Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Rayo Vallecano vs Barca (2h45 ngày 4/11): Khi cỗ máy vào guồng…

Thứ Bảy 03/11/2018 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hậu chiến thắng hoành tráng 5-1 trước Real Madrid, Barcelona vất vả mới vượt qua đội hạng 3 Leonesa tại cúp Nhà vua. Tuy nhiên, nhận định Rayo Vallecano vs Barca tin rằng một siêu cường ở El Clasico sẽ lại xuất hiện.
 

Barca chật vật vượt qua Leonesa


Một cú đánh đầu ở phút bù giờ của Clement Lenglet đã giúp Barcelona vượt qua Cultural Leonesa 1-0 tại lượt đi vòng 1/8 cúp Nhà vua cách đây vài ngày. Ở đó, hầu hết các trụ cột của đội bóng xứ Catalonia vào thời điểm này đều được HLV Ernesto Valverde cho nghỉ ngơi.

Sau chiến thắng 5-1 vang dội trước đại kình địch Real Madrid, nhiều người kỳ vọng Barca sẽ có màn trình diễn thuyết phục hơn. Suốt 90 phút trước Leonesa, Blaugrana chỉ tung ra có 2 pha dứt điểm trúng đích. Đã có rất nhiều đường chuyền bất cẩn và thiếu chính xác của họ trước sự áp sát mạnh mẽ từ đối thủ.

Nhận định Rayo Vallecano vs Barca (2h45 ngày 411) máy vào guồng hình ảnh
Barca đè bẹp Real 5-1 ở trận El Clasico

Như chính HLV Valverde thừa nhận sau trận, đây là lý do chủ chốt khiến cho Barca chỉ có chiến thắng tối thiểu trước Leonesa. Nhưng điều đó sẽ dễ lý giải hơn nếu biết phần lớn đội hình Barca bước ra sân Municipal Reino de León chưa từng chơi cùng nhau.

Có một số gương mặt gây thất vọng. Denis Suarez là cái tên đầu tiên. Trong ngày đeo băng đội trưởng, anh có một trận đấu chỉ ở mức trung bình và không thể đóng góp nhiều cho Barca dù đối thủ vào loại không cùng đẳng cấp. Đó còn là Munir El Haddadi, người như vô hình trên sân.

Nhận định Rayo Vallecano vs Barca (2h45 ngày 411) Khi cỗ máy vào guồng… hình ảnh 2
Blaurana mới vượt qua Leonesa 1-0 tại cúp Nhà vua

Nhưng ngược lại, vẫn có những gương mặt khiến HLV Valverde hài lòng. Carles Alena là minh chứng. Chỉ vào sân phút 33 thay cho Sergi Samper dính chấn thương, tiền vệ 20 tuổi đã chứng tỏ được rằng mình xứng đáng được lên đội 1 và sẽ là một ngôi sao của Barca trong tương lai.

Trước Leonesa, Alena cho thấy những tố chất đáng quý như giữ bóng, chuyền dài rồi khả năng phòng ngự từ xa. Những tài năng trẻ lò La Masia như Chumi Brandariz, Jorge Cuenca và Juan Miranda lần đầu chơi cho đội 1 cũng đã thể hiện được tiềm năng. Ngoài ra, các cầu thủ đội 1 như Arturo Vidal hay Ousmane Dembele cũng đều để lại dấu ấn tích cực.

Leonesa 0-1 Barca: Hậu El Clasico, vua TBN thắng nhọc đội bóng hạng 3 vào phút bù giờ
Dù chỉ tung ra sân đội B gồm toàn cầu thủ dự bị hoặc sao trẻ còn vô danh song rõ ràng Barca vẫn hoàn toàn vượt trội so với một Leonesa nhỏ bé. Dẫu vậy, phải...


Sẽ có bộ mặt khác


Những Vidal, Dembele rồi các sao trẻ như Alena, Chumi, Cuenca hay Miranda hứa hẹn sẽ tạo nên sự cạnh tranh trong đội hình Barca thời gian tới. Nhìn chung, đó là yếu tố tích cực với đội bóng này. Trước mắt, nhận định Rayo Vallecano vs Barca cho rằng phần còn lại sẽ bị kích thích.

Đối chiếu các vị trí kể trên sẽ là Arthur, Rafinha, Roberto hay Lenglet. Họ đều chưa có được suất cứng trong đội hình và muốn có thêm nhiều màn trình diễn ấn tượng hơn nữa. Trở lại La Liga, đối thủ của Barca là Rayo Vallecano cũng không có gì đặc biệt.

tien ve Carles Alena
Carles Alena là sao trẻ sáng giá của Barca

Sau 10 vòng đấu đã qua của giải, đội bóng ngoại ô Madrid chỉ có duy nhất 1 chiến thắng trước tân binh Huesca bên cạnh 6 thất bại và 3 trận hòa. Hiện Rayo chỉ xếp áp chót BXH với đúng 1 điểm nhiều hơn chính Huesca trong khi kém nhóm an toàn 3 điểm.

Ngược lại, Barca càng chơi càng hay khi đã có chuỗi 4 trận thắng liên tiếp. Trước Leonesa, đội bóng xứ Catalonia vượt qua một loạt thử thách đáng gờm như Sevilla, Inter Milan rồi Real Madrid đều với cách biệt không dưới 2 bàn.

Gặp một “mồi ngon” như Rayo, xem ra chuỗi thắng ấn tượng của Barca sẽ chưa dừng lại. Cần biết rằng trong 10 lần đối đầu gần đây, Blaugrana đều thắng cách biệt và có tới 7 là từ 4 bàn trở lên. Mọi thứ đang chống lại đội chủ nhà và nếu họ không thua đậm cũng đã là một sự thành công.

Preview Rayo Vallecano vs Barcelona

Nhận định Rayo Vallecano vs Barca sẽ không khó cho đội khách


Đội hình dự kiến:
Rayo Vallecano (4-3-3):
1.García - 17.Advíncula, 16.Amat, 23.Gálvez, 7.Moreno - 12.Imbula, 27.Comesana, 8.Trejo - 10.Kakuta, 9.Tomás, 11.Embarba
Barcelona (4-3-3): 1.Stegen - 20.Roberto, 3.Piqué, 15.Lenglet, 18.Alba - 4.Rakitic, 5.Busquets, 8.Arthur - 12.Rafinha, 9.Suárez, 7.Coutinho

Nhận định bóng đá: Barca thắng 4-1

Doi hinh du kien Vallecano vs Barca
Đội hình dự kiến Vallecano vs Barca


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X