Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Real Madrid vs Valladolid (22h15 ngày 3/11): Trong làn gió đổi thay

Thứ Bảy 03/11/2018 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sự xuất hiện của HLV Santiago Solari đã mang tới nhiều điều tích cực cho Real Madrid. Nhận định Real vs Valladolid tại La Liga sẽ có thay đổi nhiều so với cách đây một tuần.
 

Solari ra mắt hoàn hảo


Sau thất bại muối mặt 1-5 trước Barcelona ở trận cầu El Clasico, HLV Julen Lopetegui đã bị Real Madrid sa thải. Một trong những sai lầm lớn nhất của Lopetegui khi đảm nhận cương vị thuyền trưởng Los Blancos đó là lựa chọn các cầu thủ dựa trên danh tiếng thay vì phong độ.

Khi chủ tịch Florentino Perez buộc phải bán đi siêu sao Cristiano Ronaldo và không thể mang về những người thay thế xứng tầm như Eden Hazard hay Neymar, ông đặt nhiều niềm tin ở Lopetegui. Người đứng đầu sân Santiago Bernabeu hy vọng HLV trưởng có thể phát huy hết tiềm năng của phần còn lại đội bóng.

Nhận định Real vs Valladolid (22h15 ngày 311) Đổi thay hình ảnh
Lopetegui trả giá cho chuỗi trận tệ hại của Real

Rốt cuộc, Lopetegui thất bại thảm hại. Cựu HLV ĐT Tây Ban Nha không thể làm gì để vực dậy phong độ của hàng loạt trụ cột như Karim Benzema, Gareth Bale, Luka Modric hay Toni Kroos… và cũng không thể tìm ra những người đóng thế xuất sắc. Đến Isco mới trở lại sau ca mổ ruột thừa, Lopetegui cũng lập tức sử dụng.

Những tân binh đắt giá mà Perez mang về hè này như Alvaro Odriozola, Mariano Diaz hay Vinicius Junior đều không được tận dụng triệt để. Thời gian ra sân của họ thời Lopetegui là ít ỏi và không thể hiện được nhiều.

Nhận định Real Madrid vs Valladolid (22h15 ngày 311) Trong làn gió đổi thay hình ảnh 2
HLV Solari lên thay lập tức để lại dấu ấn

Santiago Solari thì khác. Trong màn ra mắt của mình, vị HLV tạm quyền này rất cần chiến thắng để có khởi đầu suôn sẻ. Tuy nhiên, Solari cũng không vì thế mà mang hết binh hùng tướng mạnh để đá với Melilla tại lượt đi vòng 1/8 cúp Nhà vua.

Và với một dàn cầu thủ đa phần là dự bị và còn rất trẻ, Real đã tạo nên màn trình diễn hay nhất từ đầu mùa giải. Bầy kền kền đè bẹp Melilla, đội hạng 3 Tây Ban Nha với tỷ số 4-0 ngay trên sân khách tại vòng 1/8 cúp Nhà vua.

Melilla 0-4 Real Madrid: HLV tạm quyền Solari ra mắt thành công
Trước đối thủ đang thi đấu ở giải hạng 3, đội bóng Hoàng gia TBN đã dễ dàng giành chiến thắng ở trận lượt đi vòng 1/16 cúp Nhà vua TBN 2018/19 mà chẳng cần...

Đội hình tươi mới đó đã tạo cái nhìn lạc quan cho người hâm mộ đội bóng thành Madrid. Họ có nhiều tiềm năng hơn tưởng tượng vì mọi chuyện chỉ đơn giản là do cựu HLV Lopetegui thiếu dũng cảm. Những Vinicius Junior và Odriozola đều chứng tỏ người tiền nhiệm của mình đã sai.

Bộ đôi sao trẻ chơi rất hay và khiến người hâm mộ, đặc biệt là chủ tịch Perez nức lòng. Javi Sanchez - đội trưởng Real Castilla, người làm việc cùng Solari suốt 2 năm qua, chơi chững chạc bên cạnh Sergio Ramos ở trung tâm hàng thủ.

Tương tự là Sergio Reguilon, Marcos Llorente hay Fede Valverde. Rõ ràng, sự có mặt của Solari dù chỉ với tư cách tạm quyền cũng mang tới làn gió tươi mát trong tinh thần các thành viên Real.

Real de bep Melilla
Real gồm nhiều tài năng trẻ đã đè bẹp Melilla


Sẵn sàng cho cuộc hồi sinh

 
Sau màn trình diễn của các cầu thủ trẻ, giờ là lúc người ta chờ xem Santiago Solari sẽ thúc đẩy dàn sao khủng của Real ra sao. Nhận định Real vs Valladolid tại vòng 11 La Liga tin điều tương tự sẽ xảy ra. Thực tế, so với mùa trước, lực lượng Los Blancos chỉ mất đi duy nhất Cristiano Ronaldo.

Rõ ràng, vai trò của Ronaldo là rất quan trọng, nhưng phía sau anh là một bệ phóng vững chắc với hàng tiền vệ mạnh nhất châu Âu. Có điều như đã nói, Lopetegui rất kém trong việc thúc đẩy tâm lý các cầu thủ. Những Benzema và Bale chìm vào khủng hoảng phong độ suốt một thời gian dài không lối ra.

Vinicius Junior cua Real
Solari thúc đẩy năng lực phần còn lại Real

Khi đó, thật khó để những bàn thắng của Real xuất hiện. Trước chiến thắng 4-0 ngày ra mắt của Solari trước Melilla, đội chủ sân Bernabeu phải mất 7 trận để có số bàn thắng nhiều như vậy với 3 thuộc về Marcelo.

Solari lên nắm quyền và lập tức làm hồi sinh Benzema, Marco Asensio (đều ghi bàn) rồi Vinicius (2 kiến tạo). Đến chân sút trẻ Cristo Gonzalez, vào sân chỉ 7 phút cuối cùng cũng ghi tên mình lên bảng điện tử.

Sau màn ra mắt tưng bừng đó, thầy trò Solari đã sẵn sàng để tìm lại niềm vui tại La Liga. 5 vòng đấu vừa qua, ngoại trừ trận hòa 0-0 với Atletico Madrid, Real đã thất bại trong cả 4 trận còn lại. Thử thách mang tên Real Valladolid là tương đối phù hợp để họ tìm lại niềm vui trọn vẹn.

Preview Real Madrid vs Valladolid
Nhận định Real Madrid vs Valladolid tin vào kẻ mạnh hơn

Trên BXH lúc này, Valladolid còn xếp trên cả Real 2 bậc (6 so với 8) và 2 điểm (14 so với 16). Nhưng đó lại là cơ hội để HLV Solari chứng tỏ tài năng của mình. Lợi thế cho họ là được chơi trên sân nhà Bernabeu, nơi các khán giả rất háo hức màn trình làng của cựu thuyền trưởng Castilla.

Tại đây, Real đã đánh bại Valladolid trong cả 7 lần tiếp đón đối thủ này tại La Liga kể từ năm 2003 tới nay. Mới mùa trước, đội bóng Hoàng gia ca khúc khải hoàn trước Valladolid tại Bernabeu với tỷ số 4-0. Tái ngộ lần này, các vị khách cũng sẽ lành ít, dữ nhiều.

Đội hình dự kiến:
Real Madrid (4-2-3-1):
25.Courtois - 19.Odriozola, 14.Casemiro, 4.Ramos, 6.Nacho - 8.Kroos, 10.Modric - 11.Bale, 22.Isco, 20.Asensio - 9.Benzema
Real Valladolid (4-4-2): 1.Masip - 17.Moyano, 4.Olivas, 5.Calero, 22.Martinez - 11.Verde, 21.Míchel, 14.Alcaraz, 19.T.Suarez - 9.Unal, 32.L.Suarez

Nhận định bóng đá Real Madrid thắng 3-0

Doi hinh du kien Real Madrid vs Valladolid
Đội hình dự kiến Real Madrid vs Valladolid


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X