Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Real vs Barca (2h45 ngày 3/3): Cánh cửa này khép lại…

Thứ Bảy 02/03/2019 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cơ hội dành cho Real Madrid vô địch La Liga mùa này không còn nhiều. Nhận định Real vs Barca có thể sẽ là dấu chấm hết cho Los Blancos, nhưng điều đó có khi lại hay cho họ.

Barca biến Bernabeu thành nhà


Có một thống kê khó tin song là sự thật: Barcelona thắng tới 10 trong số 14 lần gần nhất hành quân tới sân Santiago Bernabeu của Real Madrid tại 3 đấu trường lớn là La Liga, cúp Nhà vua và Champions League. Còn lại, họ hòa 2 và cũng chỉ thua 2.

Chuỗi trận này bắt đầu từ triều đại của Pep Guardiola tới giờ. Điều này không hề ngẫu nhiên chút nào. Giới chuyên môn chứng minh từ khi Guardiola mang Tiki-Taka trở lại, Barca thường xuyên có được kết quả tích cực trước Real.

Nhận định Real vs Barca (2h45 ngày 33) Cánh cửa này khép lại… hình ảnh
Cách chơi của Barca những năm qua kỵ giơ với Real

Trong mỗi trận đấu, người Barca thường không quá vồ vập tấn công đối thủ. Họ chờ đợi kình địch sơ hở trước khi khoét vào những vị trí bị khuyết. Đặc biệt là tại sân Santiago Bernabeu khi Real dưới sự cổ động của khán giả nhà không thể chọn cách chơi phòng ngự số đông.

Kịch bản này trùng khớp với những gì xảy ra ở trận bán kết lượt về cúp Nhà vua cách đây vài ngày, nơi Barca đè bẹp Real 3 bàn không gỡ ngay tại Bernabeu. Suốt hiệp 1, Barca tỏ ra lép vế hơn. Nhưng Real sau khi tấn công nhiều không có bàn, đã phải trả giá đắt với những pha tấn công sắc bén từ phía bên kia.

Thống kê chỉ ra trong trận đó, Barca chỉ dứt điểm có 4 lần nhưng đã có 3 bàn thắng. Họ giành vé vào chung kết cúp Nhà vua gặp Valencia trong sự sửng sốt của nhiều người.

Barca đại thắng Real: Sự khác biệt đến rợn người
Xét về thế trận, El Clasico tại bán kết lượt về cúp Nhà vua không có đội vượt trội. Tuy nhiên, dư âm Real 0-3 Barca chỉ ra sự hiệu quả hơn hẳn trong dứt điểm...


La Liga nói lời chia tay Real?


Có rất nhiều hạn chế được giới chuyên môn chỉ ra từ phía Real Madrid. Đầu tiên là sự kỵ giơ với Barcelona như đã phân tích ở trên. Kế đến là vấn đề nơi hàng công của họ. Nhận định Real vs Barca tại vòng 26 La Liga tin rằng đây đều là những yếu tố khó lòng thay đổi chỉ sau 3 ngày.

Hiện tại, Real không thể có được một cây săn bàn đáng tin cậy nào sau sự ra đi của Cristiano Ronaldo. Những Vinicius Junior và Karim Benzema đã bỏ lỡ vô số cơ hội mà Los Blancos có được ở El Clasico đêm thứ 4. Gareth Bale hiện đang có vấn đề về tâm lý, Marco Asensio sa sút trầm trọng trong khi Lucas Vazquez và Mariano Diaz đều chỉ có trình độ thường thường.

Nhận định Real vs Barca (2h45 ngày 33) Cánh cửa này khép lại… hình ảnh 2
Vinicius rồi các chân sút Real dứt điểm còn hạn chế

Ở phía bên kia, Barca sở hữu nguyên cặp “trọng pháo” Lionel Messi và Luis Suarez có thể khai hỏa bất cứ lúc nào. Cách dâng cao đội hình của Real như cách đây vài ngày khiến họ bị Suarez trừng phạt triệt để. Ngôi sao người Uruguay lập cú đúp và có tác động lớn khiến Raphael Varane của đội bóng thủ đô phản lưới nhà.

Sẽ phải có cách tiếp cận khác từ Real trên sân Bernabeu đêm thứ 7 này. Thực tế, mục tiêu của họ tại La Liga cũng không rõ ràng như cúp Nhà vua. Khoảng cách giữa vị trí thứ 3 của Real với ngôi đầu của Barca hiện lên tới 3 điểm.

Ngay cả khi có thắng ở El Clasico, Real cũng vẫn còn kém Barca tới 6 điểm và nhiều khả năng là hiệu số đối đầu (lượt đi thua 5-1 tại Camp Nou). Đừng quên rằng đêm thứ 3 tuần sau, cũng tại sân nhà, Los Blancos sẽ tiếp đón Ajax ở lượt về vòng 1/8 Champions League sau khi thắng 2-1 ở lượt đi.

Preview Real Madrid vs Barca

Nhận định Real vs Barca nghi ngờ cho chủ nhà


Nếu phải chọn lựa, Real sẽ ưu tiên cúp châu Âu, nơi cơ hội của họ không kém bất cứ ai thay vì La Liga nơi đã đánh mất đại cuộc. Cũng phải thấy rõ một điều rằng lực lượng Los Blancos mùa này không còn dày như dưới thời Zidane và khó lòng chia sức ra nhiều mặt trận.

Những cú sảy chân bất ngờ của Real thời gian qua chủ yếu tới sau khi họ đã mất quá nhiều sức trước đó. Nhận định Real vs Barca tin rằng sẽ có sự tính toán nơi HLV Solari. Thủ lĩnh Bầy kền kền xem ra sẽ chỉ muốn giúp đội bóng thoát khỏi một cú sốc nữa trước đối thủ không đội trời chung.

Sẽ là một thế trận ít mạo hiểm hơn tới từ Real với mục tiêu không thua là trên hết ngay cả khi không trả được món nợ thua tan tác 5-1 ở lượt đi La Liga hay mới nhất là 3-0 tại bán kết lượt về cúp Nhà vua. Hy vọng vô địch Tây Ban Nha cũng có thể chấm dứt tại đây. Nhưng biết đâu, cánh cửa này (La Liga) khép lại, một cánh cửa khác (Champions League) lại mở ra với Real?

Đội hình dự kiến:
Real Madrid (4-3-3):
25.Courtois - 2.Carvajal, 5.Varane, 4.Ramos, 23.Reguilón - 8.Kroos, 14.Casemiro, 10.Modric - 17.Vázquez, 9.Benzema, 28.Vinícius
Barcelona (4-3-3): 1.Stegen - 2.Semedo, 23.Umtiti, 3.Piqué, 18.Alba - 4.Rakitic, 5.Busquets, 20.Roberto - 10.Messi, 9.Suárez, 11.Dembélé

Dự đoán tỷ số: Hòa 1-1

Doi hinh du kien Real Madrid vs Barcelona
Đội hình dự kiến Real Madrid vs Barcelona

Mạnh Hùng (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X