Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Real Madrid vs Villarreal (21h15 ngày 5/5): Thêm một trận đấu chật vật?

Chủ Nhật 05/05/2019 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại Real Madrid lúc này, gần như chỉ Karim Benzema biết ghi bàn. Và khi tiền đạo người Pháp phải nghỉ hết mùa do chấn thương, nhận định Real vs Villarreal cũng bị tác động nhiều.

 Nhận định La Liga đêm nay  Real Madrid vs Villarreal


Real tấn công rất tệ


Sau sự ra đi của Cristiano Ronaldo, khả năng tấn công của Real Madrid suy giảm đáng kể. Mất đi một cây săn bàn ghi trung bình 50 bàn/ mùa, Real không thể tìm ra người thay thế. Việc không chi đậm mua về một siêu sao tấn công là sai lầm lớn của lãnh đạo Los Blancos.

Chủ tịch Florentino Perez đã quá tin tưởng vào lực lượng hiện tại và 2 tân binh bao gồm Mariano Diaz và Vinicius Junior. Người ta tính ra rằng 7 mũi công trên đội 1 Real ngoại trừ Karim Benzema đều đã có những màn trình diễn tầm thường mùa này.

Nhận định Real vs Villarreal (21h15 ngày 55) Lại chật vật hình ảnh
Gareth Bale không tỏa sáng như lãnh đạo Real chờ đợi

Nào là Gareth Bale, Isco, Lucas Vazquez, Marco Asensio cộng 3 người mới là Mariano, Vinicius và Brahim Diaz, tất cả đều chỉ có tổng cộng 36 bàn trên mọi mặt trận, tức chỉ 72% hiệu suất mà Ronaldo thường xuyên làm được trong một mùa cho Real những năm trước. Và trong bối cảnh đó, việc Bầy kền kền trắng tay toàn tập có thể lý giải.

Hồi đầu mùa, có thời điểm Real của HLV Julen Lopetegui phá kỷ lục của chính CLB về thời gian dài nhất không thể ghi bàn. Sau khi Santiago Solari tiếp quản, sự khởi sắc cũng chỉ diễn ra trong một thời gian không dài. Khi hiệu ứng thay tướng kết thúc, phong độ thảm hại cùng sự cạn kiệt động lực nơi Real lại lộ ra.

Nhận định Real Madrid vs Villarreal (21h15 ngày 55) Thêm một trận đấu chật vật hình ảnh 2
Các tân binh như Mariano cũng kém duyên ghi bàn

Chỉ trong 1 tuần, Real tiêu tan hy vọng vô địch trên cả 3 đấu trường khi thua Barca 2 lần 3-0, 1-0 tại cúp nhà vua, La Liga và Ajax 4-1 tại Champions League. Đáng chú ý là 3 thất bại đó đều diễn ra trên sân nhà Santiago Bernabeu và họ chỉ ghi vỏn vẹn 1 bàn.

Đúng như dự đoán, Solari đã bị sa thải, mở đường cho Zinedine Zidane trở lại Real. Nhưng trong vòng 1 tháng rưỡi qua, HLV người Pháp đã hiểu rõ nỗi khổ của hai người tiền nhiệm. Ngoài việc cạn kiệt động lực sau những năm no nê danh hiệu, hàng công Real cũng đang rất nhớ Ronaldo.

Chỉ có Karim Benzema là hoàn thành nhiệm vụ ghi bàn ở tiền tuyến Real. Đồng hương của Zidane đã có 30 bàn thắng mùa này, chỉ kém thành tích tốt nhất trong sự nghiệp trong một mùa có 2 bàn. Nhưng khi đang nung nấu hy vọng vượt ngưỡng đáng nhớ, một chấn thương đã loại Benzema khởi mùa giải 2018/19.

Nhận định Real Madrid vs Villarreal (21h15 ngày 55) Thêm một trận đấu chật vật hình ảnh 3
Zidane chưa giúp Real khởi sắc trở lại


Sẽ gặp khó trước Villarreal


Và điều đó đồng nghĩa với việc Real hứa hẹn sẽ rất khó chơi trong các vòng đấu còn lại của La Liga. Ngay vòng trước thôi là một minh chứng rõ nét. Làm khách trên sân đội bét bảng La Liga là Rayo Vallecano, Real vẫn tỏ ra đầy bế tắc để rồi thua chung cuộc 1-0.

Trước đó, Real cũng bị Getafe cầm hòa không bàn thắng. Sau cả hai trận đấu trên, HLV Zidane đều bóng gió chỉ trích hàng công đội nhà quá thiếu sắc bén. Không phải không có cơ hội khi ở hàng tiền vệ vẫn còn đó các chân chuyền xuất sắc như Toni Kroos hay Luka Modric.

Real Madrid vs Villarreal

Nhận định Real vs Villarreal nghi ngờ sức mạnh của chủ nhà


Nhưng mấu chốt nằm ở việc Real không có bất cứ chân sút thượng thặng nào. Những cơ hội của Los Blancos bị phung phí liên tục và một khi đã không thể ghi bàn hoặc ghi rất ít bàn, họ nào có thể chiến thắng. 4 trận vừa qua, Real chỉ thắng 1 đó là 3-0 trước Athletic Bilbao trong ngày Benzema lập hat-trick.

Tối chủ nhật này, Real sẽ tiếp đón Villarreal trên sân nhà Bernabeu. Sẽ là một trận cầu không dễ dàng nữa cho đoàn quân của Zidane. Mùa này, họ vốn chơi rất kém ấn tượng trên sân nhà Bernabeu. Và thời điểm này, Villarreal lại rất cần điểm (hơn nhóm nguy hiểm 5 điểm trước 3 vòng cuối), khác hẳn Real tới 99% đã an vị ở vị trí thứ 3 (Atletico Madrid chỉ cần kiếm 1 điểm trong 3 vòng còn lại là có ngôi á quân).

Ngoài thiếu chủ công Benzema, Real còn thiếu chốt chặn đáng tin cậy nơi hàng thủ kiêm thủ lĩnh tinh thần là Sergio Ramos. Ở trận thua Vallecano tuần trước, nếu không có Thibaut Courtois bắt chắc tay, họ còn thua đậm hơn nữa. Và trong cuộc tiếp đón Villarreal căng mình chống xuống hạng, Real tiếp tục phải đổ nhiều mồ hôi.

Đội hình dự kiến:
Real (4-3-3):
25.Courtois - 2.Carvajal, 5.Varane, 6.Nacho, 12.Marcelo - 10.Modric, 14.Casemiro, 8.Kroos - 11.Bale, 7.Mariano, 20.Asensio
Villarreal (4-2-3-1): 13.Fernández - 2.Gaspar, 3.González, 4.Mori, 39.Quintillá - 19.Cazorla, 10.Iborra - 30.Chukwueze, 8.Fornals, 16.Pedraza - 7.Moreno

Dự đoán tỷ số: Hòa 1-1

Tổng hợp: Villarreal 2-2 Real Madrid (Vòng 38 La Liga 2017/18)



Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X