Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Sevilla vs Barca (3h30 ngày 24/1): Không Messi, Barca sống sao?

Thứ Tư 23/01/2019 07:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lionel Messi không ngừng tỏa sáng để giúp Barcelona có được các chiến thắng, mới nhất là trước Leganes. Tuy nhiên, nhận định Sevilla vs Barca nghĩ tới rủi ro cho Blaugrana khi thiếu ngôi sao này.
 

Messi vẫn đang gánh vác Barca


Barcelona tiếp đón Leganes tới sân nhà tại vòng 20 La Liga mà không có Lionel Messi trong đội hình xuất phát. Trận tứ kết lượt đi cúp Nhà vua đang chờ đợi phía trước và HLV Ernesto Valverde muốn giữ sức cho ngôi sao sáng nhất của đội bóng xứ Catalonia.

Barca khởi đầu trận đấu tốt và tới phút 32 có được bàn mở điểm của Ousmane Dembele. Nhưng khi mà khâu dứt điểm còn bộc lộ vấn đề, họ không thể nhân đôi cách biệt. Đến phút 57, Barca đã bị Martin Braithwaite của Leganes trừng phạt với bàn gỡ hòa.

Nhận định Sevilla vs Barca (3h30 ngày 241) Không Messi sống sao hình ảnh
Barca hút chết trên sân nhà trước Leganes

Tới lúc này, Valverde không thể chịu đựng thêm nữa. Như mọi khi, ông cầu cứu Messi bằng cách tung anh vào sân phút 64 thay thế Carles Alena. Có một sự “lột xác” nơi Barca sau khi số 10 huyền thoại của CLB xuất hiện.

Toàn đội của họ thêm phần tự tin và không lâu sau bàn nâng tỷ số lên 2-1 đã xuất hiện. Cú đá hiểm hóc của Messi khiến thủ môn Cuellar của Leganes không thể bắt dính và nhờ vậy Luis Suarez có cơ hội ghi tên mình lên bảng điện tử. Tới phút bù giờ, đích thân Leo phối hợp ăn ý cùng Jordi Alba và sút tung lưới đội khách giúp Barca thắng 3-1 và giữ trọn 3 điểm ở lại sân nhà.

Thống kê chỉ ra Messi đã đóng góp 25 bàn thắng cùng 11 đường kiến tạo sau 24 lần ra sân mùa này (3 từ ghế dự bị). Riêng tại La Liga, anh có 9 pha lập công chỉ sau 6 trận gần nhất.

Nhận định Sevilla vs Barca (3h30 ngày 241) Không Messi, Barca sống sao hình ảnh 2
Messi vẫn thường xuyên là cứu tinh cho Blaugrana


Nhưng không gì là mãi mãi


Lionel Messi là một thiên tài và Barca may mắn khi sở hữu một vĩ nhân. Tuy nhiên, sẽ có lúc anh phải dừng lại. Nói gì thì nói, Messi hiện đã bước qua tuổi 31 và không thể duy trì thể lực tốt như trước. Sang nửa sau mùa giải, nếu như số 10 có đuối sức cũng không có gì lạ.

Đúng ra ở trận với Leganes, Valverde đã chủ định cho Messi nghỉ ngơi. Nhưng khi Barca gặp khó, anh vẫn buộc lòng phải bước vào sân và kế hoạch trên xem như phá sản. Đối thủ sắp tới Sevilla hoàn toàn khác Leganes và chắc chắn khó khăn với Barca sẽ tăng lên gấp bội.

doi hinh Barca vs Sevilla
Đội hình Barca đêm nay không có Messi

Trong danh sách đăng ký đội hình 19 người Barca, người ta không còn thấy cái tên Messi. Điều đó đồng nghĩa El Pulga chắc chắn sẽ không ra sân ở trận tứ kết lượt đi cúp Nhà vua. Chưa nói về chuyên môn, về tinh thần thôi, Barca cũng đã bị ảnh hưởng.

Trên sân nhà, Sevilla mùa này luôn thi đấu đầy hưng phấn. 12 trận gần nhất, đội bóng xứ Andalusia thắng tới 10 còn lại là 1 hòa, 1 thua. Ngoại trừ trận hòa Atletico Madrid đầy khó chịu, Sevilla cũng chỉ thua 1 tại Ramón Sánchez Pizjuán trong chuỗi trên trước Athletic Bilbao (0-1).

Barca vs Sevilla

Nhận định Sevilla vs Barca sẽ thay đổi đáng kể khi không Leo


Nhưng đó là thất bại có thể thông cảm được khi Sevilla đã thắng đối thủ này tới 3-1 ở lượt đi vòng 1/8 cúp Nhà vua Tây Ban Nha trên sân khách. Họ vẫn giành quyền lọt vào tứ kết và đụng độ ông lớn Barca. Có chút bất lợi cho Sevilla khi phải đá tại Camp Nou ở lượt về và bởi vậy họ buộc lòng phải đánh bại gã khổng lồ xứ Catalonia giữa tuần này để tạo lợi thế.

Quá khứ chứng minh 5 lần tiếp đón Barca tới Ramón Sánchez Pizjuán gần đây, Sevilla bất bại 3 trận, một tỷ lệ không nhỏ. Với khí thế hiện có, đánh bại đoàn quân của Pablo Machín cũng không đơn giản chút nào, nhất là khi Messi chỉ làm khán giả.

Đội hình dự kiến:
Sevilla (3-5-2):
1.Vaclík - 25.Mercado, 4.Kjaer, 3.Gómez - 11.Vidal, 5.Amadou, 10.Banega, 17.Sarabia, 18.Escudero - 9.Ben Yedder, 12.Silva
Barca (4-3-3): 13.Cillessen - 2.Semedo, 17.Murillo, 3.Pique, 18.Alba - 4.Rakitic, 5.Busquets, 8.Arthur – 14.Malcom, 9.Suarez, 7.Coutinho

Dự đoán tỷ số: Sevilla thắng 2-1

Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X