Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Sevilla vs Real (2h30 ngày 10/5): Có lòng hơn vô tâm

Thứ Tư 09/05/2018 07:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Sevilla vs Real Madrid dựa nhiều trên động lực của hai đội vào lúc này. Một bên đang rất khát điểm để sống dậy hy vọng dự cúp châu trong khi một bên chỉ trông ngóng về chung kết Champions League.


Real chơi hay ở El Clasico


Những gì Real Madrid đã thể hiện ở trận cầu El Clasico trước Barcelona là hay hơn nhiều kỳ vọng. Chịu rất nhiều bất lợi nhưng rồi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã không thua trên sân Camp Nou. Cái cách mà Real kiểm soát thế trận, lấn lướt Barca trong phần lớn trận đấu vừa qua để lại nhiều ấn tượng.

Ở đó, bất chấp đã mất đi nhiều động lực, Real vẫn chiến đấu sòng phẳng với đại kình địch vì danh dự. Hậu El Clasico, người ta nghĩ đặt câu hỏi: Bị Barca cầm hòa là nỗi nhục của Real? Ngược lại! Đúng là đội bóng do Zinedine Zidane dẫn dắt chơi hơn người trong cả hiệp 2, song họ đã chịu nhiều bất lợi từ các quyết định của trọng tài.

Nhan dinh Sevilla vs Real 2h30 ngay 105 Co long hon vo tam hinh anh
Real bị xử ép vẫn có trận El Clasico thuyết phục

Nào là Luis Suarez phạm lỗi với Raphael Varane trước khi Lionel Messi ghi bàn. Nào là Jordi Alba phạm lỗi Marcelo trong vòng cấm nhưng không có phạt đền… Tất cả đã khiến Real không thể thắng Barca dù tạo ra sức ép lớn trong hiệp 2.

Cái giá phải trả


Để đổi lấy màn trình diễn ấn tượng trước Barca, Real nhận tin dữ: Ronaldo chấn thương. Sau khi nỗ lực đưa bóng vào lưới đội chủ sân Camp Nou từ quả đánh đầu chuyền bóng của Karim Benzema, CR7 đã bị đau mắt cá chân phải. Nghe đâu Ronaldo bị bong gân và phải chờ thêm một thời gian để khẳng định chắc chắn anh có sung sức cho chung kết Champions League hay không.

Trận cầu El Clasico đòi hỏi sự tận tâm, tận sức trong suốt 90 phút. Động lực vô hình đã thúc đẩy Real chơi một trận không còn gì để mất và nhận nhiều lời khen. Tuy nhiên, ngoài chấn thương của Ronaldo, phần còn lại chắc chắn cũng đã rất mệt mỏi. Trước đó vài ngày, chính họ cũng phải căng sức ra đá với Bayern Munich ở bán kết lượt về Champions League.

Ronaldo bi dau sau pha va cham
Real sẽ vắng Ronaldo do chấn thương

Vì thế, khi nhận định Sevilla vs Real Madrid, người ta dám chắc HLV Zidane sẽ không mạo hiểm thêm. Những trụ cột sẽ được cho nghỉ nhường chỗ cho cầu thủ dự bị. Họ không nhất thiết phải bung sức và cũng không còn quá nhiều sức để bung.


Sevilla được hưởng lợi


Lịch thi đấu thời gian qua của Real là khá dày đặc với liên tiếp những đại chiến. Giờ là lúc họ được phép xả hơi một chút để tính đường dài. Chung kết Champions League còn cách hơn 2 tuần nữa và thuyền trưởng Zidane thừa hiểu không cần thiết phải mạo hiểm.

Tại La Liga lúc này, Real đã chắc chắn trong tốp 4. Thậm chí, họ còn hơn vị trí thứ 4 của Valencia tới 5 điểm dù đá ít hơn 1 trận. Phấn đấu để giành lấy ngôi nhì bảng của Atletico Madrid là một điều gì đó không mấy thuyết phục. Đổi lại, nếu không cẩn thận, sẽ có thêm ngôi sao chịu nỗi đau chấn thương như Ronaldo.

Real Madrid vs Sevilla Kroos
Nhận định Sevilla vs Real dựa nhiều vào động lực

Ở phía bên kia, Sevilla không được phép thảnh thơi như Real. Họ sa thải HLV Vincenzo Montella nhằm sống dậy hy vọng dự Europa League. Với chiến thắng 1-0 trên sân nhà trước Real Sociedad, đội bóng xứ Andalusia của thuyền trưởng mới Joaquin Caparros đã có 51 điểm, kém vị trí thứ 6 của Villarreal 6 điểm.

Cũng trong đêm thứ 4 này, Villarreal sẽ phải làm khách trước tân vô địch Barcelona. Trong bối cảnh đối thủ đang muốn duy trì thành tích bất bại lại chơi trước 9 vạn khán giả tại Camp Nou, khó lòng “Tàu ngầm vàng” có thể làm nên bất ngờ. Và đó là cơ hội dành cho Sevilla.

Preview Sevilla vs Real Madrid
Trận đấu Sevilla vs Real diễn ra 2h30 ngày 10/5

Nếu đánh bại Real nhiều khả năng tung ra đội hình B, khoảng cách giữa Sevilla và Villarreal chỉ còn lại 3 điểm trước 2 vòng đấu cuối. Trên lý thuyết, Real vẫn là đội được đánh giá cao hơn Sevilla. Tuy nhiên, mấu chốt nằm ở việc trận đấu diễn ra trên sân Ramon Sanchez Pizjuan.

Tại đây, Sevilla đã đánh bại Real ở 4 trong số 5 lần đối đầu gần nhất. Với việc gã khổng lồ thành Madrid thiếu vắng “sát thủ” Ronaldo, thầy trò Caparros sẽ càng tự tin lặp lại điều đó hơn.

Đội hình dự kiến:
Sevilla (4-2-3-1):
13.Soria - 3.Layun, 25.Mercado, 5.Lenglet, 18.Escudero - 7.Mesa, 15.N'Zonzi - 17.Sarabia, 10.Banega, 24.Nolito - 23.Ramirez.
Real (4-4-2): 13.Casilla - 15.Hernandez, 6.Nacho, 4.Ramos, 19.Hakimi - 17.Vazquez, 14.Casemiro, 23.Kovacic, 20.Asensio - 9.Benzema, 21.Mayoral.

Dự đoán tỷ số: Sevilla thắng 2-1

Doi hinh du kien Sevila vs Real Madrid
Đội hình dự kiến Sevila vs Real Madrid

Xem thêm một số bài viết về Real Madrid trên trang Bongda24h.vn:

Thông tin về phương pháp điều trị chấn thương cho Ronaldo
Các bác sĩ ở Real Madrid được tin rằng sẽ sử dụng phương pháp RICE để điều trị chấn thương mắt cá chân Cristiano Ronaldo dính phải trong trận siêu kinh điển...
Ramos tố Messi gây áp lực với trọng tài
Trong trận hòa 2-2 tại Siêu kinh điển, đội trưởng Real Madrid tố Messi gây áp lực với trọng tài Jose Hernandez.
3 nguyên nhân khiến Real Madrid bị Barca cầm hòa
Trận Siêu kinh điển thứ 4 ở mùa giải này đã kết thúc với kết quả hòa. Cả Real Madrid lẫn Barcelona đều có cho mình 2 bàn thắng. Nhưng với những lợi thế rõ rệt,...

Gia Vi (TTVN)
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X