Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Real Madrid vs Bilbao (3h ngày 23/12): Bữa tiệc trọn vẹn

Chủ Nhật 22/12/2019 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid sẽ tiếp đón Athletic Bilbao tới sân nhà ở trận đấu cuối cùng trong năm 2019 và mục tiêu không gì khác ngoài chiến thắng.

Real đã vào guồng


Giữa tuần qua, Real Madrid đã hòa 0-0 Barcelona ở trận El Clasico đá bù vòng 10 La Liga. 1 điểm tại sân Camp Nou thậm chí được xem là kém may mắn đối với Los Blancos.

Đó là trận đấu mà Zinedine Zidane đã chuẩn bị đấu pháp rất hay cho Real. Đội hình của Bầy kền kền dâng lên cao, không ngừng gây sức ép khiến Barca gặp nhiều khó khăn.

Nhận định Real vs Bilbao (3h ngày 2312) Bữa tiệc trọn vẹn hình ảnh
Real mới có trận đấu ấn tượng trước Barca

Đội bóng xứ Catalonia chỉ biết trông chờ vào phép thuật của siêu sao Lionel Messi. Tuyển thủ Argentina đã chơi không hề tồi nhưng anh phải lùi quá sâu nhận bóng và cũng bị đối thủ chăm sóc sát sao.

Ở chiều ngược lại, các tình huống cố định của Real khiến cho Barca lao đao. Đã có tới 2 tình huống trung vệ Raphael Varane lên tham gia tấn công ngã trong vòng cấm nhưng các trọng tài và cả tổ VAR đều nói không.

Góc chiến thuật Barca 0-0 Real Madrid: Trận đấu của tuyến giữa
Kết thúc 90 phút thi đấu trên sân Camp Nou, cả Real và Barca đều không thể ghi bàn vào lưới đối phương và đành chia điểm trong trận đấu Siêu kinh điển vừa qua....

Sau trận, đội trưởng Sergio Ramos của Real đã chỉ trích dữ dội quyết định này. Anh nói: “Chúng tôi xứng đáng được hưởng 2 quả phạt đền. Varane đã bị Lenglet và Rakitic của Barca phạm lỗi trong vòng cấm, đáng lẽ ra 2 pha bóng này chúng tôi đều phải được hưởng những quả 11m”.

“Tôi đã yêu cầu trọng tài chính sử dụng VAR nhưng ông ấy từ chối, đó là điều khó hiểu. Chúng tôi đã không gặp may trước Barca dù đã có một trận đấu tốt. Chúng tôi kiểm soát tốt thế trận và tạo ra nhiều cơ hội, chỉ tiếc là không có các bàn thắng.”

El Clasico Barca vs Real
Chỉ thần may mắn mới khiến Los Blancos không có 3 điểm

Cuối trận, Gareth Bale đã đưa được bóng vào lưới Barca nhưng không được công nhận bởi người chuyền cho anh là Mendy đã việt vị trong gang tấc. Dù vậy, các nhà chuyên môn đều phải thừa nhận Real có một trận đấu trên chân đại kình địch.

Xét cả một quá trình kể từ cuối tháng 10 tới nay, phong độ của đoàn quân do Zidane dẫn dắt cũng là rất hứa hẹn. Họ trải qua 12 trận đấu với 8 chiến thắng, còn lại cũng là 4 trận hòa.

Tất niên vui vẻ tại Bernabeu


Trong chuỗi 12 trận đấu nói trên, Real ghi được tới 29 bàn thắng. Đó là điều không có gì ngạc nhiên nếu biết họ sở hữu hàng công với nhiều nhân tố xuất sắc, đặc biệt là Karim Benzema.

Real 2-0 Espanyol Benzema ghi ban
Benzema vẫn là ngòi nổ đáng gờm của Real

Sau sự ra đi của Cristiano Ronaldo, Real đã may mắn khi có Benzema thay thế nhiệm vụ ghi bàn tương đối tròn trịa. Thành tích ghi 16 bàn, kiến tạo 7 lần sau 22 lần ra sân mùa này không hề tầm thường.

Nhưng việc hàng thủ Real chỉ lọt lưới 6 bàn, tức 0.5 bàn/ trận mới là ngạc nhiên. Đồng loạt các hậu vệ kỳ cựu của Los Blancos là Ramos, Varane, Carvajal hay Marcelo đều tìm lại phong độ trong khi Mendy hòa nhập tốt hơn.

Cách mà họ phong tỏa được Messi ở El Clasico chứng tỏ phòng tuyến Real không hề tầm thường. Sau 17 vòng đấu, Bầy kền kền mới chỉ lọt lưới có 12 bàn, ít thứ 2 tại La Liga, chỉ sau Atletico Madrid (10) song số bàn thắng gần gấp đôi hàng xóm (33 so với 18).

Barca vs Real Messi
Hàng thủ Los Blancos cũng tìm lại sự chắc chắn

Sự hoàn thiện của Real tới trước thềm cuộc tiếp đón Athletic Bilbao và đó là sự đen đủi cho các vị khách. Vào đêm chủ nhật, Los Blancos sẽ có trận đấu cuối cùng trong năm 2019 và đặc biệt hơn là nó diễn ra tại “thánh địa” Santiago Bernabeu.

Bilbao không phải cái tên đủ sức nặng để ngăn cản được Real. 2 vòng vừa qua của La Liga, đội bóng xứ Basque chỉ kiếm được có 1 điểm khi thua Real Betis 3-2 và hòa Eibar 0-0.

Trên sân khách, thành tích của Bilbao càng không đáng tin cậy. 8 chuyến đi từ đầu mùa tại La Liga, họ chỉ thắng có 1 còn lại là 3 thua (tới trong 5 trận gần nhất) và 4 hòa. Thực lực Bilbao với toàn bộ là những cầu thủ gốc xứ Basque tương đối hạn chế.

Real vs Bilbao preview
Real vs Bilbao có thể mang lại kết năm 2019 tốt đẹp cho chủ nhà

Khi không còn điểm tựa là sự cổ vũ của khán giả nhà, các học trò Mendilibar trở nên tầm thường. Sân Bernabeu cũng không phải là nơi mang lại nhiều niềm vui Bilbao.

19 lần hành quân tới sân nhà Real từ năm 2002 tới nay, Bilbao đã thua tới 17. Nếu họ có trắng tay thêm một lần nữa trong ngày chủ nhà tổ chức tiệc tất niên cũng không có gì đáng ngạc nhiên.

Đội hình dự kiến

Nhận định Real vs Bilbao (3h ngày 2312) Bữa tiệc trọn vẹn hình ảnh
Dự đoán tỷ số: Real thắng 3-0

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X