Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Real Madrid vs Getafe (3h ngày 3/7): Cờ đến tay, sao không phất?

Thứ Tư 01/07/2020 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid đang có rất nhiều cơ hội vô địch La Liga mùa này và có lẽ họ khó lòng để mất điểm trước Getafe.

Thời của Real đã tới


Đến lúc này, có thể khẳng định Real Madrid thực sự được hưởng lợi bởi đợt nghỉ tránh dịch. 5 trận trước khi virus corona bùng phát khiến bóng đá khắp nơi đình trệ, Los Blancos chỉ thắng có 1 trận còn lại là 3 thua, 1 hòa.

Nhưng chính 3 tháng cách ly lại giúp các thành viên Real sốc lại tinh thần. “Kền kền” tái xuất La Liga đầy sinh khí khi toàn thắng cả 5 trận đã qua. Không quá hoành tráng nhưng quan trọng là đoàn quân của Zinedine Zidane đạt hiệu quả tối đa.

Nhận định Real Madrid vs Getafe (3h ngày 37) Cờ đến tay hình ảnh
Real Madrid có 5 chiến thắng liên tiếp ở La Liga

Lịch thi đấu dày đặc dường như không ảnh hưởng nhiều đến Real. Chiến lược lấy tập thể làm sức mạnh của Zidane đã phát huy tác dụng rõ nét. Do không phụ thuộc vào bất cứ cá nhân nào, Real dù xoay tua liên tục vẫn không bị tác động tiêu cực.

Điểm tựa của Real chính là hàng thủ khi chỉ lọt lưới có 2 bàn sau 5 trận sau dịch. Tất cả những nhân tố bị chỉ trích nặng nề mùa trước như Thibaut Courtois, Sergio Ramos, Raphael Varane, Marcelo, Dani Carvajal đều cải thiện phong độ thấy rõ.

Cũng có thể chính sự cạnh tranh mạnh mẽ tới từ dàn dự bị chất lượng đã khiến những ngôi sao trên hồi sinh. Chỉ tiếc rằng bản hợp đồng 60 triệu euro Luka Jovic lại hòa nhập quá chậm và hiện đang dưỡng thương, không thể sắm vai dự bị “hạng sang” cho Karim Benzema.

Nhận định Real Madrid vs Getafe (3h ngày 37) Cờ đến tay, sao không phất hình ảnh 2
Benzema là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công

Bù lại, Real có Eden Hazard chơi tốt hơn trong những trận qua. Cặp sao trẻ Rodrygo Goes và Vinicius Junior cũng làm tròn nhiệm vụ của mình mỗi khi vào sân.

Sự khác biệt lớn nhất của Real và kình địch Barca lúc này chính là chiều sâu đội hình. Barca vẫn đang phụ thuộc cả vào Lionel Messi và không cho anh nghỉ bất cứ phút nào trong 5 trận qua.

Và khi Messi bị phong tỏa, Blaugrana gần như không còn bất cứ giải pháp tấn công nào khác. Luis Suarez chưa là chính mình sau chấn thương nặng, Antoine Griezmann vật lộn trong thích nghi, Ansu Fati còn non nớt trong khi Martin Braithwaite đơn giản là không đủ tầm.

Barcelona
Barcelona vẫn trông cả vào Messi

Barca 2-2 Atletico Madrid (KT): Lại hòa, Blaugrana sắp mất chức vô địch La Liga
Barca nhận 2 quả phạt đền và chịu trận hòa 2-2 trên sân nhà trước Atletico Madrid ở vòng 33 La Liga diễn ra rạng sáng 1/7.

Vì thế, khi đi vào các trận đấu san sút, Barca bị hụt hơi. 4 trận vừa qua, đội bóng xứ Catalonia hòa tới 3 trước Sevilla (0-0), Celta Vigo (2-2) và mới nhất là Atletico Madrid (2-2).

Từ ngôi đầu với 2 điểm nhiều hơn Real trước dịch, Barca hiện kém kình địch 1 điểm dù chơi nhiều hơn 1 trận. Nếu hạ Getafe trên sân nhà Alfredo Di Stefano, Los Blancos sẽ càng xây chắc ngôi đầu La Liga với 4 điểm nhiều hơn.



Getafe khó ngăn cản

Getafe là đội bị ảnh hưởng bởi 3 tháng nghỉ tránh dịch. Đội hình thiếu chiều sâu trong tay HLV Jose Bordalas gặp vấn đề với lịch thi đấu rất dày. Sau 4 trận chỉ hòa và thua, họ mới biết mùi chiến thắng trước Real Sociedad vào đêm thứ 2.

Tuy nhiên, lợi thế trong cuộc đua vào top 4 La Liga của Getafe đã biến mất. Trên BXH lúc này, đội bóng ngoại ô Madrid đã kém vị trí thứ 4 của Sevilla tới 5 điểm. Sắp tới, chuyến làm khách của Real hứa hẹn lành ít, dữ nhiều với Getafe.

Real vs Getafe Preview
Real Madrid vs Getafe khó có bất ngờ

Trên lý thuyết, đây sẽ là thử thách khó khăn nhất của Real kể từ khi mùa giải được nối lại. Tuy nhiên, quá khứ đứng về Los Blancos bởi Getafe vốn là đối thủ ưa thích của họ nhiều năm qua.

20 màn đối đầu từ năm 2009 tới nay, Real thắng tới 18, còn lại là 1 hòa, 1 thua. Trên sân nhà, “Kền kền” cũng ca khúc khải hoàn trước Getafe ở 10 trận liên tiếp. Sắp tới, khả năng Real giành 3 điểm vẫn là rất cao, nhất là khi họ vô cùng thoải mái về tâm lý.

Thông tin lực lượng
Real:
Mendy, Modric trở lại sau án treo giò trong khi Jovic, Vazquez vắng mặt do chấn thương.
Getafe: Không có sự thiếu vắng đáng tiếc nào.

Đội hình dự kiến
Real Madrid (4-3-3):
Courtois; Carvajal, Varane, Ramos, Mendy; Modric, Casemiro, Kroos; Hazard, Benzema, Vinicius
Getafe (4-4-2): Soria; Suarez, Etxeita, Rodriguez, Olivera; Nyom, Maksimovic, Arambarri, Cucurella; Duro, Mata

Dự đoán tỷ số: Real thắng 2-0

Ý An

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X