Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Sevilla vs Real Madrid (3h00 ngày 27/9): Giải mã Sanchez Pizjuan

Thứ Tư 26/09/2018 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid liệu có tiếp tục vượt qua quãng thời gian đầy thách thức bằng một chiến thắng trên sân Pizjuan hay sẽ lặp lại nỗi buồn cách đây ba tháng trước Sevilla.

Một tâm thế khác
 

Cách đây ba tháng, Real Madrid từng suýt hứng chịu cơn ác mông trên sân Pizjuan. Suốt 85 phút, Los Blancos liên tục bế tắc trước khung thành Sevilla, đồng thời bị đối thủ ghi liên ba bàn với một pha đốt lưới nhà của Sergio Ramos
 
Giờ thì Real Madrid sẽ hành quân đến Pizjuan với tâm thế hoàn toàn khác. Thời điểm cuối mùa trước, Champions League là mục tiêu số một của Real Madrid khi La Liga đã là vật nằm trong túi Barcelona. Nhưng giờ thì với một khởi đầu mới cùng Julen Lopetegui, Sergio Ramos và các đồng đội đang hướng đến việc chinh phục thách thức mang tên Sevilla để tiếp tục cuộc đua với Barca.
 
Nhận định Sevilla vs Real Madrid Giải mã Sanchez Pizjuan  hình ảnh
Mùa trước, Real Madrid từng gục ngã trên sân Sanchez Pizjuan trước Sevilla.

Hiện tại, Real Madrid và Barca đang chia nhau hai vị trí dẫn đầu trong BXH La Liga 2018-19 (cùng 13 điểm, Real kém về hiệu số bàn thắng). Chỉ cần vượt qua hai đối thủ khó nhằn sắp tới là Sevilla rồi Atletico, Los Blancos sẽ có thời gian dưỡng sức trước khi chạm trán Barca vào cuối tháng Mười.
 
Xét về nhiều mặt, Real Madrid đang được đánh giá cao hơn hẳn dù phải làm khách. Lối chơi dưới thời Lopetegui đang được định hình giúp Los Blancos giữ thành tích bất bại, chỉ hòa duy nhất một trận trên mọi đấu trường từ đầu mùa (Bilbao 1-1 Real Madrid).
 
Sevilla trong khi đó chỉ mới thắng 2 trong tổng số 5 trận tại La Liga kể từ đầu mùa. Đáng ngại hơn là sân Pizjuan hiện không còn là "thánh địa" của thầy trò Pablo Machin khi để không thắng trong cả hai trận tại La Liga mùa này (1 hòa, 1 thua).
 

Sevilla có cản bước Real?
 

Niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công Sevilla lúc này là chân sút Ben Yedder, người đã ghi một bàn trong màn đối đầu giữa hai đội mùa trước. Trong hai trận gần nhất ở mọi đấu trường, Yedder đang có phong độ làm bàn rất tốt với 5 pha lập công cùng 1 đường kiến tạo.
 
Trong khi đó, Real Madrid đang thiếu vắng hai cầu thủ quan trọng vì vấn đề sức khỏe. Hậu vệ Dani Carvajal mới được HLV Julen Lopetegui xác nhận gần như không thể ra sân do chấn thương gặp phải ở trận đấu với AS Roma.
 
Preview Sevilla vs Real Madrid
Nhận định Sevilla vs Real Madrid - Giải mã Sanchez Pizjuan.

Tiền vệ Isco, người ghi hai bàn thắng quan trọng ở trận gặp Bilbao và Roma cũng vắng mặt vì phẫu thuật cắt bỏ ruột thừa. Chính Isco là người ghi bàn mang về trận hòa khi gặp Bilbao, cũng như mở tỉ số trong trận đấu với AS Roma.
 
Dù vậy, HLV Lopetegui vẫn còn bộ khung mạnh mẽ khi vị trí của Isco sẽ được thay bằng Asensio, người ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu mới đây gặp Espanyol. Vấn đề lớn nhất của HLV Lopetegui là tìm người thay thế nếu Carvajal không thể ra sân.
 
Lối chơi của Sevilla dưới thời HLV Pablo Machin giàu tốc độ, thiên về tấn công nhằm bóp nghẹt không gian triển khai bóng của đối thủ. Còn Real Madrid dưới thời Lopetegui không khác quá nhiều so với Zidane, ngoại trừ việc các cầu thủ triển khai nhiều mũi tấn công hơn so với việc tập trung bóng cho mũi nhọn mang tên Cristiano Ronaldo. 
 
Nếu tiếp tục chơi tấn công mạo hiểm, Sevilla có thể "chết" vì những đòn tấn công trực diện với hai cầu thủ leo biên giàu tốc độ là Bale và Asensio. Liệu Los Blancos có trả được món nợ đã vay trên sân Pizjuan ba tháng trước?
 
Thống kê trước trận:
* Các trận đấu giữa hai đội thường có nhiều bàn thắng. Trong 19 lần gặp nhau gần nhất, 89 bàn đã được ghi, trung bình 4.5 bàn mỗi trận.
* Real Madrid từng thua Sevilla với tỉ số 2-3 trên sân Pizjuan tại La Liga mùa trước.
* Los Blancos không thắng trong bốn lần tới làm khách của sân Pizjuan trên mọi đấu trường, bao gồm ba trận liên tiếp ở La Liga.
* Ben Yedder đã ghi được 5 bàn chỉ trong hai trận gần nhất cho Sevilla.
* Real Madrid bất bại ở 27 trong 30 trận làm khách gần nhất tại La Liga.
 
Thông tin lực lượng:
Sevilla: Sergio Escudero, Gabriel Mercado, Maxime Gonalons, Ibrahim Amadou chấn thương.
Real Madrid: Daniel Carvajal, Isco chấn thương.
 
Đội hình dự kiến Sevilla vs Real Madrid (3h00 ngày 27/9):
Sevilla (3-4-3): 1.Vaclik - 6.Carrico, 4.Kjaer, 3.S.Gomez - 16.Navas, 10.Banega,7.Mesa, 23.Arana - 17.Sarabia, 9.Yedder, 22.F.Vazquez
Real Madrid (4-3-3): 25.Courtois - 19.Odriozola*, 5.Varane, 4.Ramos, 12.Marcelo - 10.Modric, 8.Kroos, 24.Ceballos - 11.Bale, 9.Benzema, 20.Asensio
Dự đoán tỉ số: Sevilla 2-2 Real Madrid

Doi hinh du kien Sevilla vs Real Madrid (3-4-3 vs 4-3-3)
Đội hình dự kiến Sevilla vs Real Madrid (3-4-3 vs 4-3-3)

* Đội hình dự kiến có thay đổi so với ảnh khi Odriozola thay thế Carvajal bị chấn thương.



Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về Real Madrid mùa 2018-19:


Như Đạt (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X