Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid vs Sevilla (22h15 ngày 9/12): Thắng vì bóng vàng

Thứ Bảy 09/12/2017 08:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tại vòng 15 La Liga, Cristiano Ronaldo sẽ có cơ hội ra mắt Quả bóng vàng thứ 5 của mình trong trận Real Madrid vs Sevilla.


Mới đây, CR7 đã lập thành tích đáng nhớ trong sự nghiệp của mình – san bằng số Quả bóng vàng với đại kình địch Lionel Messi. Bên cạnh đó, tiền đạo 32 tuổi còn khẳng định rất hạnh phúc tại Real Madrid, và sẽ ở lại nơi này “đến khi nào có thể”. Không ai vui hơn Cris Ronaldo vào thời điểm này, cả đội chủ sân Bernabeu cũng hài lòng với phát biểu của ngôi sao sáng nhất. Bởi vậy, đương nhiên các CĐV Kền kền trắng muốn chứng kiến một chiến thắng tại vòng đấu này, trên sân nhà Bernabeu.
Real Madrid vs Sevilla (22h15 ngay 912) Thang vi bong vang hinh anh
Trận đấu giữa Real Madrid vs Sevilla sẽ bắt đầu vào 22h15 tối nay

Nhưng cho dù xuất sắc là vậy, người ta vẫn nói rằng có đến... 2 Cristiano Ronaldo ở mùa giải năm nay. Người đầu tiên như chúng ta đã biết, một “kỷ lục gia” lấy bàn thắng làm niềm vui. Anh vừa trở về từ Paris với nụ cười rạng ngời, và trước đó cũng đi vào lịch sử Champions League như là cầu thủ ghi bàn trong cả 6 trận vòng bảng. Cụ thể, Ronaldo góp công lớn giúp Real Madrid tiến vào vòng knock-out (dù ở vị trí thứ 2) với tổng cộng 9 bàn thắng. Nhưng tại La Liga, các CĐV lại nhìn thấy một phiên bản khác của CR7, người cho đến nay mới ghi được vỏn vẹn 2 bàn.
Những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này đều được giới truyền thông xứ sở đấu bò đem ra mổ xẻ. Theo đó, một nhận định chuyên về cảm tính cho rằng siêu sao Bồ Đào Nha “chỉ thích” ghi bàn tại Cup C1, bởi nơi đó mới phù hợp với đẳng cấp của anh. Ngoài ra, ý kiến khác hợp lý hơn, cho rằng CR7 đang gặp vấn đề về tuổi tác và thể lực. Hơn nữa, lối chơi của anh tại La Liga đã bị các hậu vệ nắm rõ, từ đó dễ dàng đưa ra biện pháp ngăn chặn.

Trực tiếp Real Madrid vs Sevilla 22h15 đêm nay vòng 15 La Liga
Một vấn đề khác nữa, ngoài phong độ có phần thất thường của CR7, đó là pháo đài Bernabeu không còn là nơi bất khả xâm phạm. Ở mùa giải năm nay, Kền kền trắng đã để thua Real Betis ngay trên sân nhà, cùng với đó là rất nhiều lần bị những đội bóng yếu hơn vuốt mặt, có thể kể đến Levante hay Fuenlabrada. Bởi vậy, tiếp đón một CLB yêu thích như Sevilla chắc chắn không phải một trận cầu dễ dàng, mà là rất nhiều thử thách đang chờ đợi phía trước.
Real Madrid vs Sevilla (22h15 ngay 912) Thang vi bong vang hinh anh 2
Sevilla mới đây cũng lọt vào vòng knock-out Champions League

Đối thủ của Real vào đêm nay, Sevilla cũng mới nhận tin mừng với chiếc vé tham dự vòng knock-out Champions League, dù đoàn quân HLV Berizzo bị đối thủ Maribor cầm hòa. Tại La Liga, Sevilla cũng đang thể hiện phong độ ấn tượng với 4 chiến thắng ở 5 vòng đấu gần nhất. Trên bảng xếp hạng vào lúc này, họ cũng chỉ kém Real Madrid đúng một bậc (5 so với 4), nhưng bằng điểm và chỉ thua kém về hiệu số bàn thắng bại.
Hơn nữa, xét về thành tích đối đầu thời gian gần đây, Sevilla cũng đang có những kết quả không quá lép vế. Thầy trò HLV Eduardo Berizzo cũng đang thể hiện sự cân bằng trong cả tấn công lẫn phòng ngự, điều khiến họ đang đứng ngang hàng với Kền kền trắng về điểm số lúc này. Trong 4 lần gặp gỡ gần nhất, đội bóng xứ Andalusia cũng giành được 1 chiến thắng trước CLB Hoàng gia, bên cạnh 2 thất bại và 1 lần chia điểm. Tất nhiên, Real Madrid dù sao vẫn được đánh giá cao hơn, bởi họ rất muốn giữ lại 3 điểm trên sân nhà, qua đó giữ lại hy vọng ít ỏi bám đuổi Barca.
Dù sở hữu mục tiêu và nguồn động lực rất rõ ràng, nhưng cụ thể hóa bằng một chiến thắng là điều không dễ dàng với Los Blancos. Theo đó, đội hình Kền kền trắng đang rụng tả tơi vì những chấn thương và thẻ phạt, khiến họ có thể gặp rất nhiều vấn đề. Với 3/4 hậu vệ tốt nhất không thể góp mặt, cộng với thẻ án treo giò của Casemiro, Real Madrid giờ chỉ còn cách dựa vào hàng công để tiến lên. Tất nhiên để làm được điều đó, họ cần phải trông chờ vào sự tỏa sáng của ngôi sao quan trọng nhất – Cristiano Ronaldo.
Giành quả bóng vàng lần thứ 5 là điều rất vui mừng, và Ronaldo không có lý do gì để khiến ngày của mình... mất vui. Nhưng vấn đề ở chỗ, anh cần phải giúp toàn đội cũng trở nên vui vẻ.
Real Madrid vs Sevilla (22h15 ngay 912) Thang vi bong vang hinh anh 3
Cristiano Ronaldo cần phải đưa Real Madrid đến chiến thắng

Thông tin bên lề
- Real Madrid ghi ít nhất 2 bàn trong 19/22 trận đấu trên sân nhà (La Liga).
- Real Madrid thắng 11/12 trận tiếp đón Sevilla tại sân nhà, tính trên mọi mặt trận.
- Real Madrid ghi ít nhất 2 bàn trong 10 trận gần nhất tiếp đón Sevilla.
- Sevilla thắng 3 trận gần nhất ở La Liga, ghi ít nhất 2 bàn/trận.
- Sevilla thủng lưới ít nhất 2 bàn trong 3 chuyến làm khách gần nhất.
- Cả 2 đội đều bất bại 6 trận gần nhất, tính trên mọi đấu trường.
Tình hình lực lượng
Real Madrid mất 3 cầu thủ vì án treo giò, đó là Dani Carvajal, Sergio Ramos và Casemiro. Trong khi đó, Raphael Varane gặp chấn thương và không thể ra sân thi đấu, điều này đồng nghĩa Real sẽ mất nguyên cặp trung vệ tốt nhất của mình. Ngoài ra, khả năng ra sân của Gareth Bale còn bỏ ngỏ.
Sevilla không có sự phục vụ của Daniel Carrico và Nico Pareja vì chấn thương.
Đội hình dự kiến 
Real Madrid vs Sevilla (22h15 ngay 912) Thang vi bong vang hinh anh 4
Đội hình dự kiến Real Madrid vs Sevilla
Dự đoán tỷ số Real Madrid vs Sevilla: 3-2

Ronaldo giành Quả bóng vàng 2017: Sánh ngang Messi? Ồ không…
Ronaldo đã giành Quả bóng vàng thứ 5 trong sự nghiệp và nhiều người cho rằng như vậy mới chỉ sánh ngang được với Messi. Tuy nhiên, nếu tỉnh táo nhìn lại vấn...
Nguyệt Anh – TTVN 
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X