Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Real Madrid vs Barca (2h ngày 11/4): Những con tính của Zizou

Thứ Bảy 10/04/2021 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Zinedine Zidane luôn thể hiện được tài dụng binh trong những trận đấu lớn và Real Madrid chờ đợi ông lặp lại điều đó trước Barcelona cuối tuần này.

Nhận định Real Madrid vs Barca

Không có nghi ngờ gì về việc Real Madrid đã có khởi đầu đáng thất vọng trong mùa 2020-21. Có lúc, Los Blancos bị ngôi đầu La Liga của Atletico Madrid bỏ cách cả chục điểm trong khi đứng trước nguy cơ bị loại ngay vòng Champions League.

Atletico Madrid
Atletico Madrid có sự sa sút thời gian qua

Dù vậy, với sự hồi sinh trong 2 tháng qua, Real vẫn có cơ hội giành một cái kết đẹp cho mùa này. Từ đầu tháng 2 tới nay, “Kền kền” trải qua 12 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường.

Tại La Liga, Real thu hẹp khoảng cách với ngôi đầu của Atletico Madrid xuống chỉ còn 3 điểm và kém đội nhì bảng Barca 2 điểm. Cuối tuần trước, đội bóng của Zidane đánh bại Eibar 2-0 trước khi chứng kiến hàng xóm Atletico thất thủ 1-0 trên sân Sevilla.



Cách đây ít ngày, Real đã giành chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Liverpool trong trận lượt đi vòng tứ kết Champions League. Đó là lợi thế lớn của họ trên con đường vào bán kết giải đấu.

Real vào cuộc đụng độ với Liverpool khi không có cặp trung vệ hàng đầu là Raphael Varane và Sergio Ramos khi người nhiễm Covid-19, người chưa lành chấn thương. Dù vậy, hai người đá thay là Nacho và Eder Militao đều cho thấy sự chắc chắn.

Atletico vs Real Benzema va Koke
Atletico bị Real thu hẹp khoảng cách còn 2 điểm

Ở phía trên, bộ ba tiền vệ Luka Modric, Toni Kroos và Casemiro chơi nổi bật, giúp Real chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận. 2 cái tên đầu tiên kiến tạo cho Vinicius Junior lập cú đúp bên cạnh 1 bàn của Marco Asensio.

Karim Benzema dù không tham gia trực tiếp vào các bàn thắng của Real song đóng góp nhiều vào lối chơi và góp phần thu hút hậu vệ đối phương. Hướng tới El Clasico với Barca vào thứ 7, tiền đạo người Pháp vẫn là niềm hy vọng số 1 của Los Blancos trong ghi bàn.

34 lần ra sân trên mọi đấu trường mùa này, Benzema có 24 bàn cộng 6 kiến tạo. Cựu thành viên Lyon hứa hẹn sẽ là đối trọng với siêu sao Lionel Messi của Barca, người càng chơi càng hay trong thời gian qua.

Dembele ghi bàn duy nhất cho Barca ở phút thi đấu chính thức cuối cùng
Barca chỉ còn kém ngôi đầu 1 điểm

12 trận vừa qua, Messi đóng góp 12 bàn cộng 6 kiến tạo cho Barca. Sự hồi sinh của M10 cũng đi kèm với sự thăng tiến của Blaugrana. Tại La Liga, Barca bất bại kể từ giữa tháng 12 tới nay, tổng cộng 19 trận với 16 là chiến thắng.

Dù đã bị loại khỏi Champions League bởi Paris Saint-Germain song đổi lại Barca đã vào chung kết cúp Nhà vua gặp Athletic Bilbao. Ở bán kết, họ để thua Sevilla 2-0 ở lượt đi nhưng đã thắng lại 3-0 khi tái ngộ ở Camp Nou.

Messi và đồng đội đã gặp vô vàn khó khăn trước Valladolid xuất sắc hơn dự kiến
Messi đã tỏa sáng trở lại

Barca được đánh giá là có thể lực sung mãn hơn Real khi không phải ra sân ở Champions League hồi giữa tuần. Trận gần nhất của họ là chiến thắng 1-0 trước Real Valladolid tại La Liga vào đêm thứ 2.

Ousmane Dembele ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 90 mang về 3 điểm quý giá cho Barca. Họ đòi lại vị trí thứ 2 từ tay kình địch Real và chỉ còn kém đội dẫn đầu Atletico có 2 điểm.

Có thể xem Barca đã nắm trong tay quyền tự quyết tới chức vô địch La Liga mùa này. Gã khổng lồ xứ Catalonia còn 1 trận đối đầu với chính Atletico vào cuối mùa, đồng nghĩa với việc nếu toàn thắng cả 11 trận còn lại, họ sẽ chắc chắn đăng quang mà không phải quan tâm đến kết quả của bất cứ đội nào khác.

Real Madrid vs Barca ava
Real Madrid vs Barca sẽ bị chi phối bởi Champions League

Có điều vượt qua Real vào đêm thứ 7 này là không đơn giản cho Barca. HLV Zidane luôn thể hiện được tài dụng binh trong những trận đấu lớn và tạo cho đối thủ sự khó lường về mặt chiến thuật.

Hướng tới El Clasico, bài toán khó với Zidane nằm ở việc Real còn đụng Liverpool tại Anfield sau đây vài ngày. Khó có khả năng Los Blancos bung lên đá “ăn miếng trả miếng” với Barca trong cả trận.

Ngoài việc muốn giữ sức, Real cũng cần giữ thành tích đối đầu nhỉnh hơn Barca. Ở lượt đi, họ đã giành chiến thắng 3-1 ngay tại sân Camp Nou. Một trận hòa sẽ không phải quá tệ với Los Blancos trong bối cảnh này.

Dự đoán tỷ số: Hòa 1-1

Thông tin lực lượng
Real Madrid:
Ramos, Carvajal chấn thương, Varane nhiễm Covid-19
Barcelona: Coutinho, Fati vẫn đang dưỡng thương

Đội hình dự kiến

Real Madrid vs Barca doi hinh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X