Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca vs Real (3h ngày 14/8): Quên hết đi những ảo tưởng!

Chủ Nhật 13/08/2017 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đến giờ, người Barca vẫn đang không ngừng chế giễu đại kình địch Real bởi thất bại tại El Clasico trên đất Mỹ. Nhưng phải tới đại chiến “xịn” vào rạng sáng thứ 2, sự thật có lẽ mới được phơi bày.


Gần như cả thế giới đều tin trận thua 2-3 của Real Madrid trước Barcelona tại giải giao hữu International Champions Cup là không có nhiều ý nghĩa. Tuy nhiên, một bộ phận nhỏ chính là các CĐV của Barca lại không nghĩ như vậy. Họ vẫn đang chìm đắm trong niềm vui đánh bại đại kình địch trong một trận El Clasico mang đậm tính chất giải trí, thương mại thay vì đối kháng cao. Lời giao hẹn của HLV Zinedine Zidane rằng bước vào mùa giải chính thức sẽ là một Real khác hẳn thì lại chẳng ai tin.



Nhưng sự thật là phát biểu của Zidane không hề mang tính lấp liếm. Bước vào trận đấu chính thức đầu tiên trong mùa giải tại Siêu cúp châu Âu, Real đã chơi tuyệt hay trước Man United. Đã không còn là những cầu thủ dự bị và cầu thủ trẻ, Los Blancos tung ra đội hình mạnh nhất của mình ngoại trừ Cristiano Ronaldo chưa đủ thể lực để đá chính và cỗ máy chiến thắng đã trở lại.

Barca vs Real (3h ngay 148) Quen het di nhung ao tuong! hinh anh
Real đã thi đấu không thật hay trước Barca tại ICC

Ở hai cánh, Marcelo và Dani Carvajal đầy cơ động và táo bạo. Ở trung tuyến, Toni Kroos cùng Luka Modric là những bậc thầy chuyền bóng như mọi khi còn Casemiro ngoài đánh chặn hữu hiệu còn hỗ trợ tấn công tuyệt vời với pha mở tỷ số trước M.U. Trên tiền tuyến, bộ ba Isco, Gareth Bale và Karim Benzema thi đấu đầy gắn bó và ăn ý. Chính Bale là người đã có đường chuyền quyết định để Isco ghi bàn thứ 2 cho Real.

Cần biết rằng M.U trong mùa giải thứ 2 dưới thời HLV Jose Mourinho là không dễ bắt nạt chút nào. Họ đã thắng tới 6 trong số 7 trận giao hữu khởi động trước khi đụng độ Real tại Siêu cúp châu Âu. Nhưng đêm Macedonia đó lại chứng kiến sự thăng hoa của các học trò Zidane. Họ hoàn toàn làm chủ thế trận và tạo ra vô số những cơ hội ngon ăn. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn David de Gea cùng 2 lần bóng đi trúng khung gỗ, cách biệt mà Real tạo ra có lẽ đã không dừng lại ở 2-1 chung cuộc.

Barca vs Real (3h ngay 148) Quen het di nhung ao tuong! hinh anh 2
Nhưng Los Blancos đã thể hiện sức mạnh tại Siêu cúp châu Âu

Đó là minh chứng rõ nét cho việc chuỗi trận giao hữu tốt hay không tốt thực ra không có nhiều tác động vào những trận đấu chính thức. Vì nhiều lý do trong đó đặc biệt là yếu tố thể lực chưa hồi phục, Real đã không có được thành tích tốt trên đất Mỹ. Nhưng dường như điểm rơi phong độ mà Zidane tính cho các học trò rơi vào những trận đại chiến thực sự nhiều hơn. Sau M.U tại Siêu cúp châu Âu, có thể sẽ tới trận đấu Barca vs Real tại Siêu cúp Tây Ban Nha.

Barca cũng từng đánh bại Real giống như M.U đã từng làm tại IC Cup 2017. Nhưng ngoài việc Real chưa phải là chính họ như đã nói, ở trận đấu El Clasico trên đất Mỹ, Barca vẫn còn siêu sao Neymar. Chính cầu thủ mới phá vỡ hợp đồng với đội bóng xứ Catalan đã chơi rất hay, góp công lớn giúp họ đánh bại kình địch không đội trời chung với tỷ số 3-2.

Barca vs Real (3h ngay 148) Quen het di nhung ao tuong! hinh anh 3
 
Giờ đây, khi Neymar đã ra đi và những thương vụ với Philippe Couttinho hay Paulo Dybala chưa mấy sáng sủa, Barca thực sự khó khăn trong việc tìm một mũi công cân xứng để hợp thành bộ ba với Lionel Messi và Luis Suarez. Khi mà phương án hữu hiệu nhất của tân HLV Ernesto Valverde lúc này chỉ là cầu thủ trẻ Gerard Deulofeu mới được gọi về từ Everton, các CĐV Blaugrana không thể không lo lắng. Deulofeu chắc chắn không có đẳng cấp giống Neymar và cũng không có sự ăn ý với Messi và Suarez.

Real thắng dễ M.U: Vì Super Cup không phải IC Cup
Real Madrid đã thi đấu rất tệ tại giải giao hữu IC Cup 2017 và nhận vô vàn chỉ trích. Tuy nhiên, tới UEFA Super Cup (Siêu cúp châu Âu) với Man United, sức mạnh...

Real đã chứng tỏ rằng mình có đủ chiều sâu đội hình để không quá phụ thuộc vào Ronaldo. Không chỉ ở trận Siêu cúp châu Âu mà suốt cả chiều dài mùa giải trước cũng vậy. Còn Barca thì sao? Tất cả đều còn phải chờ thời gian trả lời. Tuy nhiên, chắc chắn một điều rằng HLV Valverde hiện không có cơ may được “đau đầu” dễ chịu như Zidane.

Mùa trước, ngoài đội hình 11 cầu thủ chính thức ra, có cảm giác cứ khi nào Barca xoay tua là lập tức có chuyện. Những Paco Alcacer, Arda Turan, Andre Gomes… dù đều được mua về với giá thành lớn nhưng đóng góp thì rất hạn chế. Giờ đây, người ta lo ngại rằng điều tương tự sẽ xảy ra khi Valverde tích hợp Deulofeu hay một ai đó vào đội hình xuất phát. Và cũng rất có thể những ảo tưởng về việc Real suy yếu sẽ biến mất sau El Clasico “xịn” rạng sáng thứ 2 này.

Đội hình dự kiến:
Barca (4-3-3):
Stegen – Vidal, Umtiti, Pique, Alba – Rakitic, Busquets, Iniesta – Messi, Suarez, Deulofeu.
Real (4-3-3): Navas – Carvajal, Ramos, Varane, Marcelo – Isco, Casemiro, Kroos – Bale, Benzema, Ronaldo.

Dự đoán tỷ số: Real thắng 2-1

Barca vs Real (3h ngay 148) Quen het di nhung ao tuong! hinh anh 4
Đội hình dự kiến Barca vs Real

Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X