Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca vs Sevilla (0h30 ngày 6/4): Niềm tin cho cát bụi

Thứ Tư 05/04/2017 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

1 tháng qua đã lấy đi của Sevilla rất nhiều và sau trận đấu với Barca giữa tuần này, giấc mơ của họ có thể sẽ chỉ còn là cát bụi.


Không ít nghi ngờ đã được dành cho Barcelona trước chuyến làm khách tới sân Granada khi họ không thể có sự phục vụ của Lionel Messi rồi 2 nhân tố còn lại trong bộ ba MSN là Luis SuarezNeymar không có được thể lực tốt nhất sau đợt tập trung ĐTQG. Nhưng thực tế là đoàn quân của HLV Luis Enrique đã chẳng mấy khó khăn vượt qua Granada tới 4-1 để tiếp tục duy trì khoảng cách 2 điểm kém hơn ngôi đầu của Real Madrid trước trận Barca vs Sevilla đêm thứ 4 tới.

Trong ngày mà Messi phải ngồi ngoài, những Luis Suarez và Neymar đã tỏa sáng rực rỡ. Đó không phải là điều mới mẻ gì bởi khi Leo chấn thương khá nặng mùa trước, chính bộ đôi Nam Mỹ đã gánh vác hàng công Barca một cách hoàn hảo. Điều đó tiếp tục lặp lại trên sân Los Carmenes cách đây vài ngày. Ở đó, Suarez đã đóng góp 1 bàn thắng, 1 kiến tạo trong khi Neymar cũng có 1 pha lập công để đạt cột mốc tròn 100 bàn cho Barca.

Barca vs Sevilla (0h30 ngay 64) Niem tin cho cat bui hinh anh
Barca đè bẹp Granada 4-1 mà không cần Messi

Tất cả đã lý giải tại sao HLV Enrique đặt bộ ba MSN làm trọng tâm trên hàng công Barca dù vô tình khiến cho vai trò của hàng tiền vệ trở nên mờ nhạt. Blaugrana đang sở hữu 3 tiền đạo hàng đầu thế giới và bất cứ một CLB nào cũng thèm khát. Chỉ cần có 1 trong 3 cái tên Messi, Suarez và Neymar thôi cũng đủ là minh chứng cho tham vọng chinh phục các danh hiệu song lúc này Barca sở hữu toàn bộ. Điều đó đồng nghĩa với việc họ có thể làm nên bất cứ điều gì dù trên lý thuyết là không thể.

Chiến thắng 6-1 trước PSG hồi tháng 3 là minh chứng rõ nét cho điều đó. Cú ngược dòng ngoạn mục nhất trong lịch sử Champions League có công rất lớn của MSN và cho thấy họ lúc này không chỉ là những cá nhân đơn lẻ mà đã trở thành một bộ ba vô cùng ăn ý, cả chơi độc lập và chơi đồng đội đều đạt đến mức không thể ngăn cản. Đó là những dấu hiệu cho thấy Barca đang đạt được trạng thái lý tưởng trong giai đoạn nước rút của mùa giải.

Barca vs Sevilla (0h30 ngay 64) Niem tin cho cat bui hinh anh 2
 
Cho tới trước trận đấu Barca vs Sevilla, họ đã giành tới 7 chiến thắng chỉ sau 8 trận vừa qua trên mọi đấu trường. Từ chỗ một mùa giải vứt đi ngay sau trận thua 0-4 trước PSG tại lượt đi vòng 1/8 Champions League, Barca đã quật dậy mạnh mẽ. Việc HLV Luis Enrique tuyên bố sẽ chia tay sau mùa giải 2016/17 không những không khiến tình hình thêm bi đát mà còn giúp tinh thần các cầu thủ thêm thoải mái bởi họ đã xác định được rõ tương lai sẽ ra sao.

Ngược lại đối thủ sắp tới của Barca là Sevilla mới là những người rơi vào thế hỗn loạn. Dù được mời gia hạn hợp đồng nhưng HLV Jorge Sampaoli của họ vẫn chưa đưa ra quyết định. Lý do là bởi ông vẫn đang mơ tới một bến đỗ danh giá hơn với Barca là một ưu tiên hàng đầu. Theo những thông tin mà báo giới có được, Sampaoli nằm trong danh sách những ứng viên có thể ngồi ghế nóng tại sân Nou Camp thay Enrique từ mùa giải sau.

Những ứng viên tiềm tàng có thể thay thế HLV Enrique tại Barca
Ngay sau chiến thắng đậm đà 6-1 trước Sporting Gijon tại vòng 25 La Liga, Luis Enrique đã bất ngờ tuyên bố sẽ chia tay Barca vào cuối mùa giải này. Dưới đây là...

Chưa có động thái chính thức nào từ phía Barca nhưng thuyền trưởng đương nhiệm của Sevilla đã nhanh nhảu bắn tín hiệu. Trong một phát biểu mới đây, Sampaoli tuyên bố ngưỡng mộ tài năng của Messi và muốn được làm việc cùng anh trong tương lai. “Ước mơ của tôi là gặp gỡ và dẫn dắt Messi mỗi ngày. Được sát cánh cùng cậu ấy luôn là một điều thú vị. Nếu giúp Messi có được tinh thần thoải mái, bạn sẽ có 95% định đoạt số phận trận đấu.”

Barca vs Sevilla (0h30 ngay 64) Niem tin cho cat bui hinh anh 3
Sevilla là đối thủ ưa thích của Barca những năm qua

Khi mà chủ tướng không còn giữ được sự tập trung, binh tình của Sevilla cũng dần trở nên rối loạn. Từ một ứng cử viên vô địch La Liga, họ đã rớt xuống thứ 4 trước trận đấu Barca vs Sevilla với 10 điểm kém hơn Real và cũng đã phải dừng chân tại Champions League. Đó là hệ quả của việc 5 trận vừa qua đội bóng xứ Catalan đều không thắng. Cụ thể, họ hòa trước những cái tên khiêm tốn là Deportivo Alaves, Leganes, Sporting Gijon trong khi thua trước những Leicester và Atletico Madrid.

Chắc chắn rằng tinh thần của các cầu thủ Sevilla lúc này đang có vấn đề. Và khi đã mất đi yếu tố đó, Sevilla trở nên rất tầm thường bởi khỏi phải nói tất cả đều biết thực lực đôi bên là có sự chênh lệch. Quá khứ chứng minh đội bóng xứ Andalusia là một con mồi ngon với Barca khi 10 lần đối đầu gần nhất tại La Liga họ thua tới 8. Sân Nou Camp càng là một cơn ác mộng với Sevilla khi 12 lần tới đây kể từ năm 2003, họ phơi áo tới 11 (hòa 1) và phải nhận tới 34 bàn thua (trung bình 2,8 bàn/ trận).

Ở lượt đi tại La Liga mùa này, Barca đã thắng 2-1 ngay trên sân của Sevilla. Tái ngộ lần này, cách biệt là thầy trò Enrique tạo ra có thể còn lớn hơn nữa.

Barca vs Sevilla (0h30 ngay 64) Niem tin cho cat bui hinh anh 4
Đội hình dự kiến trận đấu Barca vs Sevilla

Đội hình dự kiến:
Barca (3-4-3):
Stegen - Mascherano, Pique, Umtiti - Rakitic, Busquets, Gomes, Iniesta - Messi, Suarez, Neymar.
Sevilla (4-2-3-1): Rico - Mariano, Lenglet, Pareja, Escudero - Iborra, N'Zonzi - Vitolo, Nasri, Sarabia – Ben Yedder.

Dự đoán tỷ số: Barca thắng 4-1


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X