Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Levante vs Barca (2h45 ngày 17/12): Ký ức buồn ùa về

Chủ Nhật 16/12/2018 09:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mùa trước, Barcelona chỉ thua đúng 1 trận chính là trên sân Levante ở vòng 37 La Liga. Gặp lại lần này, nhận định Levante vs Barca tin rằng đội bóng xứ Catalonia vẫn tiếp tục gặp khó khăn.
 

Barca có phong độ thiếu thuyết phục


Không thể nói những thể hiện của Barcelona trong thời gian qua là thuyết phục. Kể từ chiến thắng đậm đà 5-1 trước Real Madrid cuối tháng 10 tới nay, đội bóng xứ Catalonia đã trải qua một loạt trận không phát huy được hết tiềm năng của mình.

Barca thắng 6 trong số 10 trận vừa qua thì chỉ có 3 là cách biệt 2 bàn trở lên. Có 2 vấn đề đáng nói đằng sau “hiện tượng” này. Đầu tiên là Barca chưa đáp ứng hết kỳ vọng với một loạt trụ cột sa sút, đặc biệt là ở hàng phòng ngự.

Nhận định Levante vs Barca (2h45 ngày 1712) Ký ức buồn ùa về hình ảnh
Hàng thủ Barca đang có nhiều vấn đề

Trong bối cảnh Samuel Umtiti vẫn đang dưỡng thương, cặp trung vệ Gerard Piqué và Clement Lenglet khiến cho lãnh đạo Barca phải bực mình. Pique ở tuổi 31 sa sút phong độ trầm trọng và còn bị phân tâm bởi những yếu tố ngoài sân cỏ.

Trong khi đó, tân binh Lenglet ngốn của Barca số tiền 35 triệu Euro giải phóng hợp đồng nhưng bắt nhịp khá chậm. Giữa hai người họ không có được sự ăn ý và cũng không đảm bảo chắc chắn xét trên khía cạnh cá nhân. Pique và Lenglet cũng không có được sự hỗ trợ tốt từ hai cánh cũng như hàng tiền vệ.

Nhận định Levante vs Barca (2h45 ngày 1712) Ký ức buồn ùa về hình ảnh 2
Cặp trung vệ Pique và Lenglet chưa có sự ăn ý

Đó là nguyên nhân chính dẫn tới việc Barca nhận không ít những bàn thua trong thời gian qua. Và để bù đắp lại, HLV Ernesto Valverde buộc phải thay đổi chiến thuật. Barca của ông không còn tấn công một cách hừng hực và xuyên suốt như trước mà luôn có những tính toán.

Sau khi có bàn thắng, thường thì đội bóng xứ Catalonia sẽ dồn đội hình xuống thấp để đảm bảo an toàn nơi phần sân nhà bất chấp đối thủ là ai và thời điểm thế nào. Dĩ nhiên, không phải người hâm mộ nào của Barca cũng đồng ý với lựa chọn này.

Đã có những lời kêu gọi Barca nên sa thải HLV Valverde. Hợp đồng của chiến lược gia này với Blaugrana chỉ còn thời hạn tới năm 2020 nhưng họ có quyền chấm dứt sớm trước 1 năm.

HLV Valverde
HLV Valverde xem chiến thắng là quan trọng nhất


Levante không dễ chơi


Ernesto Valverde đang quá chú trọng tới chiến thắng mà bỏ quên đi vấn đề thuộc về bản sắc của Barca. Những trận đấu tưng bừng của đội bóng xứ Catalonia đang ngày một ít đi ngay cả tại sân nhà Camp Nou.

Và cuối tuần này, nhận định Levante vs Barca tin rằng Valverde không thể lơ là. Một mặt, Levante đang có phong độ cao. Đã từng có thời điểm “Những chú ếch” lâm nguy với chuỗi 5 trận thua tới 4 tại La Liga. Nhưng rồi lãnh đạo của họ vẫn đặt niềm tin vào HLV Paco Lopez và đó là quyết định sáng suốt.

Levante vs Bilbao
Levante đang có phong độ rất cao vào lúc này

Bước sang tháng 10, Levante như “lột xác”. Đội bóng xứ Castellon trải qua 9 vòng đấu tại La Liga chỉ thua có 1 còn lại là 5 chiến thắng và 3 trận hòa. Qua đó, Levante bứt một mạch lên vị trí thứ 6 tại giải đấu với chỉ 4 điểm kém hơn tốp 4 được dự Champions League.

Vào lúc này, Levante đang có được tâm trạng đầy thoải mái, sẵn sàng tiếp đón Barca tới sân nhà. Trong tay HLV Lopez sở hữu một hàng công đang rất bùng nổ. Sau 16 trận đã qua, họ ghi tới 27 bàn, chỉ kém đúng 2 đội là Celta (28) và chính Barca (41).

Levante không có bất cứ ngôi sao đáng chú ý nào, nhưng tinh thần của họ luôn là cao ngất. Có tới 13 cầu thủ của đội chủ sân Ciudad de Valencia đã ghi được bàn thắng ở mùa giải này. Trong đó, nổi bật nhất là chân sút Roger Marti, người đã có 8 pha lập công, chỉ kém siêu sao Lionel Messi 3 bàn.

Preview Levante vs Barcelona

Nhận định Levante vs Barca sẽ rất khó lường


Với những gì đang có, Levante đã sẵn sàng để gây khó dễ cho hàng thủ mong manh của Barca. Còn nhớ, ở lần gặp nhau gần nhất, “Những chú ếch” đã nã 5 bàn vào lưới của gã khổng lồ Tây Ban Nha. Chung cuộc, Levante thắng hoành tráng 5-4 trên sân nhà và làm tan biến giấc mơ bất bại cả mùa tại La Liga của Barca.

Đó là thời điểm Barca đang đầy thăng hoa và hướng tới kỳ tích tại hạng đấu cao nhất Tây Ban Nha. Đến giờ, hẳn các thành viên của Blaugrana vẫn còn ấm ức khi nhắc tới trận cầu trên. Và với những hạn chế về chuyên môn lại cộng thêm tâm lý không tốt, 90 phút sắp tới với Barca sẽ đầy vất vả.

Đội hình dự kiến:
Levante (3-5-2):
1.Oier - 18.Cabaco, 6.Chema, 4.Pier - 3.Tono, 16.Rochina, 24.Campana, 10.Bardhi, 23.Jason - 11.Morales, 9.Martí
Barca (4-3-3): 1.Stegen - 2.Semedo, 3.Piqué, 15.Lenglet, 18.Alba - 4.Rakitic, 5.Busquets, 22.Vidal - 10.Messi, 9.Suárez, 11.Dembélé

Dự đoán tỷ số: Hòa 1-1

Doi hinh du kien Levante vs Barca
Đội hình dự kiến Levante vs Barca


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X