Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Real Betis vs Real Madrid (3h ngày 9/3): Vẫn là nghịch lý?

Chủ Nhật 08/03/2020 09:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có một cái dớp kỳ lạ xảy ra giữa Real Betis vs Real Madrid trong những năm qua. Đêm chủ nhật này, nó có thể sẽ lặp lại.

Real cởi bỏ tâm lý

Trong vòng 3 tuần, mùa giải của Real Madrid đứng trước nguy cơ đi vào ngõ cụt. Sau 8 chiến thắng liên tiếp, Los Blancos đã có chuỗi 5 trận thua tới 3, hòa 1. Đầu tiên, một đội hình xoay tua khiến họ thua Real Sociedad 3-4 trên sân nhà và bị loại sớm khỏi cúp Nhà vua.

Kế đến, Real Madrid chỉ kiếm được 1 điểm sau 2 vòng đấu của La Liga. Họ lần lượt bị Celta Vigo cầm hòa 2-2 trước khi thua Levante 1-0. Qua đó, Real bị Barcelona đánh chiếm ngôi đầu La Liga.

Nhận định Real Betis vs Real Madrid (3h ngày 93) Vẫn nghịch lý hình ảnh
Real Madrid mới có chiến thắng quan trọng trước Barcelona

Như một hệ lụy, đoàn quân của Zinedine Zidane tiếp tục thất thủ 1-2 trước Man City trên sân nhà ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Tất cả khiến Real có sự chuẩn bị rất tệ cho trận El Clasico mang tính quyết định chức vô địch La Liga với Barca.

Nhưng trong khó khăn, đội bóng giàu truyền thống nhất Tây Ban Nha và châu Âu đã thể hiện được bản lĩnh. Real giành chiến thắng 2-0 một cách thuyết phục và phát tiết hết những điểm mạnh nhất.

Trong đó không thể quên kể đến tài điều binh, khiển tướng của Zidane. Thiếu Eden Hazard do chấn thương hóa ra càng giúp cho HLV người Pháp dễ vận dụng chiến thuật hơn.

Zidane
Zidane dễ dụng binh hơn khi vắng Hazard

Thêm một lần, Real nhỉnh hơn về thế trận so với Barca. Họ đã khoét được vào những điểm yếu của kình địch để có bàn mở tỷ số do công Vinicius Junior. Trước khi tiền đạo trẻ người Brazil sút tung lưới Ter Stegen, anh đã lọt vào vòng cấm của Barca một vài lần.

Bàn thắng đó đến như một hệ quả tất yếu và nó giúp Real dễ dàng đưa Barca vào thế bất lợi. Phút bù giờ, Mariano Diaz ấn định chiến thắng 2-0 cho Los Blancos, giúp họ giành lại ngôi đầu La Liga từ tay Barca với 1 điểm nhiều hơn.

Real Madrid vs Barcelona: Thắng lợi của Madrid trong trận El Clasico hỗn loạn
Barcelona, lại một lần nữa, đã rất chật vật về vấn đề tạo ra mối đe dọa từ cả chiều ngang (width) và chiều dọc (depth) đội hình khi sở hữu bóng, trong khi Real...

Ngoài ra, Real cũng có thành tích đối đầu tốt hơn. Trước khi thắng 2-0, thầy trò Zidane hòa 0-0 trên thế thắng ở Camp Nou lượt đi. Nếu hai đội bằng điểm trên BXH chung cuộc, Real mới là đội đăng quang ở La Liga.

Nhưng đêm thứ 7, Barca đã có trận thắng nhọc nhằn 1-0 trước Real Sociedad và giờ nhiệm vụ của Real Madrid là chiến thắng để trở lại ngôi đầu. Như người cũ Davor Suker đã nói, Los Blancos không được để mất điểm thêm bất cứ lần nào.




Sân nhà không phải điểm tựa của Betis


Khí thế của Real Madrid đang dâng cao và chắc chắn họ không muốn mất điểm vào lúc này. Gặp Real Betis là 1 trong 2 trận đấu trên lý thuyết là khó khăn nhất với Bầy kền kền bên cạnh gặp Athletic Bilbao, đều trên sân khách.

Ở lượt đi, Betis đã cầm chân Real không bàn thắng ngay tại Santiago Bernabeu. Đó không phải lần đầu đội bóng xứ Andalusia rời “thánh địa” này với điểm số. Khó tin nhưng là sự thật: Betis bất bại trong 3 lần gần nhất ghé thăm Bernabeu bao gồm 2 thắng, 1 hòa và chỉ lọt lưới đúng 1 bàn.

Real Betis vs Real Madrid ava
Những trận Real Betis vs Real Madrid có chi tiết ngạc nhiên

Nghịch lý nằm ở chỗ khi trở về sân nhà Benito Villamarin, họ lại không chơi tốt như vậy trước Real. 3 trận đối đầu gần nhất tại đây, Betis toàn thua, thủng lưới tới 13 bàn, tức trung bình hơn 4 bàn/ trận.

Nguyên nhân chính cho sự khác biệt này có lẽ nằm ở tâm thế xuất trận của Betis. Làm khách ở Bernabeu, họ chỉ cần có điểm là hoàn thành mục tiêu bất chấp bằng cách nào. Do đó, Betis thường chơi phòng ngự lùi sâu và chờ phản công.

Tuy nhiên, khi trở về sân nhà, dưới sự cổ vũ của người hâm mộ cuồng nhiệt, Betis buộc phải chơi cống hiến hơn, cởi mở hơn. Đó là thời cơ để Real thi triển hết sức mạnh của hàng công và ca khúc khải hoàn ra về.

Real Betis 3-3 Mallorca
Phong độ của Real Betis hiện không tốt chút nào

Tái ngộ trong thời điểm này cũng là rất có lợi cho Real. Họ mới giải tỏa căng thẳng bằng chiến thắng 2-0 trước Barca và có rất nhiều tự tin để làm điều tương tự trước Betis. Ngược lại, đội bóng do HLV Rubi dẫn dắt lại đang trải qua chuỗi phong độ bết bát.

7 trận vừa qua trên mọi đấu trường, Betis đều không thắng. Đầu tiên, họ bị đội hạng dưới Rayo Vallecano loại khỏi cúp Nhà vua. Kế đến là 6 trận liền tại La Liga mà Betis chỉ hòa (3) hoặc thua (4).

Ngoài việc trắng tay trước Getafe, Barcelona rồi Valencia, Betis phải chia điểm với 3 trong 5 đội cuối bảng là Eibar, Mallorca và Leganes. Dường như khoảng cách 8 điểm nhiều hơn khu vực nguy hiểm vẫn khiến thầy trò Rubi chủ quan.

Không khí nóng bỏng tại Benito Villamarin sẽ khiến Betis thêm phần nhiệt tình. Nhưng cũng như mọi khi, có thể họ sẽ phải nếm trái đắng trước một Real rất biết khai thác khoảng trống.




Thông tin lực lượng
Betis:
Juanmi không thể góp mặt do chấn thương
Real: Asensio, Hazard vẫn trong quá trình dưỡng thương

Đội hình dự kiến

Nhận định Real Betis vs Real Madrid (3h ngày 93) Vẫn nghịch lý hình ảnh
Dự đoán tỷ số: Real thắng 2-1

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X