Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca vs Valencia (2h45 ngày 20/3): Kịch bản quen thuộc sẽ lặp lại?

Chủ Nhật 19/03/2017 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca dù chưa đạt phong độ cao nhất nhưng một Valencia sa sút thảm hại từ đầu mùa có lẽ vẫn không phải đối thủ của họ.


Chỉ trong vòng có 3 ngày, Barcelona đã đưa các CĐV đi từ cảm xúc này đến cảm xúc khác. Từ vỡ òa với cú ngược dòng chưa từng có trong lịch sử Champions League với PSG, những người yêu mến đội bóng xứ Catalan lại rơi vào thất vọng khi họ thua sốc đội đang vật lộn trụ hạng là Deportivo. Tuy nhiên, tất cả đều là những sự bất ngờ nằm trong logic.

Đầu tiên, việc Barca thắng PSG cũng là xứng đáng với những gì đã diễn ra trên sân dù tỷ số 6-1 với đội bóng Pháp có phần hơi nặng bởi họ đã phải dừng bước tại Champions League bởi 2 quyết định thổi phạt đền sai lầm của các trọng tài. Dưới áp lực của gần trăm vạn khán giả trên sân Nou Camp, các cầu thủ PSG đã không còn là chính mình, thi đấu kém phong độ hơn hẳn so với lượt đi. Những sai lầm cá nhân của phía bên kia đã tạo điều kiện để Barca ghi hết bàn này tới bàn khác.

Barca vs Valencia (2h45 ngay 203) Kich ban quen thuoc se lap lai hinh anh
Barca mới phải chịu thất bại 1-2 trước Deportivo

Nhìn chung, hai yếu tố khách quan từ trọng tài tới đối thủ tệ đã thúc đẩy Barca rất nhiều để vươn tới kỳ tích lọt vào tứ kết Champions League dù thua 0-4 ở lượt đi. Và khi trở lại La Liga, khi không còn sự trợ giúp nào kể cả sân bãi, mọi điểm yếu của gã khổng lồ xứ Catalan đều đã bộc lộ. Đầu tiên, chiều sâu đội hình của họ là một dấu hỏi lớn. Trong ngày Neymar chấn thương còn một số trụ cột khác như Andres Iniesta, Ivan Rakitic rồi Samuel Umtiti hoặc được cho nghỉ hoặc ngồi trên ghế dự bị, Barca lập tức đánh mất mình.

Những bản hợp đồng mới của Barca mùa này như Andre Gomes, Denis Suarez hay Paco Alcacer đều không chứng tỏ được giá trị. Ngoài ra, họ và một số thành viên khác cũng chưa thực sự thích nghi được với sơ đồ mới 3-4-3 mà HLV Luis Enrique áp dụng. Có thể kể tới trường hợp của Jordi Alba khi được kéo vào đá trung vệ tỏ ra rất lúng túng nhất là ở những tình huống không chiến, Gomes, Suarez thiếu kỹ năng khi đá tiền vệ lệch cánh rồi Turan gây thất vọng khi chơi thay Neymar.

Barca vs Valencia (2h45 ngay 203) Kich ban quen thuoc se lap lai hinh anh 2
HLV Enrique còn nhiều việc phải làm

Rõ ràng còn rất nhiều điều HLV Enrique cùng các học trò phải làm để hoàn thiện sơ đồ 3-4-3 tưởng chừng là lựa chọn hoàn hảo. Việc Barca thành công ở những trận đấu trước tới từ sự linh hoạt khi các cầu thủ của họ ở nửa sân đối phương luôn có sự hoán đổi vị trí linh hoạt. Nhưng đòi hỏi từ chiến thuật mới cũng là rất phức tạp và không phải cá nhân nào hiện tại của họ cũng đáp ứng được. Khi thiếu đi Umtiti, Rakitic và đặc biệt là Neymar, Barca sẽ gặp khó trước những đội chủ động khép chặt khoảng trống như Deportivo.

So với khi áp dụng 4-3-3, Barca làm khách trên sân Deportivo không có sự khác biệt hơn là bao. Một bức tường người dày đặc đã được đối phương dựng lên và khi Lionel Messi dưới sức lại thiếu đi Neymar, khâu sáng tạo của Blaugrana trở nên rất hạn chế. Cái giá phải trả cho chiến thắng hoành tráng 6-1 trước PSG là trận thua 1-2 trước Deportivo để bị Real Madrid nới rộng khoảng cách với ngôi đầu trên BXH lên thành 2 điểm dù chơi ít hơn 1 trận.

Barca vs Valencia (2h45 ngay 203) Kich ban quen thuoc se lap lai hinh anh 3
Nhưng nói gì thì nói, Barca vẫn là một đội bóng lớn và cần nhận được sự tôn trọng. Nếu đưa Juventus, đối thủ tại tứ kết Champions League hay Real với trận El Clasico lượt về tại La Liga tới ngay thời điểm này, HLV Enrique sẽ không thích chút nào. Tuy nhiên, sẽ còn ít nhất 1 tháng để họ chuẩn bị cho những cuộc đấu sinh tử của mùa giải và cải thiện những khiếm khuyết. Trước mắt, cái tên Valencia dường như là quá khiêm tốn để được xem là một mối lo ngại với gã khổng lồ.

So với hồi đầu mùa, đúng là Valencia đã thoát khỏi khủng hoảng song vị trí thứ 13 trên BXH vẫn kém xa những gì người ta kỳ vọng vào đội bóng xứ Castellon trước mùa giải này. Tỷ phú Peter Lim đã không ngừng đầu tư nâng cấp đội hình của Bầy dơi nhưng những người phụ trách công tác chuyển nhượng của họ thì chưa thực sự sáng suốt. Hơn 170 triệu Euro đã được chi ra để mang về hơn chục tân binh song hiệu quả đổi lại là rất thấp.

Barca vs Valencia (2h45 ngay 203) Kich ban quen thuoc se lap lai hinh anh 4
Chỉ sự cố gắng là không đủ để Valencia cản bước Barca

Đến giờ người ta vẫn không hiểu tại sao Valencia chi ra tới 27 triệu Euro cho Alvaro Negredo, 21,5 triệu Euro cho Aymen Abdennour để rồi giờ đây người bị đem cho đội thuộc nhóm cuối Premier League là Middlesbrough mượn, người bị đày lên ghế dự bị sau những màn trình diễn thất vọng. Từ đầu mùa, Valencia đã phải 2 lần thay HLV trưởng với sự ra đi chóng vánh của Pako Ayestaran và Cesare Prandelli.

Người mới Voro dù đã giúp Valencia khởi sắc nhưng cũng chỉ ở mức tương đối. Đặc biệt, họ tỏ ra yếu bóng vía trên sân khách khi 4 trận gần nhất thua tới 3, hòa 1, chỉ ghi được 2 bàn trong khi lọt lưới gấp 4 lần. Trước một “chảo lửa” như Nou Camp, không loại trừ khả năng Bầy dơi sẽ bị choáng ngợp. Và một kịch bản quen thuộc trong những năm qua: Valencia chơi đầy cố gắng tại sân Barca nhưng rốt cục vẫn phải chịu cảnh trắng tay bởi sự khác biệt đẳng cấp (7 trong số 9 trận gần nhất).

Barca vs Valencia (2h45 ngay 203) Kich ban quen thuoc se lap lai hinh anh 5
Đội hình dự kiến trận Barcelona vs Valencia

Đội hình dự kiến:
Barca (3-4-3):
Stegen – Mascherano, Pique, Umtiti – Roberto, Iniesta, Busquets, Rakitic – Messi, Suarez, Neymar.
Valencia (4-3-3): Alves – Montoya, Mangala, Garay, Gaya – Parejo, Perez, Soler – Cancelo, Zaza, Orellana.

Dự đoán tỷ số: Barca thắng 3-1


Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X