Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Osasuna vs Barca (22h ngày 31/8): Thêm một lần thử thách

Thứ Bảy 31/08/2019 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhiều khả năng Barcelona sẽ lại ra sân mà không có siêu sao Lionel Messi và rất nhiều nghi ngờ dành cho họ.
 

Barca vẫn không có Messi


Không phải ngẫu nhiên mà Barcelona đang tìm mọi cách để đưa Neymar trở lại ngay hè này. Trong 2 năm qua, sau khi ngôi sao người Brazil nói lời chia tay, Blaugrana vẫn phụ thuộc nhiều vào tài năng của công thần Lionel Messi.

Từ đó tới nay đã 400 triệu euro được Barca chi ra nhưng quanh đi quẩn lại họ vẫn phụ thuộc cả vào Messi. Philippe Coutinho đã bị đẩy sang Bayern Munich, Malcom bán tháo sang Zenit còn Ousmane Dembele liên tục bị chấn thương,

Nhận định Osasuna vs Barca (22h ngày 318) Thêm một lần thử thách hình ảnh
Lionel Messi vẫn chưa thể ra sân cho Barca

Ở trận ra quân, Barca đã được trải qua cảm giác thiếu Messi tồi tệ ra sao. Họ bất lực trong việc xuyên thủng mành lưới của Athletic Bilbao trước khi bị tiền đạo 38 tuổi, Aritz Aduriz làm tung lưới trong những phút bù giờ.

Tới trận thứ 2 với Real Betis trên sân nhà, Barca cũng bị thủng lưới trước và phải nhờ tới sự tỏa sáng của bản hợp đồng 120 triệu euro, Antoine Griezmann để lội ngược dòng. Nhưng dù vậy, vẫn đâu đó những lời than vãn về cách chơi của Blaugrana khi thiếu Messi và bị cầm hòa 1-1 sau hiệp 1.

Còn nhớ khi Neymar ra đi, Barca đã sốt sắng trong việc mang về người thay thế. Họ chấp nhận chi 105 triệu euro chưa kể 40 triệu phụ phí để có Dembele hè 2017. Nửa năm sau, Coutinho nối gót tới sân Camp Nou với giá 110 triệu euro cũng kèm thêm 40 triệu có thể phát sinh.

Nhận định Osasuna vs Barca (22h ngày 318) Thêm một thử thách hình ảnh 2
Sức mạnh tấn công của Blaugrana trông cả vào Antoine Griezmann

Dù vậy, chưa khi nào Dembele và Coutinho khiến Barca cảm thấy yên tâm. Họ đầu tư thêm 40 triệu euro cho Malcom nhưng chỉ sau 1 mùa giải đã bán tháo sang Zenit. Tổng cộng, 335 triệu euro được Barca ném vào 3 bản hợp đồng trên nhưng tính tới thời điểm này đều thất bại thảm hại.
 

Cẩn thận hiểm địa El Sadar


Osasuna chỉ là một tân binh của La Liga nhưng đang thi đấu đầy nỗ lực. 2 vòng đầu tiên của La Liga, đội bóng xứ Pamplona giành được 4 điểm khi hạ Leganes 1-0 và hòa Eibar 0-0. Tất cả đều thể hiện nỗ lực lớn của thầy trò Arrasate.

Luôn là một hàng thủ lùi rất sâu và đầy máu lửa tới từ Osasuna. 2 trận trôi qua, để có thành quả giữ sạch lưới, đội bóng này phải chấp nhận hứng tới 8 thẻ vàng. Chắc chắn, trước một tên tuổi như Barcelona, không lý gì Osasuna phải thay đổi lối chơi của mình.

Nhận định Osasuna vs Barca (22h ngày 318) Thêm một lần thử thách hình ảnh 3
Osasuna vs Barca không dễ dàng cho đội khách

Đó là cách tốt nhất để hạn chế khả năng tấn công của Barca dự kiến sẽ mất Messi, Dembele, Luis Suarez vì chấn thương. Vẫn lại là một hàng công dựa cả vào Antoine Griezmann cùng những sản phẩm của lò La Masia chỉ có trình độ ở một chừng mực nào đó như Rafinha, Carles Perez hay tài năng trẻ 16 tuổi là Ansu Fati.

Không phải lúc nào Griezmann cũng có thể tái hiện một màn trình diễn bùng nổ tương tự như với Betis (2 bàn, 1 kiến tạo). Ngoài ra, Ivan Rakitic cũng đang tiến hành các cuộc đàm phán để rời Barca và tuyến giữa của họ sẽ thiếu đi một chân chuyền đẳng cấp.

Lật ngược quá khứ, sân El Sadar cũng là điểm đến không mấy dễ chịu của Barca. 12 lần gần nhất đến đây, Blaugrana thắng được 6 trận, tức tỷ lệ chỉ là 50% và trong đó có tới 4 trận chỉ với cách biệt sát nút. Còn lại, họ thua Osasuna 2 trận và hòa 4 trận.

Trong bối cảnh tân binh La Liga đang có sự hưng phấn cực lớn, Barca hứa hẹn sẽ gặp nhiều khó khăn. Sức mạnh tập thể của Osasuna sẽ khiến các nhà đương kim vô địch phải toát mồ hôi.

Đội hình dự kiến:
Osasuna:
Martínez – Estupinán, Hernández, García, Vidal – Sanjurjo, Brasanac – Ibánez,     Moncayola, Torres – Avila
Barca: Stegen – Alba, Lenglet, Piqué, Semedo – Roberto, Busquets, De Jong – Rafinha, Griezmann, Perez
Dự đoán tỷ số: Barca thắng 1-0
Phong do - doi dau cua hai doi Osasuna vs Barca
Phong độ - đối đầu của hai đội Osasuna vs Barca

THÔNG TIN
Osasuna: Vắng Enrique Barja và Unai Garcia (chấn thương).
Barcelona:  Vắng Suarez, Messi, Dembele và Neto (chấn thương).
Theo kèo châu Á, Osasuna thắng 7, hòa 1 và thua 2 ở 10 trận gần đây, Barca thắng 4, hòa 1 và thua 5 ở 10 trận vừa qua.
Theo kèo châu Á, Osasuna thắng 5 và hòa 1 ở 6 trận sân nhà gần đây, Barca thắng 2 và thua 4 ở 6 trận sân khách vừa qua.

Giá trị cả đội hình Osasuna chỉ bằng... Umtiti
Tổng giá trị đội hình của Osasuna chỉ được định giá khoảng 42 triệu euro, theo trang Transfermarkt. Con số này chỉ bằng giá trị của một cầu thủ dự bị ở Barca, như Sergi Roberto hay Samuel Umtiti… Cả đội hình Osasuna chỉ bằng 1/3 so với tân binh đắt giá nhất tại Nou Camp mùa này là Antoine Griezmann (120 triệu euro). Nếu so với toàn đội Barca (1,16 tỷ euro), giá trị của Osasuna chỉ bằng 1/30.

Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X