Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Sevilla vs Barca (22h15 ngày 27/2): Phập phù đã thành quen

Thứ Bảy 27/02/2021 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sự ổn định dần trở nên xa xỉ với Barcelona trong thời gian qua. Trước một Sevilla đang vươn lên mạnh mẽ, chiến thắng là điều không dễ dàng cho Messi cùng đồng đội.

Nhận định Sevilla vs Barca

Tâm điểm của La Liga cuối tuần này là trận đấu tại sân Ramon Sanchez Pizjuan giữa Sevilla vs Barca. Khoảng cách giữa hai đội lúc này chỉ là 2 điểm khi Barca xếp thứ 4 còn Sevilla ở ngay sau.

Nhận định Sevilla vs Barca (22h15 ngày 272) Phập phù thành quen hình ảnh
Sevilla vs Barca là cuộc đấu cạnh tranh vị trí thứ 3

Khoảng cách điểm rất lớn giữa họ với vị trí thứ 5 của Real Sociedad, lần lượt 7 và 9 điểm khiến người ta tin rằng đây là cuộc đấu cạnh tranh vị trí giữa họ thay vì thực sự tranh vé dự Champions League. Cửa cán đích trong top 4 của Sevilla và Barca đều rất sáng sủa.

Sevilla đã có thành tích đầy ấn tượng trong mùa giải 2020-21 tại La Liga tính tới lúc này. Sau 23 vòng đấu, đội bóng của Julen Lopetegui giành được 48 điểm khi thắng 15, hòa 3 và thua 5.

Sevilla hiện đứng thứ 3 trên BXH với 2 điểm kém hơn Barca phía trên song chơi ít hơn 1 trận. Các nhà đương kim vô địch Europa League bước vào đại chiến cuối tuần này với hành trang là 10 chiến thắng liên tiếp ở các giải quốc nội.



Từ giữa tháng 1 tới nay, Sevilla chỉ có đúng 1 trận không thắng đó là trước Dortmund ở lượt đi vòng 1/8 Champions League ngày 18/2. Ngay sau đó, họ lập tức trấn tĩnh lại với chiến thắng 2-0 trước Osasuna vào đêm thứ 2.

Phía trước Sevilla sẽ là 2 trận liền với Barca. Sau La Liga, đoàn quân của Lopetegui sẽ tiếp tục đụng gã khổng lồ Tây Ban Nha ở bán kết lượt về cúp Nhà vua với lượt đi họ đã giành phần thắng 2-0 ở sân Ramon Sanchez Pizjuan.

Sevilla 2-0 Osasuna
Sevilla đang có phong độ đầy ấn tượng

Cú sảy chân của Sevilla trước Dortmund chỉ là tai nạn hiếm hoi. Về sự ổn định, đội bóng xứ Andalusia hơn đứt Barca đang rơi vào tình trạng không biết đâu mà lần. Sự bất ổn đang dần trở thành thói quen của Blaugrana.

Trận thua 2-0 trước Sevilla ở bán kết lượt đi cúp Nhà vua diễn ra vài ngày sau khi Barca đánh bại Real Betis 3-2. Sau đó, thầy trò Ronald Koeman giải sầu với màn vùi dập Alaves 5-1 song cú đề-pa tốt này không giúp họ tránh khỏi thảm bại 4-1 trước PSG ngay trên sân nhà ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Barca đụng Sevilla ở bán kết cúp nhà Vua Tây Ban Nha
Sevilla đánh bại Barca 2-0 ở bán kết cúp nhà Vua mới đây

Vài ngày sau, Barca tiếp tục gây thất vọng lớn khi bị Cadiz cầm chân 1-1 cũng tại Camp Nou. Đó là ngày Blaugrana cầm bóng tới hơn 81% nhưng chỉ ghi được 1 bàn sau 4 cú dứt điểm trúng đích trước khi lọt lưới phút 89 từ quả phạt đền sau sai lầm ngớ ngẩn của Clement Lenglet.

Vì vậy, khi mà Barca mới hạ Elche 3-0, người ta cũng khó tin tưởng tuyệt đối vào họ. Ngay cả trận đó, đội chủ sân Camp Nou cũng bị cầm hòa 0-0 sau hiệp 1 với sự bế tắc thấy rõ. Sự tỏa sáng của Lionel Messi với một cú đúp đã giải cứu Barca.

Có điều nhìn Messi tỏa sáng, người hâm mộ Barca lại càng thêm phần suy nghĩ. Hợp đồng của siêu sao người Argentina với CLB này chỉ còn thời hạn đến hết mùa 2020-21. Khi mà tình hình Barca không khả quan hơn gần 1 năm trước khi Messi công khai ý định ra đi, liệu anh có đổi ý ở lại với họ?

Lionel Messi
Blaugrana hiện vẫn trông cả vào Messi

Người ta đang thiên về khả năng Messi sẽ chuyển tới một CLB mới nhiều hơn. Khi đó, Barca sẽ đối phó ra sao? Đó là một viễn cảnh đầy bất trắc khi Blaugrana đã quá quen với Messi trong đội hình và trông cậy vào anh. Với tình trạng nợ nần tài chính, khả năng họ mua được một sao bự tương xứng khỏa lấp vị trí là không lớn.

Trước mắt, kể cả khi còn Messi, khả năng Barca đánh bại được Sevilla cũng bị đặt dấu hỏi. Trong 3 lần đối đầu gần nhất, Sevilla đều không thua (1 thắng, 2 hòa). Với sự rối ren tại Barca, con số này có thể được nâng lên 4.

Dự đoán tỷ số: Sevilla 2-1 Barca

Thông tin lực lượng
Sevilla:
Acuna, Ocampos vắng mặt do chấn thương
Barca: Fati, Coutinho, Roberto chưa kịp bình phục chấn thương

Đội hình dự kiến

Nhận định Sevilla vs Barca (22h15 ngày 272) Phập phù thành quen hình ảnh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X