Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona vs Las Palmas (21h15 ngày 1/10): Vì niềm tự hào xứ Catalan

Chủ Nhật 01/10/2017 08:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Xứ Catalan quyết tiến hành trưng cầu dân ý về việc tách khỏi Tây Ban Nha và trận đấu Barca vs Las Palmas sẽ là cơ hội để người dân của họ thể hiện ý kiến của mình.


Tây Ban Nha đang bước vào quãng thời gian căng thẳng trên chính trường khi xứ Catalan một mực đòi ly khai. Dù chính phủ Tây Ban Nha đã không ngừng cảnh báo rằng những cuộc bầu cử trong tương lai sẽ vi phạm hiến pháp và tạo ra những tác động tiêu cực lên đất nước, lãnh đạo vùng đất phía Bắc vẫn quyết làm theo ý mình. Họ càng có thêm động lực làm điều đó bởi trong một cuộc bỏ phiếu không chính thức năm 2014, có tới 80% cử tri ủng hộ ly khai.

Trong những năm qua, người hâm mộ Barcelona – CLB có trụ sở tại thành phố lớn nhất xứ Catalan đã không ngần ngại biểu lộ cảm xúc của mình. Họ thường xuyên mang Esteladas – lá cờ không chính thức đại diện cho xứ Catalan muốn độc lập vào sân. Mặt khác, nhiều nhân vật tên tuổi cả trong quá khứ và hiện tại của Barca cũng đã lên tiếng ủng hộ việc tách khỏi Tây Ban Nha.

Barcelona vs Las Palmas (21h15 ngay 110) Vi niem tu hao xu Catalan hinh anh
Lá cờ Esteladas sẽ lại xuất hiện dày đặc trên sân Nou Camp

Theo kế hoạch, chính quyền xứ Catalan sẽ tiến hành trưng cầu dân ý vào ngày 1/10 này. Và đó cũng chính là ngày CLB Barcelona có cuộc tiếp đón Las Palmas tới sân nhà Nou Camp tại vòng 7 La Liga. Do đó, trận đấu Barca vs Las Palmas có thể xem là cơ hội để người dân của xứ Catalan thể hiện ý kiến của mình.

Những lá cờ Esteladas sẽ lại tung bay trên các khán đài sân Nou Camp đi kèm với những biểu ngữ đòi độc lập. Tuy nhiên, đó chỉ là những thứ gia vị và tâm điểm vẫn phải là màn trình diễn của các cầu thủ Barca dưới sân. Las Palmas ở một đẳng cấp kém xa so với Lionel Messi cùng các đồng đội và điều các CĐV chủ nhà quan tâm có lẽ chỉ là 90 phút đầy hứng khởi trong ngày trọng đại của địa phương.

Barcelona vs Las Palmas (21h15 ngay 110) Vi niem tu hao xu Catalan hinh anh 2
Barca có nghĩa vụ phải giành chiến thắng hoành tráng

Lúc này, Barca vẫn đang chơi tốt hơn nhiều so với dự đoán của nhiều người. Khâu chuyển nhượng thất bát lại cộng thêm “bom tấn” Ousmane Dembele chấn thương nặng nhưng Blaugrana vẫn thắng hết trận này tới trận khác. Tại La Liga, họ toàn thắng cả 6 trận đầu để bỏ cách đội xếp thứ 2 Atletico Madrid 4 điểm và đại kình địch Real Madrid 7 điểm.

Tại Champions League, điều tương tự cũng diễn ra khi Barca hạ lần lượt Juventus 3-0 và mới nhất là Sporting Lisbon 1-0. Trên đất Bồ Đào Nha cách đây vài ngày, dù không quá nổi bật nhưng Barca vẫn là những người ca khúc khải hoàn. Sau nhiều trận hủy diệt đối phương, đoàn quân của HLV Ernesto Valverde đã cho người ta thấy rằng họ vẫn biết cách thắng ngay cả khi không đạt phong độ cao nhất.

Sporting 0-1 Barca (KT): Messi câm lặng, Blaugrana thắng nhọc nhằn
Lần thứ hai liên tiếp, Barcelona giành chiến thắng nhờ tình huống phản lưới nhà của đối thủ.

Biết mình biết người, Sporting dù đá sân nhà nhưng chủ động siết chặt phòng ngự, chấp nhận nhường thế trận cho Barca. Điều đó đã gây nhiều khó khăn cho Barca khi họ dù cầm bóng tới 60% nhưng thiếu đi những pha bóng đột biến bởi siêu sao Messi đã bị chăm sóc sát sao. Đúng lúc đó, Blaugrana đã gặp may khi cầu thủ Sporting đá phản lưới nhà giúp họ có chiến thắng tối thiểu.

Nhưng may mắn cũng chỉ là một phần trong chiến thắng của Barca. Chính áp lực mà đội bóng xứ Catalan tạo ra đã khiến cho đối thủ của họ tự thua. Hơn nữa, việc chiến thắng trong hoàn cảnh bất lợi là tố chất của một ông lớn. Việc Barca ghi 20 bàn và chỉ lọt lưới 2 lần sau 8 trận vừa qua trên mọi đấu trường chứng minh họ rất chú trọng tới sự cân bằng ở hai đầu sân.

Barcelona vs Las Palmas (21h15 ngay 110) Vi niem tu hao xu Catalan hinh anh 3
 
Nhưng dù thế nào, ai cũng hiểu trận đấu Barca vs Las Palmas tới đây, HLV Valverde sẽ chẳng cần suy nghĩ nhiều. Với sự sôi sục từ các khán đài sân Nou Camp, các học trò của ông sẽ nhân sự hưng phấn lên nhiều lần so với giữa tuần. Ngược lại, một Las Palmas yếu đuối trên sân khách có thể sẽ choáng ngợp trong bầu không khí đó.

21 chuyến hành quân tại La Liga từ mùa trước tới nay, Las Palmas thua tới 17 còn lại là 3 trận hòa và chỉ 1 chiến thắng trước Malaga đang khủng hoảng đầu mùa này (1 điểm sau 6 trận). Làm khách trước Barca ở thời điểm này, đội bóng tới từ đảo Canary nhiều khả năng sẽ phải hứng chịu một cơn mưa gôn.

Đội hình dự kiến:
Barca (4-3-3):
Stegen – Semedo, Umtiti, Pique, Alba – Paulinho, Busquets, Rakitic – D.Suarez, L.Suarez, Messi.
Las Palmas (4-3-3): Chichizola – Michel, Lemos, Bigas, Navarro – Aquilani, Castellano, Viera – Tana, Calleri, Tannane.

Dự đoán tỷ số: Barca thắng 4-0

Barcelona vs Las Palmas (21h15 ngay 110) Vi niem tu hao xu Catalan hinh anh 4
Đội hình dự kiến Barca vs Las Palmas


Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X