Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Mallorca vs Barca (3h ngày 14/6): Làm nóng tại xứ đảo

Thứ Bảy 13/06/2020 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cặp đấu Mallorca vs Barca thời kỳ hậu Covid-19 có thể còn trở nên nhàm chán hơn cả trước đó.

Barca có vận son

Barcelona sẽ tìm cách củng cố vị trí dẫn đầu La Liga của mình khi làm khách của Real Mallorca vào rạng sáng chủ nhật. Các nhà đương kim vô địch Tây Ban Nha hiện hơn đội thứ 2 Real Madrid 2 điểm trên BXH.

Khoảng cách nhỏ này cũng đã là cả một may mắn với Barca. Mùa này, họ chơi không hề tốt như mong đợi. Không phải ngẫu nhiên mà HLV Ernesto Valverde bị sa thải hồi tháng 1 dù Barca vẫn trên đỉnh La Liga.

Nhận định Mallorca vs Barca (3h ngày 146) Làm nóng tại xứ đảo hình ảnh
HLV Valverde bị sa thải hồi đầu năm

Cách chơi của Barca là không hề thuyết phục và quá phụ thuộc vào Lionel Messi. Chưa khi nào kể từ khi Leo lên đội 1, anh ảnh hưởng đến thành bại của Blaugrana lớn đến vậy.

Nhưng khi Quique Setien lên nắm quyền, điều đó vẫn không biến mất. Barca mang nhiều bản sắc với lối chơi Tiki-Taka hơn nhưng hiệu quả không phải lúc nào cũng cao. Tại cúp Nhà vua, Barca đã bị loại ở tứ kết bởi Athletic Bilbao

Tại Champions League, thầy trò Setien hòa 1-1 trước Napoli ở lượt đi vòng 1/8. Tại La Liga, họ thua Real Madrid ở El Clasico 2-0 và chỉ thắng Real Sociedad 1-0 trong 2 vòng gần nhất.

Nhận định Mallorca vs Barca (3h ngày 146) Làm nóng tại xứ đảo hình ảnh 2
Barca vẫn chưa hết phụ thuộc Messi

Nhưng may cho Barca là đối thủ trực tiếp của họ, Real còn phập phù hơn. Ngay sau khi hạ Blaugrana, Los Blancos lại tay trắng trên sân Real Betis qua đó đánh mất ngôi đầu bảng.

Để rồi trước khi bước vào đợt cách ly tránh virus corona, Barca dẫn đầu BXH, điều với các chuyên gia là không công bằng. Có nhiều thành viên đã và đang chơi cho sân Camp Nou mong muốn mùa giải bị hủy và họ được trao ngôi vô địch.

Cựu chủ tịch Barca, Joan Gaspart tuyên bố La Liga sẽ bị hủy nếu Real Madrid đứng đầu bảng khi mùa giải bị hoãn lại. Nhưng sự thực thì ban tổ chức đã làm mọi cách để giải đấu trở lại một cách sớm nhất và Barca đã có những buổi tập cuối cùng trước thềm thi đấu lại.



Dễ dàng hạ Mallorca?

Dù không được trao ngôi vô địch sớm, Barca vẫn có nhiều lợi thế ở cuộc đua tại La Liga mùa này. Các nhà chuyên môn đánh giá trong phần còn lại của mùa giải, những đội có chiều sâu lực lượng sẽ rất nổi trội.

Mỗi đội có 5 quyền thay người và Barca có thể giữ nguyên sức mạnh dù rút các trụ cột ra nghỉ. Ngược lại, đối thủ sắp tới của họ là Real Mallorca lại không có được may mắn đó.

Là một tân binh mới lên hạng, đội bóng xứ đảo không có nhiều nhân tố đáng chú ý. Trong quá trình trận đấu diễn ra, nếu buộc phải thay người, sự khác biệt giữa đội hình chính thức và dự bị của Mallorca sẽ được thể hiện rõ.

Real Betis 3-3 Mallorca
Mallorca (trái) ngụp lặn ở nhóm nguy hiểm

Trong trận đầu tiên hậu cách ly, thể lực của các cầu thủ là cả một dấu hỏi lớn. Theo kinh nghiệm từ Bundesliga đã chơi trước gần 1 tháng, trong giai đoạn đầu chơi bóng lại, rất nhiều đội phải thay người ngay sau hiệp 1.

Khi sân bóng chưa được phép đón khán giả trở lại, Mallorca dù được chơi tại sân nhà Iberostar nhưng lợi thế là không đáng kể. Thật buồn cho CĐV Los Bermellones khi đó gần như là niềm hy vọng duy nhất của họ trước Barca.

Thực lực của đôi bên là rất khác biệt thể hiện qua 17 bậc và 33 điểm hơn kém trên BXH. Mallorca chỉ thu được 25 điểm từ 27 trận đấu đã qua của La Liga, thắng 7, hòa 4 và thua tới 16.

Mallorca vs Barca preview
Cặp Mallorca vs Barca sẽ không có bất ngờ?

7 trong số 25 điểm (tức hơn 1/4) mà thầy trò Vicente Moreno có được tới sau 4 trận gần nhất. Họ thắng 2 trước Alaves, Eibar, hòa 1 trước Real Betis và thua 1 trước Getafe – đội đứng thứ 5 trên BXH.

Do đó, việc La Liga hoãn tới 3 tháng là điều đáng tiếc cho Mallorca. Khi trở lại, họ đụng ngay phải đương kim vô địch Barca và cũng là đối thủ rất kỵ giơ với mình. 6 lần đọ sức gần đây, Mallorca toàn thua và đều với 2 bàn cách biệt trở lên.

Trong 6 trận đó, Barca ghi tới 24 bàn, tức trung bình 4 bàn/ trận và chỉ lọt lưới 4 lần. Tái ngộ trong hoàn cảnh đặc biệt vào rạng sáng chủ nhật, thật khó để Mallorca làm nên bất ngờ dù là nhỏ nhất.




Thông tin lực lượng:
Mallorca:
Koutris, Agbenyenu chưa thể trở lại do chấn thương
Barca: Dembele vẫn chấn thương, Lenglet bị treo giò còn Semedo vắng mặt do án phạt nội bộ.

Đội hình dự kiến

Nhận định Mallorca vs Barca (3h ngày 146) Làm nóng tại xứ đảo hình ảnh
Dự đoán tỷ số: Barca thắng 2-0

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X