Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Real Madrid vs Sevilla (22h ngày 18/1): Như một thói quen

Thứ Bảy 18/01/2020 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sevilla là đối thủ ưa thích của Real Madrid trong quá khứ và lần này có thể cũng vậy.

Real đã vào guồng


Chắc chắn, Real Madrid hiện đã không còn mong manh như giai đoạn đầu mùa giải. 16 trận vừa qua trên mọi đấu trường, Los Blancos đều bất bại bao gồm 10 chiến thắng và 6 trận hòa.

Mới nhất, Real đã giành Siêu cúp Tây Ban Nha với chiến thắng trước Atletico Madrid sau loạt luân lưu ở chung kết. Trước đó, đoàn quân của Zinedine Zidane đã thắng thuyết phục Valencia 3-1 ở bán kết.

Nhận định Real Madrid vs Sevilla (22h ngày 181) Như thói quen hình ảnh
Real Madrid mới vô địch Siêu cúp Tây Ban Nha

Tại La Liga, Real với trận thắng 3-0 trước Getafe cộng với việc Barcelona bị Espanyol cầm hòa 2-2 đã san bằng điểm số với kình địch (cùng 40 điểm). Họ chỉ xếp sau Barca bởi hiệu số bàn thắng – bại kém hơn 2 đơn vị (+24 so với +26).

Đó không phải là những điểm sáng hiếm hoi của Real. Như đã nói, họ bất bại 16 trận liên tiếp và tạo cảm giác khó đánh bại hơn. Ở hàng thủ, Thibaut Courtois tìm lại đẳng cấp thế giới với những pha cứu thua khó tin.

Tương tự là sự khởi sắc của những Marcelo, Dani Carvajal, Raphael Varane hay Sergio Ramos, những trụ cột trong giai đoạn Real giành 3 Champions League, 1 La Liga sau 3 mùa. Những tân binh như Eder Militao hay Ferland Mendy cũng hòa nhập tốt hơn.

Real Madrid vs Atletico Ramos va Correa
Los Blancos đã tìm lại đẳng cấp của mình

Không hề ngẫu nhiên khi mà trong 16 trận bất bại nói trên, Real chỉ lọt lưới có 7 lần (2 là trước PSG tại Champions League). Trước khi Champions League trở lại, Los Blancos đang có phong độ rất ổn và không còn bị đánh giá yếu hơn đối thủ vòng 1/8 là Man City.

Trước khi bước vào 2 lượt trận hứa hẹn đầy kịch tính, Real sẽ cố gắng tích lũy thật nhiều điểm số ở La Liga. Họ rất mong làm điều đó trước Sevilla, đối thủ đứng thứ 4 trên BXH với 5 điểm kém hơn (35 so với 40).

Sevilla bị cái dớp


Trên hàng công Real, khi Eden Hazard trở lại, sức mạnh của họ sẽ càng được cải thiện. Nhưng thật may, vào lúc này, Isco đã có sự đi lên về phong độ. Khả năng ra sân của Karim Benzema còn bỏ ngỏ trước Sevilla song Real vẫn còn đó bản hợp đồng 60 triệu euro Luka Jovic.

HLV Zidane 2
HLV Zidane giải quyết được các vấn đề của Real

Cộng thêm Gareth Bale, Vinicius Junior, Rodrygo hay những cầu thủ dự bị như James Rodriguez, Mariano Diaz hay Lucas Vazquez, Real cũng không phải quá lo lắng. Trước Sevilla ở vòng 20 La Liga, họ có thể vẫn giải quyết ổn thỏa.

Dù đang đứng thứ 4 trên BXH, Sevilla không quá nổi bật về phong độ. 4 trận tại La Liga từ tháng 12 tới nay, đội bóng xứ Andalusia chỉ thắng có 1 trước đội thuộc nhóm nguy hiểm là Mallorca còn lại là 1 thua và 2 hòa.

Người cũ Julen Lopetegui của Real vẫn không quá hài lòng với hàng công trong tay. Sau 19 trận đã đấu, Sevilla của ông chỉ có 24 bàn, không tương xứng với một đội thuộc top 4 tại La Liga.

Real Madrid vs Sevilla Preview
Real Madrid vs Sevilla có tiếng gọi của quá khứ

Có tới 10 đội sở hữu thành tích ghi bàn tốt hơn Sevilla. Trong top 7 đội dẫn đầu, chỉ Atletico Madrid là có số lần làm tung lưới đối phương ít hơn Los Palanganas. Đó sẽ là bất lợi lớn cho Sevilla trước thềm đụng độ Real ngày một vững chắc.

Còn một gánh nặng lớn cho Sevilla đó là thành tích đối đầu thua kém toàn diện trước Real tại sân Santiago Bernabeu. 21 lần gặp nhau tại “thánh địa” này từ năm 2003 tới nay, Los Blancos thắng tới 18 lần, một con số khủng khiếp.

Trong 18 trận thắng nói trên, có tới 14 là với cách biệt từ 2 bàn trở lên. Và nếu Real có lặp lại điều đó tại Bernabeu tối thứ 7 này, cũng không quá nhiều người phải ngạc nhiên.




Thông tin lực lượng
Real:
Asensio, Hazard không thể ra sân do chấn thương, Valverde bị treo giò.
Sevilla: Thiếu Ocampos vì treo giò.

Đội hình dự kiến

Nhận định Real Madrid vs Sevilla (22h ngày 181) Như một thói quen hình ảnh gốc
Dự đoán tỷ số: Real thắng 2-0

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X