Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Real vs Barca (3h ngày 28/2): Không ngoan, không có quà!

Thứ Tư 27/02/2019 08:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona luôn thể hiện sự thiếu nghiêm túc với cúp Nhà vua suốt từ đầu mùa giải tới nay. Và nhận định Real vs Barca bán kết lượt về giải đấu tin rằng cơ hội nhiều hơn sẽ thuộc về đội khát khao hơn.

Barca không hứng thú với cúp Nhà vua


Suốt từ đầu mùa giải 2018/19 tới nay, Barcelona luôn đến với cúp Nhà vua trong tâm trạng ‘bán tín, bán nghi’. Họ không muốn tung đội hình mạnh nhất ra, nhưng cũng không muốn buông xuôi hẳn. Trước đội hạng 3 là Cultural Leonesa vòng đầu, các cầu thủ trẻ và dự bị của Barca cũng đủ giành phần thắng 5-1 chung cuộc.

Nhưng kể từ vòng 1/8 trở đi, độ khó bắt đầu tăng lên. Ở lượt đi với Levante, HLV Ernesto Valverde cất nhiều trụ cột đặc biệt là Lionel Messi và Barca thất bại 2-1. Lượt về, họ tung hỏa lực mạnh nhất và lội ngược dòng thắng lại 3-0.

Nhận định Real vs Barca (3h ngày 282) Không ngoan, không có quà hình ảnh
Barca không quá quyết tâm ở cúp Nhà vua

Kịch bản tương tự diễn ra ở tứ kết khi Barca thất thủ 2-0 trên sân Sevilla ở lượt đi. Với sức nóng của Camp Nou, Blaugrana vùi dập đối thủ tới từ xứ Andalusia tới 6-1 để giành vé vào bán kết cúp Nhà vua với đại kình địch Real Madrid.

Lần này, ở lượt đi, Valverde thận trọng hơn khi sử dụng đội hình mạnh ngoại trừ Lionel Messi ngồi dự bị. Đổi lại, Barca thất thế với trận hòa 1-1 trên sân Camp Nou.

Nhận định Real vs Barca (3h ngày 282) Không ngoan, không có quà! hình ảnh 2
Messi gần như một mình cứu rỗi Blaugrana


Phần thưởng dành cho người xứng đáng?


Trái ngược với Barcelona, Real Madrid luôn muốn sớm định đoạt cục diện một cặp đấu của cúp Nhà vua. Họ vùi dập Melilla 10-1 ở vòng đầu. Tới vòng 1/8, gần như tấm vé đi tiếp đã thuộc về Real khi hạ Leganes 3 bàn không gỡ. Đó mới là lúc họ xoay vòng với đội hình 2 đá lượt về và thua 0-1.

Sang tứ kết với Girona, Real toàn thắng cả 2 lượt trận với tổng tỷ số 7-3. Và như đã nói, ở bán kết lượt đi trên sân Barca, họ hòa 1-1 với lợi thế từ bàn thắng sân khách của Lucas Vazquez. So với thất bại 1-5 trước Blaugrana ở El Clasico lượt đi La Liga mùa này, rõ ràng đoàn quân của Santiago Solari đã có nhiều tiến bộ.

Gareth Bale ghi ban cho Real
Real thăng tiến dưới thời Solari

Sau trận thua Girona trong thế sức cùng lực kiệt, hệ quả từ một chuỗi trận dày đặc, Real đã tìm lại niềm vui chiến thắng 2-1 trên sân Levante cuối tuần qua. Đó là 3 điểm may mắn với Real khi cả 2 bàn thắng của họ tại sân Ciudad de Valencia đều tới từ penalty và đều nhờ công nghệ VAR trợ giúp.

Nhưng đừng quên rằng may mắn chỉ đến với kẻ mạnh. Sức ép mà Real tạo ra đã khiến hàng thủ Levante chơi lùi sâu mắc lỗi và dẫn tới 2 quả phạt đền. Tính ra, Los Blancos đã thắng tới 22 trong số 28 trận đã qua dưới thời HLV Solari trên mọi đấu trường, con số không tệ chút nào.

Và họ đặt mục tiêu vươn tới con số 23 trước Barca. Một trận hòa không bàn thắng tại sân nhà là đủ giúp Real giành vé vào chung kết cúp Nhà vua. Nhưng nhận định Real vs Barca, không ít người tin rằng họ còn có thể làm được hơn thế.

Preview Real Madrid vs Barcelona

Nhận định Real vs Barca đánh giá cao quyết tâm của chủ nhà


Bộ khung đội hình của Real đã được định hình và ở trận tới họ sẽ không thiếu vắng bất cứ ai. Chính những cầu thủ đó đã khiến Barca khốn khổ ở lượt đi. Cụ thể, Real mở tỷ số trước ngay phút thứ 6 do công Vazquez và tạo sức ép cực lớn lên kình địch trong thời gian còn lại.

Việc Real không thể giành chiến thắng chỉ là do thiếu may mắn. Vinicius Junior với tốc độ tuyệt vời đã cày nát hàng thủ Barca với liên tiếp những pha qua người. Chỉ tiếc rằng khả năng dứt điểm của sao trẻ 18 tuổi này vẫn thiếu đi sự sắc sảo cần thiết để giúp Real tạo lợi thế lớn hơn nữa.

Dù sao, trận hòa 1-1 này đủ giúp Real tự tin trước khi tái ngộ Barca. Trước trận, Vinicius phát biểu rằng Real không hề sợ Barca và Messi. Trận đấu tại Santiago Bernabeu đêm thứ 4 có thể cụ thể hóa cho điều này.

Đội hình dự kiến:
Real Madrid (4-3-3):
1.Navas - 2.Carvajal, 5.Varane, 4.Ramos, 23.Reguilón - 8.Kroos, 14.Casemiro, 10.Modric - 17.Vázquez, 9.Benzema, 28.Vinícius
Barcelona (4-3-3): 1.Stegen - 20.Roberto, 23.Umtiti, 3.Piqué, 18.Alba - 4.Rakitic, 5.Busquets, 22.Vidal - 10.Messi, 9.Suárez, 11.Dembélé

Dự đoán tỷ số: Real thắng 2-1

Doi hinh du kien Real Madrid vs Barcelona (deu 4-3-3)
Đội hình dự kiến Real Madrid vs Barcelona

Mạnh Hùng (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X