Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Sevilla vs Barca (22h15 ngày 23/2): Xe đổ tại Andalusia?

Thứ Bảy 23/02/2019 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sevilla đạt phong độ rất cao tại sân nhà mùa này. Nhận định Sevilla vs Barca vòng 25 La Liga tin rằng họ sẽ gây khó khăn cho một đối thủ đang sa sút thấy rõ.

Barca lâm vào vết xe đổ mùa trước


Bước sang tháng 2 và cũng là bước vào giai đoạn nước rút, Barcelona lập tức bộc lộ vấn đề cố hữu: chiều sâu đội hình có hạn. Nghe có vẻ nghịch lý nhưng suốt gần 2 mùa dưới thời Ernesto Valverde, Barca luôn gặp khó khăn trong giai đoạn này. Đó chắc chắn không phải ngẫu nhiên.

HLV trưởng của họ gần như chỉ biết sử dụng một đội hình duy nhất với linh hồn là Lionel Messi. Để rồi khi có một mắt xích bị khuyết hay siêu sao người Argentina không đạt phong độ cao, họ lập tức lao đao. Có thể đó là lỗi do các cầu thủ đã không duy trì phong độ, nhưng lỗi nằm ở Valverde nhiều hơn.

Nhận định Sevilla vs Barca (22h15 ngày 232) Điểm tựa Sanchez hình ảnh
Barca đuối sức trong chặng nước rút

Cựu thuyền trưởng Athletic Bilbao từ khi tới Barca đã được tạo nhiều điều kiện mua sắm, nhưng đến giờ vẫn không tạo nên đội hình mạnh. Những Nelson Semedo, Clement Lenglet, Philippe Coutinho, Arturo Vidal, Ousmane Dembele hay Malcom được Valverde đưa về nhưng đều không có tiến bộ.

Đó là nguyên nhân khi tiến hành xoay tua đội hình, Barca lập tức có vấn đề. Và cũng bởi thiếu đi những phương án chất lượng và phải vắt sức các trụ cột liên miên, Blaugrana suy yếu thể lực trong giai đoạn cuối mùa. Điều này xuất hiện từ cuối mùa trước và đến giờ vẫn chưa dừng.

Nhận định Sevilla vs Barca (22h15 ngày 232) Xe đổ tại Andalusia hình ảnh 2
HLV Valverde lại đi vào vết xe đổ quá khứ

Chúng là lý giải cho việc 5 trận vừa qua, Barca hòa tới 4 và chỉ thắng có 1 trước Real Valladolid. Ngay cả trận thắng duy nhất cũng thiếu thuyết phục khi họ chỉ có 3 điểm nhờ bàn quyết định được Messi ghi trên chấm 11m.

Thắng chật vật Valladolid song cũng đã ảnh hưởng tới Barca trong chuyến làm khách trên sân Lyon tại lượt đi vòng 1/8 Champions League. Ở đó, người ta thấy “song sát” Messi và Luis Suarez đều tỏ ra mệt mỏi, bất lực nhìn Blaugrana bị cầm chân 0-0 dù tổng cộng tung ra tới 25 pha dứt điểm các loại.

Barca hòa bạc nhược Lyon: Vẫn chỉ mình Messi hay, nhưng chưa đủ…
Trong một ngày dưới phong độ, Lionel Messi vẫn là điểm sáng lớn nhất của Barcelona. Dư âm Lyon 0-0 Barca chỉ ra sự bế tắc cùng cực của đội bóng do Ernesto...


Sevilla có lợi thế sân nhà


Sevilla mùa này có thể phong độ bất ổn, nhưng đó là khi họ rời xa Ramon Sanchez Pizjuan. Trở về sân nhà, đội bóng xứ Andalusia có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào dù là mạnh nhất một cách dễ dàng nhất.

Barcelona hiểu rõ điều này khi từng thảm bại 0-2 trên sân Sevilla tại lượt đi vòng tứ kết cúp Nhà vua. Đó cũng chỉ là 1 trong 13 chiến thắng của Los Rojiblancos sau 16 trận tại “thánh địa”của mình kể từ giữa tháng 9 năm ngoái tới nay.

Preview Sevilla vs Barcelona

Nhận định Sevilla vs Barca 22h15 ngày 23/2


Rõ ràng, luôn có một khí thế rất lớn từ Sevilla khi chơi trên sân nhà. Và thật bất lợi cho Barca khi hành quân tới đây vào thời điểm này. Một mặt, đối thủ mới tiếp tục hạ Lazio dễ dàng 2-0 để đường hoàng vào vòng 1/8 Europa League với tổng tỷ số 3-0.

Mặt khác, cả tinh thần lẫn thể xác Barca đều đang kiệt quệ. Trận hòa Lyon không những nối dài phong độ thiếu thuyết phục mà còn hao tổn thể lực của họ. Không thể đặt niềm tin vào Barca trong thời điểm này. Đừng quên rằng trong 2 lần gần nhất tới sân Sevilla, họ chỉ hòa và thua.

Đội hình dự kiến:
Sevila (3-4-1-2):
1.Vaclik - 6.Carrico, 4.Kjaer, 3.Gomez - 16.Navas, 10.Banega, 22.Vazquez, 21.Promes - 17.Sarabia - 9.Silva, 12.Yedder
Barca (4-3-3): 1.Stegen - 2.Semedo, 3.Pique, 15.Lenglet, 18.Alba - 22.Vidal,5. Busquets, 4.Rakitic - 10.Messi, 9.Suarez, 7.Coutinho

Dự đoán tỷ số: Hòa 1-1

Doi hinh du kien Sevilla vs Barca
Đội hình dự kiến Sevilla vs Barca

Mạnh Hùng (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X