Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Sociedad vs Barca (21h15 ngày 15/9): Cái khó ló cái khôn

Thứ Bảy 15/09/2018 07:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sân Anoeta nhiều năm qua không phải điểm đến ưa thích của Barcelona. Nhưng năm ngoái, lời nguyền đã được giải và đó là yếu tố thúc đẩy cho nhận định Sociedad vs Barca.

Barca đặt kết quả lên hàng đầu


3 vòng đấu đầu tiên của La Liga đã nói lên rất nhiều điều về Barcelona. Ở đó, đội bóng xứ Catalonia đã thể hiện được sự đa dạng về chiến thuật và triết lý của HLV Ernesto Valverde. Có thể nói Barca giờ như một con thằn lằn có thể thay đổi màu sắc bất cứ lúc nào và không ai có thể lường trước.

2 trận sân nhà, Barca lần lượt vượt qua Deportivo Alaves 3-0 và mới nhất là Huesca 8-2. Đó đều là những màn trình diễn bùng nổ của Barca tại sân Camp Nou và khiến khán giả ngất ngây. Ở đó, HLV Valverde không những xác định mục tiêu của họ là phải thắng mà còn là cách thắng.

Nhận định Sociedad vs Barca (21h15 ngày 159) khó ló cái khôn hình ảnh
Barca có những trận đấu vùi dập đối thủ

Trước sự chứng kiến của gần 8 vạn khán giả nhà, Barca không thể có toan tính nhất là khi đối thủ chỉ là những đội bóng vào loại nhược tiểu. Ngay từ những phút đầu tiên cho tới khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, hiếm khi Blaugrana giảm tốc độ thi đấu.

Liên tục, liên tục là những đợt tấn công của Barca về phía khung thành bên kia. Các ngôi sao trên tiền tuyến của họ tha hồ phô diễn hết những ngón nghề của mình để chung cuộc có tới 11 bàn thắng. Như ở màn vùi dập tân binh La Liga là Huesca 8-2, đến hậu vệ trái Jordi Alba của Barca cũng có 1 bàn và 2 đường kiến tạo.

Barca vùi dập Huesca 8-2: Tôn vinh “Phù thủy nhỏ”
Không ghi bàn nhưng Philippe Coutinho ở trận Barca 8-2 Huesca xứng đáng nhận được những lời khen. Có anh trong đội hình, các ngôi sao tấn công của Blaugrana...

Nhưng tinh thần cống hiến tột cùng đó không phải lúc nào cũng được Barca duy trì. Bằng chứng là ở chuyến làm khách trước Real Valladolid, đội bóng xứ Catalonia thể hiện hình ảnh hoàn toàn khác. Có thể nhiều người không tin, nhưng số cú dứt điểm trúng đích của Barca trận đó còn ít hơn đối thủ (4 so với 5).

Một phần là do mặt sân Municipal José Zorrilla quá xấu, ảnh hưởng nhiều tới cách chơi kỹ thuật của Barca. Mặt khác, HLV Valverde cũng có sự toan tính ở trận đấu này. Ngay sau khi có bàn mở tỷ số của Ousmane Dembele phút 57, Barca chủ động giảm nhịp độ thi đấu để đặt sự an toàn lên hàng đầu. Chung cuộc, họ bảo toàn chiến thắng tối thiểu.

Valladolid 0-1 Barca
Nhưng Blaugrana cũng có những trận đầy thực dụng

Sự thực dụng của Barca dưới thời Valverde không phải bây giờ mới xuất hiện. Ngay ở mùa giải đầu tiên, đã nhiều lần khán giả chứng kiến Lionel Messi cùng đồng đội triển khai lối chơi có phần “xấu xí”. Nhưng đó lại là bí quyết giúp họ đi đường dài giành chức vô địch La Liga, trái với Real Madrid thường xuyên mất điểm trước những đội yếu hơn.

Vượt ải Anoeta


Đã có một quãng thời gian suốt gần 11 năm, Barca không thể thắng Real Sociedad trên sân đối phương. 7 chuyến hành quân tới sân Anoeta trong giai đoạn đó, Blaugrana thua tới 4, còn lại cũng là 3 trận hòa. Nhưng sự xuất hiện của HLV Valverde đã giúp Barca phá đi cái dớp đó.

Mùa trước, Barca hạ Sociedad 4-2 ngay tại xứ Basque. Nhưng đó cũng là trận đấu không hề dễ dàng dành cho thầy trò Valverde. Sau 34 phút, họ đã bị Sociedad dẫn trước 2-0 bởi các bàn thắng của Willian Jose và Juanmi.

Ernesto Valverde rat vui khi co duoc Vidal
Valverde có tính toán để Barca đi đường dài

Nhưng chính những đòn đau điếng đó đã khiến Barca bừng tỉnh để ghi liền một mạch 4 bàn do công Paulinho, Luis Suarez (cú đúp) và Lionel Messi. Một trận đấu đặc biệt và tin chắc dư âm của nó vẫn còn in hằn trong các thành viên Blaugrana nói chung và HLV Valverde nói riêng.

Chắc chắn thuyền trưởng Barca không muốn 90 phút giống như bộ phim kinh dị trên lặp lại. Theo đúng thói quen, sẽ là một cuộc đấu mà thầy trò ông có những tính toán kỹ lưỡng. Trước những khán giả cuồng nhiệt của Sociedad tại Anoeta, yếu tố đẹp mắt có thể được họ gạt sang một bên.

Preview Sociedad vs Barcelona

Nhận định Sociedad vs Barca 21h15 ngày 15/9


Như thường lệ, Sociedad vẫn thi đấu đầy hồn nhiên. Dù đối thủ là ai, họ vẫn chọn phong cách khá cởi mở. 3 trận đã qua của La Liga, đội bóng xứ Basque đều đặn ghi 2 bàn mỗi trận. Nhưng đổi lại, thành tích của Sociedad cũng là hỗn tạp.

Đầu tiên, Sociedad gây bất ngờ khi thắng 2-1 ngay trên sân Villarreal. Kế đến, họ hòa Leganes 2-2 và mới nhất là thua Eibar 1-2 dù đều được đánh giá cao hơn. Rõ ràng, Sociedad dựa rất nhiều vào cảm hứng và nhiệm vụ của Barca là ngăn chặn điều đó.

Nếu hòa mình vào thế đôi công với Sociedad, Barca xem như đánh bạc. Họ cần kiểm soát thế trận triệt để dù có thể chiến thắng sẽ không lung linh như trước Alaves hay Huesca.

Đội hình dự kiến:
Real Sociedad (4-3-3):
1.Rulli - 2.Zaldua, 15.Elustondo, 6.Moreno, 19.Hernández - 8.Merino, 4.Illarramendi, 5.Zubeldia - 10.Oyarzabal, 21.Bautista, 7.Juanmi
Barcelona (4-3-3): 1.Stegen - 20.Roberto, 3.Piqué, 23.Umtiti, 18.Alba - 7.Coutinho, 5.Busquets, 4.Rakitic - 10.Messi, 9.Suárez, 11.Dembélé

Dự đoán tỷ số: Barca thắng 2-0

Doi hinh du kien Sociedad vs Barcelona
Đội hình dự kiến Sociedad vs Barcelona


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X