Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca vs Espanyol (1h45 ngày 10/9): Niềm tin như cát bụi

Thứ Bảy 09/09/2017 07:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Espanyol đang hy vọng nhân lúc Barcelona bất ổn sẽ có thể làm nên bất ngờ ở derby xứ Catalan. Tuy nhiên, niềm tin của họ là rất nhỏ nhoi.


Khủng hoảng là những gì người ta có thể nói về Barcelona trong giai đoạn đầu mùa giải này. Điều đó không có gì sai. Từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài sân Nou Camp khoảng 1 tháng qua đều có vấn đề. Trong hậu trường, bộ máy lãnh đạo Barca đứng đầu là chủ tịch Josep Maria Bartomeu bị chỉ trích dữ dội bởi cách điều hành kém cỏi.

Trên sân cỏ, 2 thất bại không thể bào chữa trước Real Madrid (lần lượt 1-3 và 0-2) đã bóc mẽ sức mạnh của Barcelona. So với đại kình địch của mình, Barca yếu và thiếu rất nhiều. Trong quãng một thập kỷ qua kể từ ngày Lionel Messi ra mắt, chưa khi nào Blaugrana nhạt nhòa đến vậy. Neymar dứt áo tới PSG, Luis Suarez chấn thương khiến cho tập thể Barca trở nên tầm thường mà sự xuất sắc của Messi chẳng thể vớt vát.

Barca vs Espanyol (1h45 ngay 109) Niem tin nhu cat bui hinh anh
Barca khởi đầu mùa giải khá gian nan

Thực tế chứng minh từ khi xuất hiện tại sân Nou Camp, Messi luôn nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ phía sau. Nhưng ở những trận vừa qua, khi mà sau lưng chỉ là Paco Alcacer trình độ bình thường, Gerard Deulofeu non nớt, Andres Iniesta chỉ còn là cái bóng của mình trong khi Denis Suarez, Andre Gomes chỉ đơn giản là không đủ tầm khoác áo Barca, siêu sao người Argentina trở nên đơn độc. Cảm hứng thi đấu chẳng còn, Messi u sầu cả khi ghi bàn và chẳng buồn ký vào hợp đồng mới.

Rõ ràng, không ngoa khi nói Barca khủng hoảng toàn diện cả về tinh thần lẫn phong độ. Họ chẳng còn được giới chuyên môn xem là ứng viên vô địch số 1 cho La Liga và Champions League như trước nữa. Chính Gerard Pique, người nổi tiếng kiêu ngạo cũng phải chua chát thừa nhận: “Trong 9 năm tại Barca, đây là lần đầu tiên tôi cảm thấy chúng tôi kém hơn Real khi đội bóng đang không ở phong độ cao nhất.”

Các thương vụ với Philipe Coutinho (Liverpool), Angel Di Maria (PSG) hay Paulo Dybala (Juventus) đi vào ngõ cụt khiến cho Barca rơi vào tình trạng vô định. Hợp đồng 40 triệu Euro với Paulinho từ Quảng Châu Hằng Đại chẳng khiến cho người hâm mộ Barca cảm thấy hài lòng. Một cầu thủ thất bại ở Tottenham và phải trôi dạt sang Trung Quốc chơi bóng rõ ràng chẳng thể được xem như một vị cứu tinh.

Barca vs Espanyol (1h45 ngay 109) Niem tin nhu cat bui hinh anh 2
Các tân binh như Dembele có thể mang lại sự tươi mới

Nhưng đó là câu chuyện cho tới trước ngày 27 tháng 8. Sự xuất hiện của tân binh 105 triệu Euro (có thể tăng lên 150 triệu Euro), Ousmane Dembele như chút ánh sáng xóa đi sự tăm tối tại Nou Camp. Trước đó, cũng thật may cho Barca khi họ chỉ phải gặp những Real Betis, Alaves tại La Liga và giành trọn 6 điểm dù xét tới cùng vẫn chưa phải quá thuyết phục.

Giả sử mang Atletico Madrid hay Sevilla tới với Barca thời điểm đó (chưa nói Real hay các ông lớn châu Âu), tin chắc họ cũng phải “trầy vi tróc vẩy”. Nhưng thời điểm này, Blaugrana đã có cú hích tới từ Dembele lại cộng thêm tin vui Suarez trở lại sau chấn thương và tự tin hơn hẳn trước thềm derby Catalan với Espanyol.

Barca vs Espanyol (1h45 ngay 109) Niem tin nhu cat bui hinh anh 3
Trận đấu Barca vs Espanyol hiện đang được nhiều người chú ý hơn một chút. Như đã nói, Barca đang suy yếu và mang tới hy vọng cho các đối thủ. Nhưng điều đó không có nghĩa rằng Blaugrana tệ đến mức đá trận nào thua trận đó. Real là nhà đương kim vô địch châu Âu và họ đủ mạnh để khiến thầy trò tân HLV Ernesto Valverde cúi đầu. Tuy nhiên, Espanyol thì lại ở một đẳng cấp thấp hơn hẳn.

2 trận đã qua tại La Liga 2017/18, Espanyol chỉ có 1 điểm mới nhất là thất bại 0-1 ngay trên sân nhà trước đội bóng trung bình yếu Leganes. Thực lực của “Bầy vẹt” vốn đã rất hạn chế và việc phải hành quân tới sân Nou Camp của hàng xóm từ lâu đã là một cực hình của họ. 9 lần gần đây tới sân gã khổng lồ cùng thành phố, Espanyol toàn thua với 6 là cách biệt 3 bàn trở lên và nhận cả thảy 30 bàn thua (trung bình 3,3 bàn/ trận).

Barca có sa sút, nhưng cách biệt đẳng cấp với hàng xóm của họ vẫn còn là quá lớn. Do đó, sẽ là quá viển vông nếu trông chờ vào bất ngờ ở cuộc đấu Barca vs Espanyol.

Đội hình dự kiến:
Barca (4-3-3):
Stegen – Semedo, Pique, Umtiti, Alba – Iniesta, Busquets, Roberto – Messi, Suarez, Dembele.
Espanyol (4-4-2): P.Lopez – Sanchez, D.Lopez, Naldo, Martin – Jurado, Fuego, Diop, Piatti – Moreno, Baptistao.

Barca vs Espanyol (1h45 ngay 109) Niem tin nhu cat bui hinh anh 4
Đội hình dự kiến Barca vs Espanyol

Dự đoán tỷ số: Barca thắng 4-1


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X