Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Real vs Girona (3h30 ngày 25/1): Hạ gục nhanh, tiêu diệt gọn

Thứ Năm 24/01/2019 09:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid vẫn đang có được sự khởi sắc dưới thời HLV Santiago Solari. Và nhận định Real vs Girona tin rằng Bầy kền kền sẽ cố gắng đặt một tay vào tấm vé tới bán kết cúp Nhà vua ngay sau lượt đi.

Real trên đà thăng tiến


Về cơ bản, Real Madrid vẫn đang đi đúng hướng dưới thời HLV Santiago Solari. Vẫn có những cú vấp, nhưng chưa đến mức khủng hoảng như dưới thời tiền nhiệm Julen Lopetegui. Hơn nữa, cái giá phải trả chưa phải là quá đắt.

Tại Champions League, Real đã lọt vào vòng 1/8 gặp Ajax. Tại cúp Nhà vua, họ lọt vào tứ kết gặp Girona. Tại La Liga, Real mới vươn lên thứ 3 sau khi đánh bại đối thủ trực tiếp là Sevilla 2-0 trên sân nhà Santiago Bernabeu.

Nhận định Real vs Girona (3h30 ngày 251) Hạ gục nhanh hình ảnh
Real Madrid vẫn đang đi đúng hướng

Thứ 7 vừa qua không phải một buổi tối dễ dàng cho Real. Tuy nhiên, đoàn quân của Solari đã cho thấy được sự tiến bộ cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Los Blancos ngoài giữ sạch lưới cũng đã tỏ ra gắn kết hơn trong những đợt tấn công.

Thống kê chỉ ra Real đang trải qua mùa giải thiếu bùng nổ trên tiền tuyến. Đó cũng là điều dễ hiểu khi họ mới chia tay Cristiano Ronaldo và chưa thể tìm ra người thay thế. Mất CR7 đồng nghĩa Real chia tay trung bình 50 bàn thắng/ mùa và hơn thế nữa.

Ronaldo bo lo penalty
Mất Ronaldo khiến Real không còn như trước

Nhưng qua mỗi trận đấu, hàng công không còn Ronaldo của Real lại cho thấy sự khởi sắc hơn. Hiện tại, HLV Solari đã khôi phục lại cách chơi đơn giản như dưới thời tiền nhiệm Zidane. Đầu mùa, phong cách thiên về kiểm soát bóng và chiếm lĩnh thế trận của Lopetegui đã phản tác dụng.

Sau những đổi thay, điều mà các thành viên Real cần là thời gian để có thể gắn kết hơn. Và họ đang dần chứng tỏ rằng mình là những cầu thủ tài năng, không đáng bị chỉ trích.

Real Madrid chưa từ bỏ cuộc đua vô địch La Liga
Santiago Solari phát biểu sau trận Real Madrid 2-0 Sevilla. HLV người Argentina khẳng định họ có thể vượt qua khoảng cách 7 điểm kém hơn Barcelona tại La Liga.


Giải quyết nhanh Girona


Real Madrid hiện tại không có nhiều ngôi sao, nhưng không thể nói họ không có chiều sâu đội hình. Los Blancos có một dàn cầu thủ đồng đều và có thể dễ dàng thay thế nhau mà không ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh.

Chính sách “bàn tay sắt” của HLV Solari đang phát huy hiệu quả rõ rệt. Có 3 trường hợp chứng tỏ điều này rõ nhất. Đầu tiên, Isco dự bị nhường chỗ cho Vinicius Junior. Một trụ cột không thể thay thế thời Lopetegui ngồi xem một chàng trai mới 18 tuổi, tưởng chừng là điều không thể tin nổi.

HLV Solari
HLV Solari đang tìm ra công thức đúng đắn cho Real

Nhưng Solari dám nghĩ dám làm và đang được tưởng thưởng. Không phải ngẫu nhiên mà Real chi tới 40 triệu Euro cho Vinicius, thậm chí khi anh mới 16 tuổi và đang chơi tại Flamengo. Khi Lopetegui còn tại vị, sao trẻ Brazil bị đẩy xuống đội trẻ nhưng nhanh chóng thể hiện được sự nổi bật hơn cả và lúc này thường xuyên được đá chính trên đội 1.

Mỗi lần xuất hiện trên sân, Vinicius đều thể hiện sự đam mê, nỗ lực tuyệt vời, điều đặc biệt bên cạnh tài năng mà Ronaldo đã từng thể hiện trong quá khứ. Không chỉ thế, chàng trai sinh năm 2000 còn luôn biết cách tạo ra đột biến khi có bóng trong chân.

Vinicius Junior ghi ban cho Real
Vinicius đang chơi ngày một hay

Kế đến là Sergio Regulion, người đẩy Marcelo lên ghế dự bị một vài trận qua. Đó còn là Marcos Llorente, người đã chiếm suất đá chính của Casemiro và chỉ tiếc là đang dưỡng thương. Nhưng chính điều này lại tạo động lực nhiều hơn cho tiền vệ người Brazil để anh tìm lại phong độ.

Để giờ đây, Real đang có đội hình rất giàu sức cạnh tranh. Nhận định Real vs Girona tin rằng khó lòng có cơ hội cho đội khách. Cũng giống như ở vòng 1/8 cúp Nhà vua, HLV Solari sẽ cố gắng giải quyết cặp đấu thật sớm để tập trung cho các trận đấu phía trước.

Real vs Leganes Odriozola
Real cố gắng giải quyết nhanh Girona

Ngay sau tứ kết lượt về với Girona, Real sẽ trải qua một loạt thử thách. 3 ngày sau là trận đấu với Deportivo Alaves, đội đứng thứ 5 tại La Liga với chỉ 4 điểm kém hơn họ. 1 tuần sau là derby Madrid với Atletico trên sân Wanda Metropolitano và 2 tuần sau là chuyến làm khách tới sân Ajax ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Vì tất cả, Real sẽ cố gắng đánh bại Girona với cách biệt lớn để sớm “kê cao gối ngủ”. Đối thủ của họ cũng không cho thấy phong độ đặc biệt. 8 trận vừa qua trên mọi đấu trường, hàng xóm của Barcelona đều không thắng và lọt lưới 14 lần tổng cộng.

2 trận gần nhất, thủ môn Girona vào lưới nhặt bóng tới 6 lần. Ở lần gần nhất tiếp đón đội bóng xứ Catalonia tới sân nhà, Real đã có chiến thắng tới 6-3. Tái ngộ lần này cũng tại sân Santiago Bernabeu, cách biệt họ tạo ra có thể không ít hơn như vậy.

Đội hình dự kiến:
Real (4-3-3):
1.Courtois - 19.Odriozola, 4.Ramos, 6.Nacho, 12.Marcelo - 24.Ceballos, 14.Casemiro, 15.Valverde - 21.Diaz, 28.Vinicius, 22.Isco
Girona (3-4-1-2): 1.Iraizoz - 20.Muniesa, 2.Espinosa, 4.Ramalho - 34.Valery, 12.Luiz, 6.Granell, 29.Porro - 23.García - 7.Stuani, 19.Lozano

Dự đoán tỷ số: Real thắng 3-0

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X