Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Sociedad vs Real Madrid (2h ngày 21/9): “Nhà vua” thị uy?

Chủ Nhật 20/09/2020 09:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid sẽ bắt đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch La Liga bằng chuyến làm khách trên sân Real Sociedad vào đêm chủ nhật.

Sociedad sức mạnh khiêm tốn

Mùa trước, Real Madrid đã vô địch La Liga với 5 điểm nhiều hơn đội thứ 2 là Barcelona. Trong khi đó, Real Sociedad kết thúc ở vị trí thứ 6, giành vé vào vòng bảng của Europa League.

16 trận thắng, 8 trận hòa và 14 thất bại sau 38 trận đấu tại La Liga mùa trước giúp Sociedad có 56 điểm. Đúng ra, họ còn có thể làm được nhiều hơn thế khi đã có lúc nằm trong nhóm được dự Champions League.

Nhận định Sociedad vs Real Madrid (2h ngày 219) Vua ra oai hình ảnh
Sociedad hòa Valladolid 1-1 ở vòng đầu La Liga

Tiếc rằng, sự hụt hơi ở giai đoạn cuối mùa đã khiến Sociedad đánh rơi “vàng”. Dù vậy, nhìn lại toàn bộ chiến dịch, vị trí thứ 6 đã được xem là thành công với đội bóng xứ Basque. 2 mùa trước đó, họ lần lượt cán đích La Liga ở thứ 9 và 12.

Khoảng cách giữa Sociedad và top 4 chung cuộc lên tới 14 điểm. Hướng tới mùa giải mới, xem ra tham vọng của đoàn quân do Imanol Alguacil dẫn dắt cũng không quá to lớn.

Trong thời buổi mọi đội bóng đều bị ảnh hưởng về tài chính bởi đại dịch Covid-19, Sociedad cũng không thể hào phóng mua sắm. Nhưng bên trong sự im ắng trên thị trường chuyển nhượng, họ gây chú ý khi giành chiến thắng trong cuộc đua giành tiền vệ giàu kinh nghiệm David Silva từ Manchester City.

David Silva duong tinh voi Covid-19
David Silva gia nhập đội bóng xứ Basque hè này

Cầu thủ 34 tuổi hết hợp đồng với Man City sau mùa 2019-20. Từ chối những đề nghị, đặc biệt là từ Lazio – nơi cơ bản đã đồng ý gia nhập, Silva đã hồi hương chơi cho Sociedad.

Về việc này, cựu danh thủ Andrea Orlandi - bình luận viên của La Liga TV có lý giải: “Tôi nghĩ David Silva đã đưa ra quyết định đúng đắn. Tôi nghĩ cậu ấy đã theo dõi Sociedad thi đấu và cảm thấy đó là bến đỗ hoàn hảo.”

“Lazio chơi với sơ đồ 3-5-2, thiên về phản công nhiều hơn. Nếu gia nhập, Silva sẽ phải chạy rất nhiều và thay đổi cách chơi. Cậu ấy cũng mất thời gian thích nghi với môi trường mới. Sociedad thì có tất cả các yếu tố để Silva đánh giá cao hơn Lazio. Đó là một thành phố đẹp, hệ thống chiến thuật phù hợp và sân bãi tuyệt vời.”

Sociedad vs Real Madrid nhan dinh
Sociedad vs Real Madrid vẫn có sự chênh lệch

Silva có thể sẽ ra mắt trước Real Madrid cuối tuần này dù chưa rõ có đủ thể lực đá chính hay không. Sociedad của anh đã khởi đầu La Liga bằng trận hòa Valladolid 1-1. Họ bị dẫn trước cuối hiệp 1 song Roberto Lopez là người giành lại 1 điểm trên sân khách.

Real Madrid thị uy?

Vì nhiều lý do, Real Madrid không thực hiện bất kỳ thương vụ nào trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Đầu tiên là tác động từ đại dịch khiến tài chính của một ông lớn như Los Blancos cũng bị ảnh hưởng nặng nề.

Tiếp theo, HLV Zinedine Zidane có vẻ cũng hài lòng với đội hình mình có. Hè năm ngoái, hơn 350 triệu euro đã được Real bỏ ra để mua sắm. Tới lúc này, đội chủ sân Santiago Bernabeu đã thu lại gần một nửa số tiền trên.

HLV Zidane
HLV Zidane hài lòng với lực lượng trong tay

Nó tới thông qua việc Real đẩy đi những Achraf Hakimi, Óscar Rodríguez, Javi Sánchez, Jorge de Frutos, Dani Gómez, James Rodriguez, Brahim Diaz, Gareth Bale rồi Sergio Reguilon… Đổi lại, Los Blancos gọi về Martin Odegaard - người đã gây ấn tượng dưới dạng cho mượn tại Sociedad mùa vừa qua.

Khi Sociedad làm nên cú sốc khi loại Real khỏi cúp Nhà vua ngay trên sân Bernabeu, Odegaard cũng chơi rất hay. Sau hơn 5 năm rèn luyện cả ở Madrid lẫn các nơi khác dưới dạng cho mượn (3 lần), thần đồng Na Uy đã trưởng thành hơn.

Khi một loạt mũi công từ già tới trẻ ra đi, Odegaard hứa hẹn sẽ được trao nhiều cơ hội hơn. Trước mắt, có thể anh sẽ được Zidane – người luôn đầy tâm lý với cầu thủ tung ra hội ngộ Sociedad dù chỉ từ ghế dự bị.

Martin Odegaard
Odegaard trở lại Real sau 1 năm chơi cho Sociedad

Từ khi mùa giải 2019-20 được nối lại hậu Covid-19, Real sở hữu phong độ rất cao. Việc họ để thua Man City 2-1 ở lượt về vòng 1/8 Champions League và dừng bước chỉ là một tai nạn. Đó là ngày cựu binh Raphael Varane bỗng dưng mắc 2 sai lầm khó hiểu và phải trả giá bằng 2 bàn thua.

Còn lại, 10 vòng cuối của La Liga, Real thắng tới 9, còn lại là trận hòa Leganes 2-2 ở vòng cuối cùng. Đó là thời điểm thầy trò Zidane đã vô địch, chỉ sử dụng đội hình B trong khi đối thủ rất khát điểm để trụ hạng.

Ở trận gặp Sociedad, Real Madrid sẽ vắng một số nhân tố, đáng chú ý nhất là Eden Hazard, song họ vẫn ở đẳng cấp khác so với đối thủ. Việc sân Reale Arena chưa thể đón khán giả cũng là một thiệt thòi cho chủ nhà và họ càng khó làm nên bất ngờ.

Dự đoán tỷ số: Real Sociedad 1-3 Real Madrid




Thông tin lực lượng:
Sociedad:
Illarramendi, Sangalli, Merquelanz, Zubimendi    ngồi ngoài do chấn thương. Willian Jose gặp vấn đề với thể lực.
Real Madrid: Hazard, Vazquez, Asensio, Isco, Mariano không ra sân vì chấn thương.

Đội hình dự kiến

Nhận định Sociedad vs Real Madrid (2h ngày 219) Nhà vua thị uy hình ảnh gốc

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X