Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Real Madrid vs Sociedad (1h ngày 7/2): Kền kền vào phom

Thứ Năm 06/02/2020 09:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid đã có 8 chiến thắng liên tiếp từ đầu năm 2020 tới nay và xem ra họ sẽ chưa dừng lại khi đối thủ chỉ là Real Sociedad.

Real ngày một hoàn thiện

Real Madrid đang ở giai đoạn chơi hay nhất từ khi Zinedine Zidane quay lại. Sau giai đoạn đầu mùa có phần chuệch choạc, hiện Bầy kền kền đã vào guồng. 8 chiến thắng liên tiếp từ đầu năm 2020 tới nay đã nói lên điều đó.

Tại Siêu cúp Tây Ban Nha, Real lần lượt vượt qua Valencia và Atletico Madrid để giành ngôi vô địch phiên bản mới tổ chức lần đầu. Tại cúp Nhà vua, họ đã vào tứ kết khi hạ hai đội hạng dưới Salamanca và Real Zaragoza đều cách biệt 3-1 và 4-0.

Nhận định Real Madrid vs Sociedad (1h ngày 72) Kền kền vào phom hình ảnh
Real Madrid cải thiện phong độ thấy rõ so với đầu mùa

Tại La Liga, Real cũng thu trọn vẹn 12 điểm từ đầu năm 2020. Ấn tượng là ở chỗ 4 bại tướng của Los Blancos ngoài Valladolid là những Sevilla, Getafe và Atletico Madrid đều đứng từ thứ 6 trở lên trên BXH.

Mới nhất, Real có chiến thắng đầu tiên trước hàng xóm Atletico trên sân nhà sau 8 năm. Karim Benzema là người ghi bàn duy nhất cho Los Blancos ở derby Madrid. Với cá nhân Benzema, anh chứng vai trò không thể thay thế tại Real vào lúc này.

Real Madrid 1-0 Atletico: Benzema giúp Los Blancos lần đầu thắng derby trên sân nhà sau 6 năm
Không tấn công túi bụi, thậm chí là có lúc khó khăn, nhưng với những điều chỉnh quan trọng, Real Madrid chỉ cần một nhát chém để kết thúc khoảng thời gian 7...

Khi mà Luka Jovic vẫn chật vật trong thích nghi với môi trường bóng đá Tây Ban Nha, Benzema giữ vững phong độ ghi bàn ổn định với 18 bàn sau 29 trận trên mọi đấu trường mùa này. Sau sự ra đi của Cristiano Ronaldo, thật may Real vẫn còn số 9 làm thay vai trò săn bàn.

Trở lại sau chấn thương, Benzema đều lập công dù vào sân từ ghế dự bị trước Real Zaragoza ở cúp Nhà vua hay đá chính trước Atletico ở La Liga. Đón đường căng ngang của Ferland Mendy, chân sút 32 tuổi dứt điểm gọn gàng mang về 3 điểm ở derby Madrid mang nhiều ý nghĩa.

Nhận định Real Madrid vs Sociedad (1h ngày 72) Kền kền vào phom hình ảnh 2
Những tân binh như Mendy đang có sự hòa nhập

Người kiến tạo Mendy cũng trên đà tỏa sáng, ít nhất là cho thấy số tiền 47 triệu bảng mà Real trả cho Lyon để có anh là không hề lãng phí. So với đàn anh Marcelo, cầu thủ 24 tuổi phòng ngự tốt hơn và là lựa chọn của Zidane trong những trận cầu lớn.

Một lần nữa, Mendy khiến ông thầy đồng hương hài lòng. Tuyển thủ Pháp hạn chế mối đe dọa tấn công do Sime Vrsaljko và Angel Correa gây ra, đồng thời kết hợp tốt với Isco và Vinicius bên trái hàng công Real.

Thêm một điểm sáng nữa của Real trước Atletico đó là tài năng trẻ Federico Valverde. Không phải ngẫu nhiên mà hồi đầu mùa có tin Los Blancos liên hệ với Paul Pogba hay Christian Eriksen. Đó là thời điểm Zidane lo ngại cho tuyến giữa với Modric lớn tuổi và Kroos sa sút.

Nhận định Real Madrid vs Sociedad (1h ngày 72) Kền kền vào phom hình ảnh 3
Cầu thủ trẻ như Valverde trở nên dày dạn hơn

Nhưng tới lúc này, với sự nổi lên của Valverde, Real không cần bổ sung. Họ sẵn sàng để Eriksen sang Inter Milan không tranh chấp. Sự cơ động của Valverde đang làm tươi mới Real lúc này và có thể xem anh như một tân binh của đội bóng.

Sociedad sợ Bernabeu

Ngoài các cá nhân xuất sắc, không thể quên dấu ấn của HLV Zidane. Càng ngày, tài cầm quân của ông thầy người Pháp càng được công nhận nhiều hơn. Sau những vấp váp tưởng chừng không thể vượt qua và bị sa thải, Zizou đã ngày một hoàn thiện Real.

Từ tháng 11 năm ngoái tới nay, Real đã trải qua 21 trận bất bại liên tiếp. Với nền tảng là hàng thủ chắc chắn, Los Blancos đã tìm lại vị thế của một nhà chinh phục các danh hiệu.

Nhận định Real Madrid vs Sociedad (1h ngày 72) Kền kền vào phom hình ảnh 4
Dấu ấn của HLV Zidane lên thành công của Real là rõ rệt

Zidane vẫn tỏ ra khiêm tốn khi phóng viên đề cập tới “cú ăn 3” mùa này. Nhưng ai cũng hiểu rằng Real có đủ sức để làm điều đó ít nhất là tại hai giải quốc nội La Liga và cúp Nhà vua.

Đối thủ chính của họ là Barcelona đang còn rất nhiều hạn chế. Trước mắt, Real Madrid có thể nghĩ về chiến thắng thứ 9 liên tiếp trên mọi đấu trường khi chỉ phải gặp một Real Sociedad rất sợ tới Santiago Bernabeu.

Trên sân nhà, Real đã đánh bại Sociedad ở 10 trong 11 lần tiếp đón vừa qua. Có tới 9 trong 10 chiến thắng đó của Los Blancos là với cách biệt 2 bàn trở lên. Gần nhất, Real vượt qua Sociedad 3-1 ở lượt đi La Liga bởi 3 bàn chia đều cho Benzema, Valverde và Modric.

Real Madrid vs Real Sociedad Preview
Real Madrid vs Sociedad khó lòng có bất ngờ

Mùa này, Sociedad chơi tốt hơn so với kỳ vọng và hiện đứng thứ 8 ở La Liga với 2 điểm kém hơn top 6 và 5 điểm kém hơn top 4 dẫn đầu La Liga. Nhưng cũng bởi còn động lực leo cao ở giải đấu này, có thể đội bóng xứ Basque chỉ tung đội hình với đa phần là cầu thủ trẻ và dự bị.

Real nhiều khả năng cũng làm điều tương tự song các phương án B của họ chất lượng hơn nhiều so với Sociedad. Ngay từ khi nhìn thấy cái tên Real Madrid ở tứ kết cúp Nhà vua, lại là trên sân Bernabeu, xem ra khí thế của thầy trò Imanol Alguacil đã suy giảm đáng kể.

Đội hình dự kiến

Nhận định Real Madrid vs Sociedad (1h ngày 72) Kền kền vào phom hình ảnh
Dự đoán tỷ số: Real Madrid thắng 3-1

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X