Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Real Madrid vs Atletico (22h ngày 1/2): Kền kền sải bước

Thứ Bảy 01/02/2020 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid đang vào guồng ở nửa sau mùa giải và tiện đà này, họ có thể gieo sầu cho hàng xóm Atletico Madrid.

Real trên đà đi lên


Sau vòng 21 của La Liga, Real Madrid đã vươn lên dẫn đầu BXH La Liga. Với trận thắng tối thiểu 1-0 trước Real Valladolid và cộng với việc Barcelona để thua 2-0 trên sân Valencia, đoàn quân của Zinedine Zidane đã bỏ cách kình địch 3 điểm.

Cách thể hiện của hai gã khổng lồ Tây Ban Nha hiện đang là rất khác nhau. Barca sa thải Ernesto Valverde, bổ nhiệm Quique Setien với mong muốn một hình ảnh đẹp hơn. Giờ đây họ đã có điều đó với tỷ số kiểm soát bóng mỗi trận luôn trên 73%.

Nhận định Real Madrid vs Atletico (22h 12) Kền kền sải bước hình ảnh
Real Madrid hiện đặt hiệu quả lên hàng đầu

Nhưng hiệu quả lại là chuyện khác. Barca 2 vòng vừa qua của La Liga hoặc thắng sát nút Granada 1-0 với bàn duy nhất được ghi sau khi đối thủ thiếu người hoặc thua Valencia 2-0 không thể bào chữa.

Họ quá phụ thuộc vào Lionel Messi, khác hẳn với một Real Madrid thể hiện sức mạnh tập thể rõ nét. Trước Valladolid, người ghi bàn duy nhất cho Los Blancos là Nacho. Mới nhất, khi họ vượt qua Real Zaragoza 4-0 ở cúp Nhà vua, Varane, Vazquez, Vinicius và Benzema chia nhau mỗi người 1 bàn.

Nhận định Real Madrid vs Atletico (22h ngày 12) Kền kền sải bước hình ảnh 2
Los Blancos toàn thắng 7 trận vừa qua

Từ đầu năm 2020 tới nay, Real ghi được 16 bàn sau 7 trận đấu, một con số không quá lớn. Nhưng thành quả đó được thực hiện bởi 11 cầu thủ khác nhau và quan trọng nhất là họ chiến thắng ở cả 7 trận.

Như đã nói, tinh thần tập thể của Real là rõ rệt khi bàn thắng của họ có thể tới từ cả 3 tuyến. Ngoài ra, đội bóng của Zidane vào lúc này đầy thực dụng. Dù chỉ ghi 16 bàn song Real cũng chỉ lọt lưới có 3 bàn trong đó.

Sau khi HLV người Pháp trở lại cuối mùa trước, đây là lúc Real chơi hay và cân bằng nhất. Hàng loạt công thần từng giúp Los Blancos chinh phục 1 La Liga, 3 Champions League trong 3 mùa đều đã hồi sinh mạnh mẽ.

Raphael Varane som ghi ban mo ty so
Cả 3 tuyến đều đóng góp bàn thắng cho Real

Thực tế kể từ cuối tháng 10 năm ngoái tới nay, Real đã có sự cải thiện phong độ trông thấy. 20 trận trong thời gian đó, Bầy kền kền không phải hứng chịu bất cứ thất bại nào (thắng 15, hòa 5).

Đã có giai đoạn cuối năm khi Real hòa 3 trận liên tiếp song 2 trong đó là trên sân những đối thủ có số má là Barcelona và Valencia. Từng bước, Zidane đang cùng các học trò hoàn thiện cả dưới khía cạnh cá nhân lẫn tập thể.

Carvajal cảnh báo các đối thủ của Real Madrid về sao ẩn mình
Dani Carvajal khẳng định rằng Vinicius Junior còn có thể làm được nhiều hơn những gì đã thể hiện.

Hàng thủ luôn là điểm tựa cho một đội bóng nếu họ muốn chinh phục các danh hiệu. Real từng bị cho là lỏng lẻo nhưng đã ngày một chắc chắn hơn. Tính cả 20 trận vừa qua, các thủ môn của họ chỉ phải vào lưới nhặt bóng có 9 lần.

Atletico có phần hụt hơi


Với chiến thắng 7-3 trước Real Madrid tại giải giao hữu ICC, nhiều người rất kỳ vọng Atletico Madrid sẽ làm nên chuyện trong mùa này. Ở đó, cặp đôi Diego Costa và Joao Felix đều ghi bàn, chơi tuyệt hay và tạo nên niềm tin lớn.

Real Madrid vs Atletico: HLV Diego Simeone
HLV Simeone lại đang gặp khó với Atletico

Nhưng qua từng trận, niềm tin vào Atletico nói chung và hàng công của họ nói riêng đều đi xuống. Dưới thời Diego Simeone, Rojiblancos luôn có tinh thần chiến đấu ngoan cường cùng hàng thủ chắc chắn.

Đến giờ, những điểm mạnh đó đều được duy trì. Nhưng điều Simeone và những người có trách nhiệm tại Atletico không ngờ là sự kém sắc sảo nơi tiền tuyến. 3 trận vừa qua, điều đó thể hiện rõ nét hơn nữa.

Costa và Felix đều đang chấn thương và gánh nặng ghi bàn dồn hết lên vai của Morata vốn từ lâu đã thiếu ổn định. Hệ quả là 3 trận qua dù chỉ gặp những đối thủ gần như không thể yếu hơn, Atletico đều phải hứng chịu trái đắng.

Real vs Atletico preview
Cặp Real Madrid vs Atletico đang có sự chênh lệch

Tại La Liga, Rojiblancos hết thua đội đứng thứ 15 là Eibar 2-0 lại tới bị đội áp chót bảng Leganes cầm hòa 0-0 trên sân nhà. Xen giữa đó, họ bị đội hạng dưới Cultural Leonesa loại khỏi cúp Nhà vua với thất bại 2-1.

Rõ ràng, đây là thời điểm thích hợp để Real nghĩ tới chiến thắng ở derby Madrid. Từ khi Simeone tới Atletico, cán cân sức mạnh ở cuộc đấu này có sự thay đổi đáng kể. Nhưng đây lại chính là lúc HLV người Argentina có phần kém kiểm soát nhất với đội bóng.

Đến một Leganes, Eibar đang trong khủng hoảng, Atletico cũng còn không thắng, không ghi nổi bàn. Trước Real đang hừng hực khí thế, họ có thể tay trắng ra về.




Thông tin lực lượng
Real: Asensio, Hazard tiếp tục dưỡng thương.
Atletico: Costa, Felix, Arias không thể ra sân cho chấn thương. Khả năng góp mặt của Koke, Jimenez, Lemar còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến

Nhận định Real Madrid vs Atletico (22h 12) Kền kền sải bước hình ảnh
Dự đoán tỷ số: Real thắng 1-0

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X