Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Real vs Atletico (1h45 ngày 30/9): Derby vì Quả bóng vàng

Thứ Bảy 29/09/2018 07:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Luka Modric của Real Madrid đang là ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu Quả bóng vàng trong khi Antoine Griezmann của Atletico Madrid lại đang “ủ mưu” làm nên bất ngờ. Nhận định Real vs Atletico hướng tới một cặp đấu đầy thú vị trên nhiều phương diện.
 

Griezmann khát khao tỏa sáng


Ngay trước khi cùng ĐT Pháp bước vào World Cup 2018, Antoine Griezmann đã công bố quyết định về tương lai. Thay vì đi theo tiếng gọi của Barcelona, tiền đạo 27 tuổi đã gắn bó lâu dài với Atletico Madrid thông qua một bản hợp đồng mới.

Dĩ nhiên, Atletico cũng không để cho ngôi sao sáng nhất của mình chịu thiệt. Griezmann sau khi đặt bút ký vào hợp đồng mới đã được trả mức lương cao thứ 2 tại La Liga: 385 nghìn Euro/ tuần. Tính ra, thu nhập của cựu thành viên Real Sociedad đã được nâng lên gần gấp đôi.

Nhận định Real vs Atletico (1h45 ngày 309) Derby Quả bóng vàng hình ảnh
Griezmann quyết định gắn bó lâu dài với Atletico

Cảm hứng từ thỏa thuận mới với Atletico đã thúc đẩy Griezmann rất nhiều tại World Cup trên đất Nga. Anh ghi 4 bàn tại cúp thế giới, cùng với Pháp giành ngôi vô địch một cách thuyết phục. Tính ra, trong năm 2018 này, Griezzy đã giành 3 danh hiệu cả thảy bao gồm World Cup cùng Pháp, Europa League và Siêu cúp châu Âu với Atletico.

Gia nhập Atletico từ năm 2014, Griezmann lập tức trở thành trụ cột của họ và duy trì điều đó tới lúc này. Đều đặn anh ghi 25 bàn trở lên cho Atletico mỗi mùa và tổng cộng đã có 114 pha lập công sau 217 lần ra sân. Chưa hết, đóng góp của Griezzy lên lối chơi của Los Colchoneros cũng là không thể bỏ qua.

Nhận định Real vs Atletico (1h45 ngày 309) Derby vì Quả bóng vàng hình ảnh 2
Năm 2018 khá thành công với Griezzy

Chỉ có điều suốt từ đó tới nay, Griezmann chưa có được bất cứ danh hiệu cá nhân cao quý nào. Từ Quả bóng vàng cho tới các giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA và UEFA, thành tích cao nhất của anh chỉ là xếp thứ 5.

Trong bối cảnh Luka Modric đã được FIFA và UEFA tôn vinh trong những giải cá nhân mới đây, hy vọng của Griezmann trong năm 2018 dồn cả vào Quả bóng vàng sẽ được trao vào cuối năm. Còn khoảng 2 tháng nữa trước thời hạn bầu chọn để ngôi sao của Atletico cố gắng lội ngược dòng trước Modric.

Nhận định Real vs Atletico chú trọng tới chi tiết này. Trận derby Madrid với màn so tài trực tiếp với Modric là cơ hội để Griezmann cho cả thế giới thấy mình xứng đáng được vinh danh.

Preview Real Madrid vs Atletico Madrid

Nhận định Real vs Atletico giống như cuộc đấu vì Quả bóng vàng


Derby thêm phần nóng bỏng


Trong thời gian qua, không ít lần Griezmann đã lên tiếng về sự bất công mà anh phải gánh chịu trong các cuộc bầu chọn giải thưởng năm 2018. Theo quan điểm của tuyển thủ Pháp, anh đã vươn tới đẳng cấp của Ronaldo và Messi đi kèm sự tự tin có thể giành các danh hiệu cùng Atletico.

Tuyên bố sánh vai với Messi và Ronaldo, Griezmann bị Ramos chửi sấp mặt
Sergio Ramos nói về Antoine Griezmann, ngôi sao người Tây Ban Nha người Pháp đã chỉ trích cầu thủ người Pháp vì dám nhận mình ở đẳng cấp tương đương với...

Nghe được những lời này, trung vệ Sergio Ramos đã lên tiếng chỉ trích Griezmann. Đội trưởng của Real nhắc nhở đồng nghiệp bên phía Atletico rằng trong quá khứ từng có Iker Casillas, Gianluigi Buffon, Andres Iniesta rồi Xavi đều giành được nhiều danh hiệu song không sở hữu Quả bóng vàng.

Sắp tới, Griezmann sẽ có cơ hội nói chuyện với Ramos trên sân cỏ. Sẽ thật tuyệt nếu anh vượt qua đội trưởng Real và ghi bàn. Griezzy đang đứng trước cơ hội lớn để làm điều đó. Nhận định Real vs Atletico đang có sự trái ngược về phong độ giữa hai đội.

Atletico thang 3 tran lien
Atletico đang có phong độ rất cao

Atletico sau một vài cú sảy chân đầu mùa đã trở lại mạch chiến thắng và càng đá càng hay. Cách đây ít ngày, đội bóng áo đỏ trắng đè bẹp Huesca 3-0 để nâng chuỗi toàn thắng trên mọi đấu trường lên con số 3 bao gồm 2 tại La Liga. Qua đó, họ vươn lên thứ 3 trên BXH với chỉ 2 điểm kém hơn hai gã khổng lồ Barcelona và Real Madrid.

Trái lại, Real đang có những vấn đề không ít. 3 trận vừa qua của La Liga, Los Blancos đều không tạo được sự thuyết phục. Đầu tiên, họ hòa 1-1 với Athletic Bilbao. Kế đến là trận thắng 1-0 may mắn trước Espanyol và mới nhất là trận thảm bại 0-3 trước Sevilla.

Real thua Sevilla 0-3
Real ngược lại, khá phập phù

Qua đó, Real có màn chạy đà không lý tưởng chút nào trước derby với Atletico. Lợi thế sân nhà dường như không có quá nhiều ý nghĩa với thầy trò Julen Lopetegui. Trong 11 lần gần nhất tới đây, Atletico chỉ thua có 3 còn lại là 3 chiến thắng cùng 5 trận hòa.

Dưới thời HLV Diego Simeone, Atletico đã không còn khiếp sợ Real như trong quá khứ. Đã qua rồi cái thời Bầy kền kền “kết liễu” đối thủ một cách thường xuyên và dễ dàng. Mỗi cuộc đấu derby trong 5 năm qua đã rất cân bằng bởi sự vươn lên của Atletico. Đêm thứ 7 này, chưa biết mèo nào cắn mỉu nào…

Đội hình dự kiến:
Real (4-3-3):
25.Courtois - 2.Carvajal, 5.Varane, 4.Ramos, 6.Nacho - 10.Modric, 14.Casemiro, 8.Kroos - 11.Bale, 9.Benzema, 20.Asensio
Atletico (4-4-2): 13.Oblak - 20.Juanfran, 24.Giménez, 2.Godín, 21.Hernández - 8.Saul, 14.Rodri, 6.Koke, 11.Lemar - 19.Costa, 7.Griezmann
Doi hinh du kien Real Madrid vs Atletico
Đội hình dự kiến Real Madrid vs Atletico


Dự đoán tỷ số: Hòa 1-1


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X