Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Real Madrid vs Alaves (3h ngày 11/7): Vang mãi điệp khúc…

Thứ Sáu 10/07/2020 09:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid sẽ tìm cách tái lập khoảng cách 4 điểm nhiều hơn Barcelona bằng chiến thắng trước Alaves.

Real đầy ổn định

Đêm thứ 6, này, Real Madrid sẽ tiếp đón Deportivo Alaves tới sân nhà ở vòng 35 La Liga. Ra sân trước đó, Barcelona dù vất vả cũng đã giành được chiến thắng 1-0 trước Espanyol để thu hẹp khoảng cách với ngôi đầu của Los Blancos xuống chỉ còn 1 điểm.

Nếu đánh bại Alaves, Real sẽ tái lập lợi thế 4 điểm nhiều hơn Barca. Đó là cả một sự vượt trội lớn của “Bầy kền kền” trước những vòng cuối. Đi đến bối cảnh này cũng đã là cả một sự nỗ lực lớn của Real nếu biết trước đợt nghỉ tránh dịch, họ còn kém đội bóng xứ Catalonia 2 điểm.

Nhận định Real Madrid vs Alaves (3h ngày 117) Vang mãi bài ca hình ảnh
Real thắng cả 7 trận vừa qua tại La Liga

La Liga trở lại sau dịch, Real toàn thắng cả 7 trận. Trong đó, có 4 trận họ vượt qua các đối thủ với cách biệt 1 bàn, lần lượt 2-1 Real Sociedad và 1-0 cả 3 trận với Espanyol, Getafe và Athletic Bilbao.

4 trận trên diễn ra ở 5 trận gần nhất và đó hẳn không phải điều ngẫu nhiên. La Liga phải diễn ra một cách gấp rút và dù muốn hay không, các đội đều phải có tính toán. Nếu không có một chiến lược đúng đắn và một chiều sâu đội hình tốt, các đội sẽ sớm hụt hơi.

Mà cả hai yếu tố trên, Real đều sở hữu. Họ có một HLV trưởng có tài thao lược là Zinedine Zidane và cũng có một dàn cầu thủ chất lượng với gần như 2 cầu thủ đẳng cấp ở mỗi vị trí.

Nhận định Real Madrid vs Alaves (3h ngày 117) Vang mãi điệp khúc… hình ảnh 2
HLV Zidane vẫn đang thể hiện tài thao lược

Có chăng, Real chỉ yếu ở 2 vị trí là tiền đạo cắm và hậu vệ phải do Karim Benzema và Dani Carvajal đảm trách. Những người có trách nhiệm tại Los Blancos đã tính đến điều này khi mang về từ Luka Jovic tới Alvaro Odriozola với giá trị ngót nghét 100 triệu euro.

Tiếc rằng sự hòa nhập của cả hai đều là quá chậm. Trong khi Jovic chỉ ghi vỏn vẹn 2 bàn sau 25 lần ra sân mùa này thì Odriozola chuyển sang chơi cho Bayern Munich dưới dạng cho mượn. HLV Zidane đã thuyết phục cựu sao Sociedad ở lại song bất thành.

Real Madrid chuẩn bị bán ngôi sao “chỉ ăn với cách ly”
Thất vọng với sự thể hiện của Luka Jovic, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đang lên kế hoạch chia tay chân sút ngay mùa hè này.

Dù vậy, Real với lực lượng hiện tại vẫn khỏe khoắn đối phó với lịch thi đấu sát sao. 4 trận còn lại, Los Blancos được phép đánh rơi 4 điểm. Do thành tích đối đầu nhỉnh hơn Barca (hòa 1, thắng 1), nếu hai đội có bằng điểm chung cuộc, họ vẫn vô địch.

Alaves quá yếu


Nếu phải chọn đánh rơi điểm, hẳn Real sẽ không muốn điều đó diễn ra trước Alaves. Đội bóng xứ Basque đang có mạch 5 thất bại liên tiếp và dậm chân ở vị trí thứ 16/20 đội, hơn nhóm nguy hiểm 6 điểm dẫn tới HLV Asier Garitano bị sa thải.

Asier Garitano
HLV Garitano đã bị Alaves sa thải

Barca sẽ hy vọng rằng Alaves giúp mình một tay bằng cách ngáng đường Real. Nhưng thật khó để tìm ra một lý do nhằm tin vào bất ngờ trên sân Alfredo Di Stefano đêm thứ 6 này.

Ngay cả khi Real có thiệt quân khi bộ đôi hậu vệ trụ cột Sergio Ramos và Dani Carvajal bị treo giò, họ vẫn có quyền tự tin. Alaves chỉ ghi 1 bàn trong 5 trận vừa qua trong khi Real chỉ lọt lưới 2 bàn sau 7 trận từ khi La Liga khởi động lại.

Juan Muniz – cựu HLV Malaga đã được giao trọng trách huấn luyện Alaves cho đến cuối mùa giải. Có điều nhiệm vụ đầu tiên của nhà cầm quân 51 tuổi là không thể khó khăn hơn khi phải làm khách của Real Madrid, đội được xem là đặt một tay vào cúp bạc La Liga.

Valladolid 1-0 Alaves
Đội bóng xứ Basque mới thua 5 trận liên tiếp

Alaves đang tận hưởng mùa giải thứ 4 tại hạng đấu cao nhất Tây Ban Nha. Sẽ là bất ngờ nếu chứng kiến họ bị xuống hạng khi vẫn hơn nhóm “cầm đèn đỏ” 6 điểm trước 4 trận cuối.

Tuy nhiên, với lịch thi đấu rất sát của La Liga, Alaves buộc phải tìm cách phân phối sức. Đội bóng xứ Basque dễ nhận ra khả năng lấy điểm của Getafe đêm thứ 2 tới trên sân nhà thuận lợi hơn so với trước Real tại sân Di Stefano.

Real Madrid vs Alaves nhan dinh
Real Madrid vs Alaves có sự chênh lệch lớn

Nếu căng sức quá mức, Alaves có thể mất cả. Quá khứ đứng về Real khi thắng tới 11 trong số 12 trận đối đầu từ năm 2002 tới nay với 9 là từ 2 bàn trở lên. Tại sân nhà, Los Blancos ca khúc khải hoàn trước Alaves ở cả 6 trận gần nhất, ghi 21 bàn và chỉ lọt lưới 3 lần.

Và như 7 trận trong vòng gần 1 tháng qua, có thể Real sẽ lại giành 3 điểm mà không mất nhiều sức.

Thông tin lực lượng
Real:
Nacho chấn thương trong khi Carvajal, Ramos bị treo giò.
Alaves: Pacheco, Duarte vắng mặt do chấn thương.

Đội hình dự kiến

Nhận định Real Madrid vs Alaves (3h ngày 117) Vang mãi bài ca hình ảnh
Dự đoán tỷ số: Real thắng 2-0

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X