Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Real Madrid vs Atletico (3h ngày 13/12): Không ai muốn thua

Thứ Bảy 12/12/2020 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khi mà Barca khởi đầu tồi tệ, Real Madrid vs Atletico Madrid sẽ là cuộc đấu rất có ảnh hưởng trong cuộc đua vô địch La Liga mùa này. Không ai muốn là kẻ thất bại trong trận cầu “6 điểm” này.

Nhận định Real Madrid vs Atletico


Một trong những trận đấu được mong đợi nhất của La Liga mùa 2020-21 sẽ diễn ra tại sân Alfredo Di Stefano vào đêm thứ 7 này. Real Madrid tiếp đón đối thủ cùng thành phố Atletico Madrid tới sân nhà tại vòng 13.

Nhận định Real Madrid vs Atletico (3h ngày 1312) Không ai muốn  hình ảnh
Real Madrid vs Atletico ảnh hưởng lớn tới cuộc đua vô địch

Real hiện đang đứng thứ 4 tại La Liga, kém đội dẫn đầu Atletico tới 6 điểm dù chơi nhiều hơn 1 trận (11 so với 10). Tâm lý của các thành viên Los Blancos khi bước vào cuộc đấu này chắc chắn là tốt hơn rất nhiều sau 2 trận thắng cực kỳ quan trọng trước Sevilla và Borussia M'gladbach tại La Liga và Champions League.

Trước đó, Real đã thua cả Alaves và Shakhtar Donetsk ở lần lượt hai giải đấu trên. Đã có rất nhiều áp lực đè lên đoàn quân do Zinedine Zidane dẫn dắt vào thời điểm đó. Trong khi tụt dần đều trên BXH La Liga, họ còn có nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng Champions League, một điều được xem là thảm họa với CLB.

Tuy nhiên, vào thời điểm khó khăn cực đại, Real đã giải quyết được những trận đấu cụ thể. “Kền kền” đã vượt qua Sevilla sát nút 1-0 để giữ vị trí thứ 4 trước khi đánh bại M'gladbach để giành vé vào vòng 1/8 Champions League, thậm chí là có ngôi đầu bảng.

Ket qua C1 Real Madrid vs Gladbach: Benzema lap cu dup dua Real vao vong sau
Benzema lập cú đúp đưa Real vào vòng sau Champions League

Giờ đây, Real có thể hoàn toàn tập trung vào cải thiện thành tích ở La Liga. 11 trận đã đấu, việc họ chỉ thắng 6, hòa 2 và thua 3 vẫn là thiếu thuyết phục. Để tránh bị ngôi đầu của Atletico bỏ cách nhiều hơn nữa, Real không được sảy chân ở màn đụng độ trực tiếp cuối tuần này.

Phong độ của Real thời gian qua là đầy phập phù. Từ ngày 26 tháng 9 đến 24 tháng 10, Los Blancos thắng 4 trong 5 trận ở La Liga bao gồm màn hạ bệ Barcelona 3-1 ngay tại Camp Nou. Tuy nhiên, Real đã thua 2 trong 4 trận gần nhất ở hạng đấu cao nhất Tây Ban Nha trước Valencia và Alaves.

Phía trước Real sẽ là thử thách khó chịu mang tên Atletico, đội chưa thua trong cả 10 trận đã đấu ở La Liga bao gồm 8 thắng, 2 hòa. Los Rojiblancos chỉ lọt lưới có 2 bàn trong chuỗi trận trên, ít hơn hàng xóm 10 bàn.

Ket qua C1 Atletico vs Bayern Munich: Joan Felix an mung ban thang
Atletico có phong độ không tệ chút nào

Real cũng không dồi dào bàn thắng vào lúc này. Người ghi nhiều bàn nhất cho họ ở La Liga là Karim Benzema có 4 bàn, bằng toàn bộ 8 mũi nhọn còn lại trên đội 1 cộng lại. Vinicius Junior 2 bàn, Eden Hazard 1 bàn, Mariano Diaz 1 bàn trong khi 5 người còn lại “tịt ngòi”.

Chắc chắn sẽ có nhiều khó khăn cho Real khi đụng một Atletico quả cảm và lọc lõi của Diego Simeone. Tuy nhiên, Los Blancos đang có chuỗi bất bại 8 trận trước hàng xóm ở La Liga kể từ tháng 2 năm 2016 và thắng 2 trong 3 lần gặp nhau gần đây.

Ở phía bên kia, Atletico đang có phong độ đầy lạc quan. 11 trận vừa qua trên mọi đấu trường, thầy trò Simeone đều bất bại bao gồm 8 thắng, 3 hòa. Tại La Liga, họ toàn thắng 4 trận gần nhất mà không để thủng lưới bàn nào.

Simeone
Đoàn quân của Simeone luôn khó chịu

Tính rộng hơn, kể từ trận thua 0-1 trước Real Madrid vào ngày 1 tháng 2 năm nay, Atletico không thua trong 26 trận liên tiếp tại giải quốc nội. Đội bóng thủ đô hiện được xem là ứng cử viên vô địch La Liga mùa này một cách không phải bàn cãi khi cả Real và Barca đều bất ổn.

Có một chi tiết đáng chú ý: Atletico hiện có hàng công tốt thứ 2 ở La Liga mùa này với 21 bàn thắng. Cặp tiền đạo 1 già, 1 trẻ Luis Suarez và Joao Felix cùng có 5 bàn cho họ.

Đúng là Atletico đã đánh bại Real ở La Liga trong gần 5 năm qua song họ cũng chỉ thua 1 trong 7 lần gần nhất gặp hàng xóm. 1 điểm sẽ được xem là kết quả chấp nhận được với cả hai đội tại derby Madrid lần này.

Dự đoán tỷ số: Hòa 1-1

Thông tin lực lượng
Real:
Valverde, Hazard, Jovic tiếp tục dưỡng thương
Atletico: Costa, Gimenez vắng mặt do chấn thương

Đội hình dự kiến

Nhận định Real Madrid vs Atletico (3h ngày 1312) Không ai muốn  hình ảnh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X