Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Levante vs Barca (3h ngày 12/5): Thắng thôi, chờ chi!

Thứ Ba 11/05/2021 09:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona sẽ cố gắng tìm lại chiến thắng ở La Liga khi làm khách của Levante đang có phong độ rất tệ.

Nhận định Levante vs Barca

Thứ 7 vừa qua, Barcelona đã có trận hòa không bàn thắng với Atletico Madrid. Đó là kết quả nhiều người đã mường tượng trước trận và khi bóng lăn, viễn cảnh này càng trở nên rõ ràng hơn khi mà cả hai đội không ai muốn thua cuộc.

Barca vs Atletico Messi di bong
Barca mới có trận hòa Atletico 0-0

Real Madrid đã được trao cơ hội giành quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch nếu đánh bại Sevilla sau đó 1 ngày. Nhưng rồi Los Blancos lại chật vật mới có được trận hòa 2-2 trên sân nhà.

Trên BXH lúc này, Barca vẫn xếp thứ 3 với 75 điểm, bằng Real Madrid song xếp sau do kém thành tích đối đầu và kém 2 điểm so với đội dẫn đầu Atletico. Nhiệm vụ của Blaugrana không gì khác ngoài toàn thắng 3 trận còn lại trước Levante, Celta Vigo và Eibar trước khi cầu cho hai đối thủ trực tiếp sảy chân.

Đúng ra Barca đã có trong tay quyền tự định đoạt sau khi đánh bại Villarreal vào ngày 25 tháng 4. Nhưng 4 ngày sau, đội bóng xứ Catalonia lại bất ngờ thất thủ 1-2 trước Granada ngay tại sân nhà và buộc phải chờ Atletico hay Real đánh rơi điểm.

Levante vs Barca ava
Levante vs Barca chiến thắng là bắt buộc cho đội khách

Cộng thêm việc Barca đánh bại Valencia 3-2 tại Mestalla rồi bị Atletico cầm chân 0-0 tại Camp Nou, nó nói lên một nghịch lý của họ lúc này. Đội bóng do Ronald Koeman chơi sân khách tốt nhất La Liga mùa này với 37 điểm sau 17 trận song lại đôi lúc có những cú vấp khó hiểu.

Trong 3 trận còn lại của La Liga, Barca sẽ buộc phải thay đổi thói quen đó. Giành trọn 9 điểm là điều kiện cần trước khi mong chờ điều kiện đủ là Atletico và Real gặp biến cố. Trước mắt, không lý gì Barca để một Levante phong độ kém cỏi làm nên bất ngờ.

Levante sẽ bước vào trận đấu này sau trận hòa 2-2 hấp dẫn với Alaves. Nhưng đó mới là lần đầu “Những chú ếch” có điểm sau 4 trận liền toàn thua. Rộng hơn, từ khi thua Athletic Bilbao ở bán kết cúp Nhà vua, tinh thần của họ đã đi xuống trông thấy.

Alaves 2-2 Levante
Levante (trái) đang có phong độ rất tầm thường

Trước khi hòa Alaves cuối tuần qua, Levante đã thua tới 7 trong số 9 trận tại La Liga. Khi đã gom được số vốn gần như đủ để trụ hạng (39 điểm), thầy trò Paco Lopez có cảm giác chỉ xem các trận đấu tại giải quốc nội như thủ tục.

2 trận thắng hiếm hoi của Levante trong 2 tháng qua diễn ra trước đội bét bảng Eibar và hàng xóm Valencia, nơi họ có những động lực đặc biệt và muốn chứng tỏ với mọi người. Thông qua đó, Barca hiểu rằng họ sẽ được lợi.

Trên sân Ciudad de Valencia, Levante đã hạ Barca 3-1 ở lượt đi mùa trước. Tái ngộ trong bối cảnh này, Blaugrana tự tin trả lại món nợ trên.

Dự đoán tỷ số: Barca thắng 2-0

Thông tin lực lượng
Levante:
Khả năng ra sân của Campana, Radoja, Vukcevic còn bỏ ngỏ
Barca: Coutinho, Fati, Busquets vắng mặt do chấn thương

Levante vs Barca doi hinh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X