Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Athletic Bilbao vs Barcelona (1h45 ngày 29/10): Ngày về yên bình của Valverde

Thứ Bảy 28/10/2017 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ernesto Valverde chuẩn bị trở lại mái nhà xưa San Mames nhưng lần này là để cùng với CLB mới Barcelona lấy điểm trước Athletic Bilbao.


Barcelona vẫn đang bất bại tại La Liga sau 9 vòng đấu đầu tiên. Chiến thắng 2-0 trước Malaga giúp đội bóng xứ Catalonia duy trì khoảng cách 4 điểm nhiều hơn đội nhì bảng Valencia và 5 điểm hơn đại kình địch Real Madrid. Đã có nhiều lo lắng dành cho Barca trước khi bước vào mùa giải này song hóa ra họ không tệ cho nhiều người nghĩ.

Có 2 nhân vật đáng chú ý nhất trong thành công đã qua của Barca. Đầu tiên, không ai khác ngoài siêu sao Lionel Messi. Sau khi Neymar dứt áo ra đi, người ta đã từng sợ rằng Barca sẽ tụt dốc nhất là khi chứng kiến họ thua thảm Real 5-1 sau 2 lượt trận Siêu cúp Tây Ban Nha đầu mùa mới 2017/18.

Athletic Bilbao vs Barcelona (1h45 ngay 2910) Ngay ve yen binh cua Valverde hinh anh
Barca từng bị nghi ngờ nhiều trước mùa 2017/18

Nhưng rồi Messi đã trở thành đáng cứu thế của Barca với những màn trình diễn xuất sắc hơn nhiều so với tưởng tượng. Cứ khi nào đội bóng gặp khó khăn, El Pulga lại lên tiếng đúng lúc. Ở tuổi 30, Messi vẫn không cho thấy bất cứ dấu hiệu nào của sự sa sút và con số 14 bàn, 4 kiến tạo sau 12 trận đã nói lên điều đó.

Khi mà tập thể Barca được xem là sức mạnh khiêm tốn nhất trong gần một thập kỷ qua, Messi đã chèo lái đội bóng để họ vững vàng ở ngôi đầu La Liga và cả vòng bảng Champions League. Chính thiên tài người Argentina đã góp phần giúp đoàn quân rệu rã sau 2 lượt trận Siêu cúp Tây Ban Nha tự tin trở lại và hầu hết đều đã có sự tiến bộ. Mỗi khi bước ra sân, phần còn lại chỉ cần nhìn vào Messi và những pha xử lý ma thuật cũng đủ để có một tâm lý tốt, phát huy hết và hơn 100% phong độ.

Athletic Bilbao vs Barcelona (1h45 ngay 2910) Ngay ve yen binh cua Valverde hinh anh 2
Nhưng phong độ của Messi và đồng đội hiện vẫn rất ổn

Bên cạnh Messi, dấu ấn của HLV Valverde lên Barca cũng là rất rõ. Mùa trước, đã nhiều lần Blaugrana phải lấy công bù thủ nhưng hiện thì không. Mấu chốt tới từ lựa chọn nhân sự và chiến thuật của người thuyền trưởng của họ. Hè này, Valverde đã mang về sân Nou Camp bộ đôi giàu sức mạnh Nelson Semedo và Paulinho tạo nên sự cân bằng cho Barca. Qua đó, đội bóng của ông đã có lối chơi trực diện và thực dụng hơn.

13 trận vừa qua trên mọi đấu trường, Barca chỉ phải nhận vỏn vẹn 4 bàn thua chia đều có 4 trận còn lại là 9 trận trắng lưới. Với Valverde lúc này, quan trọng là chiến thắng chứ chưa hẳn vấn đề phải tấn công mọi lúc mọi nơi mới là ưu tiên số 1. Đó là lý do đã có lần ở mùa này, Barca kiểm soát bóng ít hơn đối thủ, một điều được coi là khó chấp nhận trong những năm trước. Nhưng khi mà đội bóng này không còn được đánh giá cao, người hâm mộ của họ cũng có sự thông cảm cho thầy trò Valverde.

Barca tính nâng cấp hàng thủ bằng sao Bilbao
Theo Srport, Barca đang lên kế hoạch đưa về trung vệ Unai Nunez của Athletic Bilbao ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông vào tháng 1 tới.

Cuối tuần này, trận đấu Athletic Bilbao vs Barcelona sẽ là một dịp đặc biệt với HLV Valverde. Ông sẽ cùng Barca trở lại mái nhà xưa San Mames, nơi từng có 4 năm gắn bó khi dẫn dắt Bilbao (2013 tới 2017). Với hành trang là chuỗi 12 chiến thắng sau 13 trận vừa qua (hòa 1), chắc chắn nhà cầm quân 53 tuổi không mong đợi gì hơn ngoài một chiến thắng tại “đất dữ” San Mames, nỗi sợ hãi của nhiều đội bóng.

Cần biết trong 13 trận gần nhất đá trên sân nhà, Bilbao thắng tới 9, hòa 2 và chỉ thua 2 trước hai đại gia thành Madrid là Real và Atletico. Nhưng họ lại không thể mang phong độ đó tới sân khách và dẫn tới một sự cọc cạch lớn về thành tích. Thêm nữa, càng đi sâu vào mùa giải, phong độ của đội bóng xứ Basque càng đi xuống.

Athletic Bilbao vs Barcelona (1h45 ngay 2910) Ngay ve yen binh cua Valverde hinh anh 3
10 trận vừa qua trên mọi đấu trường, Bilbao chỉ thắng duy nhất 1 trận trước Sevilla còn lại là 5 thất bại và 4 trận hòa. Nguyên nhân chính được chỉ ra trong sự sa sút của đội bóng áo đỏ trắng là việc họ phải trải sức tại Europa League và với một đội hình thiếu chiều sâu đã không thể kham nổi khối công việc đồ sộ đó. Tại La Liga, hiện Bilbao chỉ có vị trí thứ 11 khá khiêm tốn.

Trái lại, việc HLV Valverde truyền thêm chất thực dụng vào Barca cũng phần nào giúp họ tiết kiệm sức lực để đi đường dài. Nói gì thì nói, Bilbao vẫn luôn là một thách thức lớn khi đá trên sân nhà và các vị khách xứ Catalonia không thể chủ quan. Vì coi trọng đội bóng cũ, xem ra Valverde sẽ không mạo hiểm chỉ đạo học trò bung lên đá với họ trong phần lớn trận đấu Athletic Bilbao vs Barcelona.

Bởi vậy, chuyến trở về San Mames của Valverde có lẽ sẽ đi theo chiều hướng yên bình. Barca của ông chủ đích hướng tới sự lai rai giảm hưng phấn của Bilbao song quan trọng là chiến thắng sau cùng.

Đội hình dự kiến:
Athletic Bilbao (4-2-3-1):
Kepa – Boveda, Laporte, Balenziaga, Nunez – San Jose, Vesga – Williams, Garcia, Cordoba – Aduriz.
Barcelona (4-4-2): Stegen – Semedo, Pique, Umtiti, Alba – Deulofeu, Rakitic, Busquets, Iniesta – Suarez, Messi.

Athletic Bilbao vs Barcelona (1h45 ngay 2910) Ngay ve yen binh cua Valverde hinh anh 4
Đội hình dự kiến Athletic Bilbao vs Barcelona

Dự đoán tỷ số: Barcelona thắng 2-0


Ý An (TTVN)
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X