Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Real Madrid vs Villarreal (23h ngày 22/5): Cho nhiều, nhận lại bao nhiêu?

Thứ Bảy 22/05/2021 19:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid sẽ muốn hoàn thành nhiệm vụ tối thiểu là đánh bại Villarreal trước khi chờ Atletico Madrid sảy chân trước Real Valladolid ở trận cùng giờ.

Nhận định Real Madrid vs Villarreal vòng 38 La Liga

Trên BXH La Liga trước vòng đấu cuối, Real Madrid hiện đứng thứ 2 với 2 điểm kém hơn đội đầu bảng Atletico Madrid. Los Blancos không còn cách nào khác ngoài đánh bại Villarreal trên sân nhà để mơ bảo vệ thành công ngôi vô địch.



Ở trận đấu cùng giờ, Atletico sẽ làm khách của Real Valladolid – đội cần điểm để mong trụ hạng. Chỉ cần có 3 điểm, Rojiblancos sẽ chắc chắc đăng quang tại La Liga sau 7 năm mà không cần quan tâm đến kết quả của hàng xóm.

Trong trường hợp Atletico bị cầm hòa mà Real thắng và hai đội bằng điểm, thầy trò Zinedine Zidane sẽ là những người vượt lên do hơn thành tích đối đầu. Ở lượt đi, “Kền kền” đánh bại đoàn quân của Diego Simeone 2-0 tại sân nhà trước khi hòa 1-1 ở Wanda Metropolitano.

Atletico vs Real Benzema va Koke
Real phải thắng và chờ Atletico sảy chân

Ở vòng trước, Atletico đã “hút chết” trước Osasuna khi đến trước phút 82, họ vẫn bị dẫn 1-0. Nhưng 2 bàn thắng trong phần còn lại của Renan Lodi và Luis Suarez đã giúp Rojiblancos ca khúc khải hoàn và chỉ còn cách chức vô địch La Liga có 1 chiến thắng.

Real Madrid đã cố gắng bám đuổi cuộc đua với Atletico đến cùng khi vượt qua Athletic Bilbao đầy khó chịu với tỷ số 1-0 tại xứ Basque. Từ cuối tháng 1 tới nay, đội bóng do Zidane dẫn dắt đã có 17 trận bất bại liên tiếp tại giải quốc nội.

Real Madrid
Los Blancos đã có những lần mất điểm đáng tiếc

Tiếc rằng trong đó Real có những trận hòa đáng tiếc trước Getafe, Real Betis và đặc biệt là trước Sevilla. Đánh bại Sevilla 1 ngày sau khi hai đối thủ trực tiếp là Atletico và Barcelona hòa nhau, Los Blancos sẽ có quyền tự quyết trong cuộc đua lên đỉnh La Liga.

Nhưng rồi Real phải chật vật mới có trận hòa 2-2 để rồi chấp nhận viễn cảnh bám đuổi trước 3 vòng cuối. Trận đó cũng diễn ra tại Alfredo Di Stefano và tiếp tục kéo dài cái dớp sân khách hay hơn sân nhà của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Chắc chắn, Real sẽ phải cảnh giác với một Villarreal tiềm ẩn sự nguy hiểm. Vẫn biết “Tàu ngầm vàng” bị phân tâm cho trận chung kết Europa League với Man United vào giữa tuần sau, nhưng họ cũng cần điểm để có vé dự chính giải đấu cấp châu Âu này mùa tới.

Các cầu thủ Villarreal ăn mừng khi lọt vào trận chung kết
Villarreal đang có phong độ rất cao

Hiện Villarreal đang đứng thứ 7 với 58 điểm, bằng với Betis đứng thứ 6 và kém Sociedad 1 điểm. Giữ nguyên kết quả này, thầy trò Unai Emery sẽ phải xuống đá ở giải đấu mới Europa Conference League.

Ngay cả đánh bại Real Madrid, Villarreal cũng chưa chắc cải thiện thứ bậc mà phải phụ thuộc vào kết quả của Sociedad hay Betis lần lượt làm khách của Osasuna và Celta Vigo, những đội đã hết động lực.

Phong độ của Villarreal là rất tốt khi thắng 4, hòa 1 sau 6 trận vừa qua trên mọi đấu trường. Thất bại duy nhất của “Tàu ngầm vàng” tới trước Celta Vigo, vài ngày sau khi loại Arsenal ở bán kết Europa League.

Real Madrid vs Villarreal ava
Real Madrid vs Villarreal chưa chắc đã dễ dàng

Vòng trước, Villarreal xuất sắc hạ gục Sevilla 4-0 với một cú hat-trick của Carlos Bacca. Họ được kỳ vọng sẽ gây khó khăn cho Real Madrid – đội vừa đá vừa ngóng kết quả của Atletico.

Trong trường hợp kình địch cùng thành phố dẫn trước Valladolid, nhất là với cách biệt lớn, tinh thần của Real sẽ bị sứt mẻ đáng kể. Nhưng Los Blancos buộc phải chấp nhận tình trạng trớ trêu này khi ném đi những cơ hội bứt lên quý giá.

Cho đi nhiều điểm ở La Liga mùa này, Real sẽ được Atletico trả lại ở vòng đấu cuối? Câu trả lời có lẽ là không.

Dự đoán tỷ số: Real Madrid 1-1 Villarreal

Thông tin lực lượng
Real Madrid:
Vazquez, Carvajal, Mendy chấn thương. Kroos dính Covid-19 trong khi khả năng ra sân của Ramos, Hazard còn bỏ ngỏ
Villarreal: Iborra phải làm khán giả do chấn thương

Đội hình dự kiến

Real Madrid vs Villarreal doi hinh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X