Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca vs Atletico (3h ngày 8/2): Trong cơn điên của Simeone

Thứ Ba 07/02/2017 08:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khởi đầu chậm chạp trong hiệp 1 đã khiến Atletico phải trả giá bằng trận thua 1-2 Barca tại bán kết lượt đi cúp Nhà vua. Tái ngộ tại Nou Camp giữa tuần này, cũng chờ đợi HLV Simeone sẽ có những liệu pháp tâm lý để đội bóng thủ đô đủ sức chống chọi lại với gã khổng lồ xứ Catalan.


Không ít người cảm thấy nuối tiếc cho Atletico Madrid sau trận thua 1-2 trước Barcelona ở bán kết lượt đi cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Ở đó, họ đã tỏ ra thiếu tập trung trong những phút đầu và bị Luis Suarez chọc thủng lưới ngay phút thứ 7. Ở tình huống đó, ngoài việc để mất bóng nguy hiểm, hàng thủ của Atletico còn tỏ ra lóng ngóng trong việc ngăn cản Suarez. Dù đã có khởi sắc hơn nhưng trước khi kết thúc hiệp 1, Rojiblancos còn phải chịu thêm một bàn thua nữa tới từ cú sút xa của Lionel Messi.

Trong nửa còn lại, Atletico đã chơi đầy nỗ lực nhưng tất cả những gì họ làm được chỉ là bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 của Antoine Griezmann. Với thất bại 1-2 ngay trên sân nhà, có thể nói cơ hội vào chung kết cúp Nhà vua của thầy trò Diego Simeone đã suy giảm đáng kể. Tuy nhiên, 90 phút tại Vicente Calderon không phải điều gì đáng xấu hổ với họ.

Barca vs Atletico (3h ngay 82) Trong con dien cua Simeone hinh anh
Trận lượt đi để lại nhiều nuối tiếc cho người hâm mộ Atletico

Những ai chứng kiến trận đấu đều phải công nhận rằng bộ ba MSN của Barca quá khủng khiếp. Dù là phối hợp hay xử lý cá nhân, họ cũng đều biết cách tạo nên sự khác biệt và phần lớn có lẽ cũng đều phải bó tay giống như phòng tuyến của Atletico. Bù lại, Barca cũng không phải là không thể xuyên thủng khi trong hiệp 2 họ đã chịu nhiều áp lực từ phía Atletico. Sự thiếu vắng của hai trụ cột là Andres IniestaSergio Busquets đã khiến cho hàng tiền vệ Blaugrana tỏ ra mong manh bởi gặp khó trước khả năng pressing cường độ cao của đối thủ.

Sau pha lập công của Griezmann, Atletico cũng tìm lại được sự tự tin và những cơ hội cũng xuất hiện nhiều hơn. Thậm chí nếu chắt chiu các tình huống nguy hiểm mà mình tạo ra, chí ít đoàn quân của Simeone cũng có thể kiếm được trận hòa 2-2 trên sân nhà. Nhiệm vụ buộc phải chiến thắng trên sân Nou Camp không hề đơn giản nhưng với một đội bóng khó lường như Atletico, chưa thể nói trước điều gì.

Neymar trải lòng về mùa giải không như ý
(Bongda24h.vn) – Ngôi sao người Brazil thừa nhận nỗi thất vọng của mình với phong độ sa sút trông thấy dù khẳng định không đáng để bận tâm bằng thành tích...

Atletico dưới thời Simeone luôn nổi tiếng bởi khả năng phòng ngự chắc chắn. Tuy nhiên, họ không phòng ngự tiêu cực đến mức chẳng muốn ghi bàn mà thực sự luôn chủ động tung ra những đợt phản công chớp nhoáng. Nhìn qua đội bóng thủ đô không có quá nhiều biến hóa khi chỉ xây tường người tử thủ trước khi phất mạnh lên cho các mũi công bên trên xoay xở. Nhưng quan trọng là họ chú ý đến chất lượng thay vì số lượng những cơ hội của mình.

Trước mỗi trận đấu, Simeone luôn nghiên cứu kỹ những ưu, khuyết của đối phương để tìm khách khai thác. Những thống kê đã nói lên được rằng hàng công của Atletico là không thể xem thường. Trong số 25 đối thủ phải gặp mùa trước, họ đã làm tung lưới 23. Sang mùa này, với sự bổ sung các tân binh như Kevin Gameiro hay Nico Gaitan, khả năng tấn công của Atletico cũng đa dạng hơn. Riêng tại cúp Nhà vua, họ ghi tới 20 bàn sau 7 trận đã qua, tức trung bình gần 3 bàn/ trận.

Barca vs Atletico (3h ngay 82) Trong con dien cua Simeone hinh anh 2
Không thể xem thường hàng công Atletico

Để chuẩn bị cho cuộc lật đổ tại Nou Camp, Atletico đã giành chiến thắng 2-0 trước Leganes tại La Liga để chấm dứt chuỗi 4 trận liền chỉ hòa và thua. Cả 2 bàn mà Rojiblancos có được hồi cuối tuần đều được thực hiện bởi chân sút tưởng chừng đã hết thời Fernando Torres. Đó là một tín hiệu vui cho Atletico khi họ bước vào cuộc đấu với Barca trong thế buộc phải ghi ít nhất 2 bàn nếu muốn đi tiếp.

Ở lượt đi, sau khi vào sân trong hiệp 2, Torres dù không ghi bàn song kinh nghiệm và sự quyết tâm của anh ít nhiều cũng gây khó dễ cho hàng thủ Barca. Cần biết rằng trong cả 2 lần gần nhất tới sân Nou Camp, tiền đạo có biệt danh El Nino đều để lại dấu ấn với 1 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo. Anh có thể sẽ là thứ vũ khí bí mật của Simeone nhằm gây bất ngờ cho gã khổng lồ xứ Catalan.

Barca vs Atletico (3h ngay 82) Trong con dien cua Simeone hinh anh 3
HLV Simeone luôn biết cách tìm ra điểm yếu đối phương

Bên kia chiến tuyến, tình trạng gặp khó của Barca trước Atletico dù là tại Nou Camp cũng đã có tiền lệ. Cụ thể, trong 8 lần đối đầu gần nhất của hai đội tại đây, Barca đã hòa và thua ở 4 trận, tức tỷ lệ lên tới 50%. Còn lại, họ thắng Atletico 4 trận thì có tới 3 là sát nút. Hiện tại, dù vẫn có bộ ba MSN làm điểm tựa thì Barca còn nguyên nỗi lo ở hậu phương. Bộ đôi trung vệ Gerard Pique, Javier Mascherano đều đã sa sút, Samuel Umtiti chỉ dừng ở tròn vai. Ở cánh phải, dù Sergi Roberto hay Aleix Vidal cũng đều chưa thể so sánh với công thần Dani Alves rời đội mùa hè năm ngoái.

Cộng thêm hàng tiền vệ mong manh với Ivan Rakitic suy giảm phong độ rồi Andre Gomes, Denis Suarez hòa nhập chậm chạp, Barca có đủ những khiếm khuyết để Atletico có thể hy vọng. Vì tất cả, dù có thể sẽ dừng bước nhưng đoàn quân của Simeone với tinh thần chiến đấu rực lửa có thể khiến cho đội chủ nhà toát mồ hôi.

Đội hình dự kiến:
Barca (4-3-3):
Stegen – Roberto, Umtiti, Mascherano, Alba – Rakitic, Busquets, D.Suarez – Messi, L.Suarez, Neymar.
Atletico (4-4-2): Moya – Juanfran, Godin, Savic, Luis – Gaitan, Koke, Saul, Carrasco – Griezmann, Gameiro.

Dự đoán tỷ số: Barca hòa Atletico 1-1


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X