Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Real Madrid vs Girona (18h ngày 17/2): Bắt nạt kẻ khốn khó

Chủ Nhật 17/02/2019 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid đang trên đà hồi sinh mạnh mẽ dưới thời HLV Santiago Solari. Giữa hai đội có rất nhiều điều trái ngược, nhận định Real Madrid vs Girona tin không có bất ngờ nào dù là nhỏ nhất.

Real vươn lên như diều


Chiến thắng Atletico Madrid 3-1 ở vòng đấu trước đã giúp Real Madrid vượt mặt chính hàng xóm để đánh chiếm vị trí thứ 2 trên BXH La Liga. Đoàn quân của Santiago Solari cũng còn kém ngôi đầu của Barcelona – đội mới bị Athletic Bilbao cầm hòa không bàn thắng có 6 điểm.

Dù đây vẫn còn là một khoảng cách lớn nhưng so với thời điểm tháng 11 khi Julen Lopetegui còn tại vị, nó đã được thu hẹp đáng kể. Khi đó, thậm chí con đường vào tốp 4 được dự Champions League của Real thôi vốn cũng đã rất gập ghềnh chứ chưa nói tới cạnh tranh vô địch.

Nhận định Real Madrid vs Girona (18h ngày 172) Bắt nạt kẻ khốn hình ảnh
Real Madrid phong độ ngày một cải thiện

Nhưng việc bổ nhiệm HLV mới Santiago Solari đã tạo nên bước ngoặt trong mùa giải cho Real. Từng bước, Los Blancos tiến bộ hơn trước. Không cố gắng vận dụng chiến thuật phức tạp như người tiền nhiệm Lopetegui, Solari đơn giản hóa cách chơi của đội bóng thủ đô Tây Ban Nha.

Hiệu quả đạt được gần như là tối đa. Trở lại lối chơi quen thuộc, hàng loạt trụ cột của Real tìm lại phong độ đỉnh cao như Sergio Ramos, Luka Modric và đặc biệt là Karim Benzema. Với bàn mở tỷ số trong trận thắng Ajax 2-1 tại lượt đi vòng 1/8 Champions League hồi giữa tuần, Benzema đã đi vào lịch sử của giải đấu.

Anh trở thành cầu thủ thứ 4 từ trước tới nay cán mốc 60 bàn tại Champions League sau bộ đôi huyền thoại của Real là Cristiano Ronaldo, Raul Gonzalez và Lionel Messi. Đó cũng là pha lập công thứ 7 của Benzema sau 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường chưa kể 1 pha kiến tạo.

Nhận định Real Madrid vs Girona (18h ngày 172) Bắt nạt kẻ khốn khó hình ảnh 2
Các trụ cột của họ như Benzema đều lấy lại phong độ

Trong sự hồi sinh của Benzema, không thể quên nhắc tới Vinicius Junior. Lopetegui khi nắm quyền còn thẳng tay đày sao 18 tuổi xuống đội trẻ. Nhưng chính điều đó giúp cho Solari có thời gian khám phá Vinicius để rồi từng bước đưa anh vào đội hình chính khi được trao quyền ở đội 1.

Không phụ niềm tin của ông thầy 42 tuổi, Vinicius càng chơi càng hay. Đảm nhiệm cánh trái của Real, sao tuổi teen gợi lại hình ảnh của Ronaldo trước đây: Tốc độ, năng lượng và quyết tâm cao ngất. Sự đột biến, tươi mới tới từ Los Blancos lớn hơn hẳn sau khi Vinicius có suất đá chính.

HLV Real hết lời khen ngợi sao trẻ Vinicius Junior
HLV Santiago Solari ca ngợi sao trẻ Vinicius Junior, ông thầy người Tây Ban Nha tin rằng cầu thủ 18 tuổi sẽ còn trưởng thành hơn nữa trong tương lai.

Từ đầu mùa giải tới nay, Vinicius đã có 8 đường kiến tạo cho các đồng đội ghi bàn. Tại Real, không cầu thủ nào có con số cao hơn thế dẫu cựu thành viên Flamengo mới đá chính có 13 lần trên mọi đấu trường. Trong đó, Benzema là cầu thủ ăn ý nhất với Vinicius và “song sát” này đang giúp cho Bầy kền kền hoàn toàn quên đi chuỗi hơn 450 phút liên tiếp không ghi bàn đầu mùa.

Các thủ lĩnh là Sergio Ramos và Luka Modric ở 2 tuyến còn lại cũng lấy lại phong độ. Xét cả trên khía cạnh tinh thần và chuyên môn, Real đều đạt đến độ hoàn hảo. Chuỗi chiến thắng 7 sau 8 trận vừa qua trên mọi đấu trường ngoại trừ trận hòa 1-1 trước Barcelona trên sân khách tại cúp Nhà vua là minh chứng rõ nét cho điều đó.

Santiago Solari
HLV Solari mang lại làn gió tươi mới cho Real


Girona quá nhỏ bé


Cho đến thời điểm này, Girona vẫn đang rất kiên nhẫn với HLV Eusebio Sacristan. Dù vậy, niềm tin đó vẫn chưa hề được đền đáp. Suốt hơn 3 tháng qua, đội bóng xứ Catalonia không biết tới chiến thắng là gì. 13 trận trôi qua trên mọi đấu trường, Girona thua tới 8 còn lại là 5 trận hòa.

Nguy hiểm hơn, tình hình của Girona ngày một tệ hơn đúng vào giai đoạn nước rút của mùa giải. Đã 6 trận liên tiếp trôi qua, thầy trò Sacristan đều tay trắng rời sân. Mới vòng trước thôi, Girona còn thua thảm 0-2 trước đội bét bảng La Liga là Huesca.

Preview Real Madrid vs Girona
Nhận định Real Madrid vs Girona có sự chênh lệch lớn

Qua đó, Girona đã mở “đường sống” cho đối thủ đi kèm lao mình về gần “vực thẳm” hơn. Trước vòng 24 của La Liga, đội bóng này chỉ còn hơn vị trí nguy hiểm có đúng 1 điểm. Giới thạo tin khẳng định HLV Sacristan chỉ còn duy nhất 1 cơ hội để cứu lấy chiếc ghế của mình đó là chuyến làm khách tới sân Real Madrid.

Nhưng nhận định Real Madrid vs Girona, đa số đều cho rằng chẳng có cơ may nào giữ được ghế dành cho Sacristan. Thực lực giữa hai đội có sự chênh lệch cực lớn và tinh thần của Real lúc này rõ ràng là hơn Girona. Đến đội bét bảng như Huesta, đội bóng hàng xóm của Barcelona còn thất bại cách biệt, họ sẽ chỉ như miếng mồi ngon cho Kền kền.

Trong 4 lần đối đầu gần nhất, Real toàn thắng và đều với cách biệt trở lên. Họ nã vào lưới Girona tới 17 bàn sau 4 trận nói trên (trung bình hơn 4 bàn/ trận). Một màn hành xác nữa lại đang chờ đón Girona tại sân Santiago Bernabeu.

Đội hình dự kiến:
Real Madrid (4-3-3):
25.Courtois - 2.Carvajal, 5.Varane, 4.Ramos, 23.Reguilón - 24.Ceballos, 14.Casemiro, 8.Kroos - 17.Vázquez, 9.Benzema, 28.Vinícius
Girona (3-5-2): 13.Bounou - 4.Ramalho, 15.Juanpe, 5.Alcalá - 24.Porro, 6.Granell, 23.A.García, 8.Pons, 14.R.García - 9.Portu, 7.Stuani

Dự đoán tỷ số: Real thắng 3-0


Mạnh Hùng (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X