Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Sociedad vs Barca (3h ngày 14/1): Kẻ lùi, người tiến

Thứ Tư 13/01/2021 09:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phong độ của Real Sociedad vs Barca có sự khác biệt lớn trong thời gian qua và có thể ảnh hưởng lớn tới trận bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha.

Nhận định Sociedad vs Barca

Siêu cúp Tây Ban Nha lần thứ 37 sẽ bắt đầu vào đêm thứ 4 với trận bán kết đầu tiên giữa Real Sociedad vs Barcelona. Thay vì ra nước ngoài như năm ngoái, đại dịch Covid-19 khiến giải đấu này buộc phải tổ chức trong nước.

Nhận định Sociedad vs Barca
Sociedad vs Barca ở trận bán kết Siêu cúp TBN
 
Sociedad và Barca sẽ so tài trên sân Nuevo Arcangel (Cordoba). Trước thềm màn so tài này, sự chuẩn bị của đội bóng xứ Basque là rất tệ. Trong gần 2 tháng qua, trải qua 12 trận, Sociedad chỉ thắng đúng 1 trận trước hàng xóm Athletic Bilbao.

Còn lại, thầy trò Imanol Alguacil thua 4 và hòa 7. Dường như khi bước vào một lịch đấu dày đặc, đội hình kém chiều sâu của Sociedad bộc lộ hạn chế. Trận với Bilbao dường như đã kích thích sự tự tôn bên trong và họ có chiến thắng.

Nhưng ở 11 trận khác, Sociedad thi đấu không tốt và không còn hình bóng của đội từng lọt vào chung kết cúp Nhà vua mùa trước và từng dẫn đầu La Liga mùa này. 6 trận gần nhất, họ thua tới 4.

Sevilla 2-3 Sociedad
Sociedad đang có sự sa sút trông thấy

Cuối tuần qua, Sociedad đã tận dụng sai lầm của hàng thủ Sevilla để có 2 bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, cũng chính hậu phương của họ còn tệ hơn với 3 bàn thua lãng xẹt để rồi thua chung cuộc 3-2 bởi cú hat-trick Youssef En-Nesyri.

Sociedad là đội duy nhất trong top 6 La Liga để thua cuối tuần qua. Txuri-urdinak đã bị văng ra khỏi top 4 dù chơi nhiều hơn cả 4 đội phía trên bao gồm Barca. Sắp tới, họ sẽ đụng chính Blaugrana ở bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha trong lần thứ 2 giải đấu có 4 đội thay vì 2.
 
Lần đầu tiên và duy nhất Sociedad vô địch Siêu cúp quốc gia là vào năm 1982 khi hạ Real Madrid 4-1 sau 2 lượt trận. Để tái lập thành tích đó, đội bóng xứ Basque buộc phải vượt qua Barca trước và hạ thêm đội thắng trong cặp Real Madrid vs Athletic Bilbao.

Athletic 2-3 Barcelona
Barcelona lại đang có sự hồi sinh

Nhưng vào chung kết thôi cũng là cả một nhiệm vụ nan giải với Sociedad. Họ không còn là một “ngựa ô” của La Liga như 2 tháng trước trong khi Barca cũng không còn là tay mơ hồi đầu mùa.

Càng vào sâu trong mùa giải, Barca càng chơi tốt và ổn định hơn. 8 trận vừa qua kể từ khi thua Juventus, đội bóng Ronald Koeman đều bất bại với 6 là những chiến thắng. 3 trận gần nhất, dù đều phải làm khách, Barca đều giành trọn 3 điểm trước Huesca 1-0, Athletic Bilbao 3-2 và mới nhất là trước Granada 4-0.

Cuối tuần qua, Lionel Messi và Antoine Griezmann mỗi người một cú đúp để giúp Barca vùi dập Granada, leo lên thứ 3 trên BXH. Họ chỉ còn kém hơn ngôi đầu của Atletico 4 điểm – đội không thể ra sân vòng này vì bão tuyết tại Madrid song chơi nhiều hơn 3 trận.

Granada 0-4 Barcelona Messi va Griezmann
Messi và Griezmann cùng ghi bàn cuối tuần qua

Năm ngoái, trên đất Ả Rập Saudi, Barca đã bị Atletico đánh bại ở bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha và ngay sau đó HLV Ernesto Valverde nhận trát sa thải. Tuy nhiên, Blaugrana vẫn đang là đội vô địch giải đấu nhiều lần nhất với 13 lần bên cạnh 10 lần về nhì.

Các bàn thắng của Jordi Alba và Frenkie de Jong đã giúp Barca vượt qua Sociedad 2-1 trong lần gặp nhau gần đây nhất vào tháng trước ở La Liga. 11 màn so tài kể từ cuối tháng 11 năm 2016 tới nay, Blaugrana đều bất bại với 9 là những chiến thắng.

Ở một trận đấu cụ thể, Sociedad vẫn tiềm ẩn những mối đe dọa dù phong độ là kém cỏi. Tuy nhiên, đừng quên rằng Barca đang trên đà hồi sinh, Messi đã ghi bàn trở lại và tấm vé đi tiếp sau cùng nhiều khả năng vẫn thuộc về họ.

Dự đoán tỷ số: Barca thắng 2-1

Thông tin lực lượng:
Sociedad:
Sangalli chấn thương, Munoz bị treo giò
Barca: Pique, Coutinho, Roberto, Fati tiếp tục dưỡng thương

Đội hình dự kiến:

Nhận định Sociedad vs Barca (3h ngày 141) Kẻ lùi, người tiến hình ảnh
 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X