Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Real Betis vs Barca (3h ngày 10/2): Thù trong, giặc ngoài

Chủ Nhật 09/02/2020 10:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona đang tồn tại nhiều vấn đề cả trong và ngoài sân cỏ. Không ai dám chắc họ có thể giành 3 điểm trước Real Betis hay không.

Barca còn nhiều vấn đề


Bàn thắng muộn của Inaki Williams đã giúp Athletic Bilbao chiến thắng 1-0 trước Barcelona ở tứ kết cúp Nhà vua. Đó là một sự bất ngờ về mặt kết quả song là hợp lý với những gì hai đội thể hiện trên sân.

Xét toàn cục, Barca với dàn cầu thủ chất lượng hơn hẳn đã tạo ra thế trận vượt trội. Họ cầm bóng 69% và thành công ở 86% trong số 673 đường chuyền thực hiện. Tổng cộng, Barca đã thực hiện 11 pha dứt điểm với 5 là trúng đích.

Nhận định Real Betis vs Barca (3h ngày 102) Thù và giặc hình ảnh
Barca mới bị Bilbao loại khỏi cúp Nhà vua

Ngược lại, Athletic Bilbao chỉ có 7 pha dứt điểm và chỉ 1 là trúng đích nhưng chính nó lại định đoạt cục diện. Nó chính là cú đánh đầu ngược đầy ngẫu hứng của Williams và khiến Barca ngậm ngùi chia tay với cúp Nhà vua.

Dù đã thống trị thế trận và tạo ra kha khá cơ hội song Barca lại không thể tận dụng triệt để. Các mũi công của họ lãng phí và thiếu quyết đoán trước cầu môn Bilbao. Đáng lo ngại là ở đó HLV Quique Setien đã sử dụng tất cả các mũi công tốt nhất trong tay từ Lionel Messi, Ansu Fati tới Antoine Griezmann vào sân trong hiệp 2 song vẫn không có dù chỉ 1 bàn thắng.

Nhận định Real Betis vs Barca (3h ngày 102) Thù trong, giặc ngoài hình ảnh 2
Những sự trợ giúp cho Messi đang rất nghèo nàn

Khi mà Ousmane Dembele và Luis Suarez đều chấn thương, đều gần như chắc chắn nghỉ hết mùa, thật khó hiểu khi Barca đêm Carles Perez cho AS Roma mượn. Để giờ đây, chưa kể các tài năng trẻ từ lò La Masia, Blaugrana chỉ còn 3 tiền đạo kể trên.

Mà Messi lúc này lại đang có vấn đề về tâm lý. Ngôi sao người Argentina mới công khai chỉ trích phát biểu của giám đốc thể thao Eric Abidal rằng các cầu thủ Barca đã không đủ chăm chỉ dưới thời cựu HLV Ernesto Valverde, người bị sa thải vào tháng trước.

Lionel Messi
Số 10 của Barca đang bị nghi ngờ về tâm lý thi đấu

2 trận qua, Messi cũng đều không ghi được bàn thắng. Đặt niềm tin vào một cầu thủ mới 17 tuổi Ansu Fati là cả một canh bạc. Đúng ra Griezmann có thể là giải pháp song đến giờ anh vẫn chưa đáp ứng được mức giá 120 triệu euro.

HLV Setien thì vẫn lúng túng trong việc phát huy hết sức mạnh của Barca. Trong chuỗi trận vừa qua, đội bóng của ông luôn cầm bóng rất nhiều nhưng giải pháp tấn công và phá vỡ phòng tuyến lùi sâu của đối thủ thì thiếu thốn.

Ousmane Dembele: Bản hợp đồng thất bại của Barca
Ousmane Dembele gây thất vọng ở Barca, với những gì cầu thủ người Pháp thể hiện ở Camp Nou tính đến thời điểm hiện tại, anh xứng đáng là bản hợp đồng thất bại...


Cẩn thận với Betis


Ngoài Suarez và Dembele, ở chuyến làm khách trên sân Real Betis tới đây, Barca cũng không có trung vệ Gerard Pique cả do chấn thương lẫn treo giò. Đó là một tổn thất lớn khác của đội bóng xứ Catalonia.

Khi Pique còn trên sân, Williams của Bilbao đã bị “bắt chết”. Ngoài tình huống đưa bóng vào lưới trong thế việt vị hiệp 1, cầu thủ 25 tuổi này đã chật vật trong việc tạo ra dấu ấn trước kinh nghiệm của lão tướng bên phía Barca.

Real Betis vs Barca preview
Real Betis vs Barca có thể chứng kiến thêm bất ngờ

Nhưng khi Pique buộc phải rời sân nhường chỗ cho Samuel Umtiti trong 10 phút cuối trận, hàng thủ Blaugrana xộc xệch trông thấy. Người theo kèm Williams là Lenglet không thể cản được trung phong Bilbao đánh đầu ghi bàn duy nhất khiến họ bại trận 1-0.

Hướng tới trận với Betis, cặp trung vệ Umtiti – Lenglet không để lại sự yên tâm. Hiện tại, phong độ của đội bóng xứ Andalusia đã có sự sa sút, nhưng họ luôn rất hưng phấn mỗi khi chơi tại Benito Villamarin.

Từ đầu tháng 9 tới nay, Betis chỉ thua 2 trong số 11 trận tại đây và đều sát nút 1-2 trước Sevilla và Atletico Madrid. 5 trận gần nhất trên sân nhà, họ cũng thắng tới 4, ghi trung bình gần 3 bàn mỗi trận (13 bàn).

Pique bi treo gio o tran gap Real Betis
Pique bị treo giò ở trận gặp Real Betis

Đây là trận đấu đặc biệt với HLV Setien khi ông quay lại sân bóng từng làm việc 2 mùa trước. Chiến lược gia 61 tuổi đã cùng Betis lần lượt cán đích thứ 6 (được dự Europa League) và thứ 10 trong thời gian đó.

Nhiệm vụ của Setien cùng Barca khi trở lại Benito Villamarin lại là khiến người Betis buồn lòng. Có điều chưa chắc ông đã hoàn thành được mong muốn của mình.




Thông tin lực lượng
Betis:
Juanmi, Guardado bỏ lỡ trận đấu do chấn thương còn Feddal bị treo giò.
Barca: Dembele, Suarez chưa thể trở lại còn Pique bị treo giò.

Đội hình dự kiến

Nhận định Real Betis vs Barca (3h ngày 102) Thù và giặc hình ảnh
Dự đoán tỷ số:  Hòa 2-2

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X