Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Sevilla vs Real Madrid (2h ngày 23/9): Mệt quá thân ta này

Chủ Nhật 22/09/2019 07:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid sẽ tìm cách lấy lại thể diện sau trận thua mất mặt 3-0 trên sân PSG hồi giữa tuần. Nhưng Sevilla thì không phải dạng vừa…
 

Sevilla trên đà hưng phấn


HLV Julen Lopetegui tới Sevilla đầu mùa giải này và thực hiện nhiều thay đổi. Các cầu thủ quan trọng dưới triều đại cũ như Wissam Ben Yedder và Pablo Sarabia đã ra đi, đổi lại là sự xuất hiện của những Jordan Moreno hay Luuk De Jong.

Họ cùng toàn đội Sevilla đã chơi hay, góp phần giúp họ dẫn đầu La Liga vào lúc này. 3 vòng đấu đã qua của giải, đội bóng xứ Andalusia giành 3 chiến thắng trước Espanyol, Granada và Alaves, còn lại là 1 trận hòa Celta Vigo – nơi bàn bị gỡ hòa 1-1 của họ diễn ra phút 84.

Nhận định Sevilla vs Real Madrid (2h ngày 239) Mệt quá thân ta này hình ảnh
Sevilla chơi tốt cả tại La Liga và Europa League

Vị trí thứ 6 của Sevilla mùa trước là một sự thất vọng, ngay cả khi họ chỉ kém nhóm dự Champions League có 2 điểm. Thay vì đấu trường danh giá nhất châu Âu, thầy trò Lopetegui phải xuống Europa League song đã chứng tỏ sức mạnh trong ngày ra quân.

Với một đội hình không phải là mạnh nhất, Sevilla vẫn thể hiện sức mạnh khi chiến thắng 3-0 trên sân Qarabag. Chắc chắn, đội chủ sân Ramon Sanchez Pizjuan đang rất hưng phấn vào thời điểm này. Tân binh Javier Hernandez mới ghi bàn thắng đầu tiên trước Qarabag và có màn trình diễn ấn tượng.

Sevilla thông báo cực sốc vụ chiêu mộ Chicharito từ West Ham
Chichario tới Sevilla ở Hè 2019 từ West Ham, đội bóng của Tây Ban Nha mới đây đã đưa ra một tiết lộ sốc về thương vụ này.

Vẫn còn phải chờ thời gian để xem Sevilla sẽ đối phó ra sao với sự đan xen các trận đấu ở La Liga và Europa League. 3 ngày sau khi thắng Qarabag, họ sẽ bước vào đại chiến với Real Madrid. Sau đó sẽ là 2 cuộc đối đầu với các đội bóng xứ Basque là Eibar và Real Sociedad trước khi làm khách của đương kim vô địch La Liga là Barcelona. Ngay trước cuộc đấu thượng đỉnh tại Camp Nou, Sevilla sẽ đá sân nhà với APOEL tại Europa League.

Một lịch thi đấu dày đặc đang chờ đợi Sevilla ở phía trước. Nhưng ngay vào thời điểm này, sự tích tụ thể lực là chưa nhiều và đội bóng của Lopetegui hoàn toàn có thể chơi một trận ra trò trước Real Madrid.

Sevilla vs Real Madrid
Chủ nhà Sevilla vs Real Madrid với sự hưng phấn tràn đầy
 

Real chìm trong gian khó


Dĩ nhiên, chỉ một trận thua 3-0 của Real trên sân PSG chưa thể nói họ đi vào khủng hoảng. Nhưng những gì mà Los Blancos thể hiện cả một chặng đường từ khi Zinedine Zidane quay lại không mang đến những hy vọng.

15 trận tại La Liga từ giữa tháng 3 tới nay, Real thắng 7 trận, tức tỷ lệ chưa đến 50%. Trong đó, có tới 6 là những chiến thắng tại sân nhà Santiago Bernabeu và có tới 4 là sát nút. Còn lại, Real của Zidane đã thua 3, hòa 3 và chỉ thắng 1 sau 7 chuyến làm khách từ cuối mùa trước tới nay.

info phong do Real
Phong độ kém thuyết phục của Real nối dài với trận thua PSG

Hơn 300 triệu euro bỏ ra trong mùa hè 2019 cho 6 tân binh chưa đủ giúp Real khởi sắc. 4 vòng đầu La Liga 2019-20, họ thắng 2, hòa 2 tức tỷ lệ sảy chân vẫn lên tới 50%. Trước khi hành quân tới sân PSG ở lượt trận đầu tiên Champions League, Real dù thắng Levante 3-2 song cũng phải rất chật vật.

Real dẫn 3-0 từ 40 phút đầu nhưng không thể có sự an nhàn tới cả trận. Hàng thủ lỏng lẻo của họ để thua 2 bàn trong hiệp 2 và dẫn tới khoảng 20 phút cuối sống trong lo sợ. Như một điềm báo, trước một PSG có trình độ cao hơn nhiều Levante dù vắng mũi đinh ba siêu khủng Neymar, Kylian Mbappe và Edinson Cavani, Real lập tức bộc lộ hết những điểm yếu.

HLV Zidane
HLV Zidane đang có dấu hiệu bất lực trước tình hình

Trên hàng công, Karim Benzema không còn cứu rỗi Real được như trước. Eden Hazard được kỳ vọng rất nhiều đã tỏ ra thiếu hòa nhập và vẫn còn rất nặng nề. Gareth Bale – người bị HLV Zidane công khai gạt khỏi kế hoạch lại là người chơi hay nhất của Los Blancos, một điều không rõ là đáng vui hay đáng buồn.

Những tân binh mà Zidane đưa về chưa đóng góp nhiều cho Real. Ngoại trừ Hazard, những Rodrygo, Luka Jovic, Ferland Mendy hay Eder Militao thậm chí còn không có suất đá chính thường xuyên. Điều đó khiến người ta đặt dấu hỏi cho sự sáng suốt trong mua sắm của những người có trách nhiệm tại sân Bernabeu.

Real Madrid thua thảm PSG: Mua cho lắm rồi nhận cay đắng
Sau khi tái bổ nhiệm HLV Zidane và đem về hàng đống tân binh mùa hè vừa qua, chắc hẳn các CĐV áo trắng không hề nghĩ đến kết quả PSG vs Real Madrid 3-0 ở lượt...

Có thể Zidane muốn đặt nền móng cho tương lai của Real. Nhưng không rõ lãnh đạo đội bóng thành Madrid có còn kiên nhẫn với huyền thoại của mình hay không. Ngay từ lúc này, danh sách những người có thể lên thay Zizou nếu Real tiếp tục bết bát đã được xác định với Max Allegri đứng hàng đầu.

Hành quân tới sân Sevilla, Real không được lịch sử hậu thuẫn khi thua tới 6 trong số 7 lần ghé thăm kể từ năm 2012. Mùa trước, Lopetegui cùng Los Blancos đã thảm bại 3-0 tại Ramon Sanchez Pizjuan. Gặp lại CLB cũ, có thể nỗi buồn lần này lại thuộc về Real đã ruồng rẫy ông.
 

Thông tin lực lượng


Sevilla: Không có thiếu vắng đáng kể nào
Real Madrid: Luka Modric (đùi), Isco (gân khoeo), Marcelo (cổ) tiếp tục ngồi ngoài cùng Marco Asensio nghỉ dài hạn (đầu gối).
 

Đội hình dự kiến

Sevilla (4-3-3): Vaclik; Navas, Carlos, Carrico, Reguilon; Jordan, Fernando, Banega; Torres, Jong, Ocampos
Real Madrid (4-3-3): Courtois; Carvajal, Varane, Ramos, Mendy; James, Casemiro, Kroos; Bale, Benzema, Hazard
 

Phong độ của Sevilla và Real Madrid


Sevilla vs Real phong do
 
 

Thành tích đối đầu


Sevilla vs Real doi dau
 
 

Thống kê đặc biệt

- Sevilla thắng theo châu Á 7/8 trận đối đầu gần nhất trên sân nhà
- Sevilla thắng theo châu Á 4/5 trận từ đầu mùa 2019-20
- Real Madrid thua theo châu Á 4 trận liên tiếp
- Real Madrid thua theo châu Á 7/8 trận sân khách gần đây (chỉ tính những trận chính thức)

Dự đoán tỷ số: Sevilla thắng 2-1

Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X