
- Lionel Messi đã ghi bàn ở 8 trong số 9 lần gần nhất gặp Deportivo, tổng cộng 13 bàn.

Đội hình dự kiến:
Barca (4-3-1-2):
Stegen – Semedo, Vermaelen, Pique, Alba – Iniesta, Busquets, Rakitic – Paulinho – Suarez, Messi.
Deportivo (4-2-3-1): Ruben – Juanfran, Schar, Sidnei, Navarro – Borges, Guilherme – Adrian, Colak, Gil – Perez.

Barcelona vs Deportivo (2h45 ngay 1812) Lam nong cho El Clasico hinh anh 4
Đội hình dự kiến Barcelona vs Deportivo

Dự đoán tỷ số: Barca thắng 3-0


Ý An (Theo TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X