Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Levante vs Barca (1h45 ngày 14/5): Thắng hơn cách thắng

Chủ Nhật 13/05/2018 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Levante đang có phong độ cao cùng tinh thần vô cùng hưng phấn. Chính vì thế, khi nhận định Levante vs Barca, người ta có cớ để tin vào một sự cầm chừng của gã khổng lồ xứ Catalonia trong mục tiêu bất bại cả mùa.


Barca trên đường lập nên kỳ tích


Suốt từ năm 1930 tới nay khi giải VĐQG Tây Ban Nha còn rất ít đội tham dự, chưa có tập thể nào giành được thành tích bất bại trong suốt một mùa. Barcelona hiện tại chỉ còn cách kỳ tích đó có 2 vòng đấu cuối cùng của La Liga 2017/18.

Sau 36 trận đã qua của giải, Barca chưa một lần thất bại với 27 chiến thắng và 9 trận hòa. Chỉ còn 2 chướng ngại mang tên Levante và Real Sociedad, đoàn quân của Ernesto Valverde sẽ vươn tới chiến công vô tiền khoáng hậu: bất bại cả 38 vòng đấu của La Liga.

Nhan dinh Levante vs Barca 1h45 ngay 145 vong 37 La Liga hinh anh
Barcelona đặt mục tiêu bất bại cả mùa

Nhìn cái cách mà Barca vượt qua Villarreal 5-1 ở vòng đấu trước, có thể thấy rõ ràng quyết tâm lập kỷ lục của họ. Chỉ sau 16 phút đầu tiên, cục diện của trận đấu đã được định đoạt. Barca tấn công áp đảo và có liền 2 bàn thắng do công của Philippe Coutinho và Paulinho.

Trước Villarreal, đã có những thời điểm Barca cầm bóng tới gần 80%. Tuy nhiên, như thói quen dưới thời HLV Valverde, không phải lúc nào Blaugrana cũng dồn ép đối phương. Trong hiệp 2, họ chủ động nhường thế trận cho Villarreal. Nhưng chính từ 2 pha phản công ở những phút cuối, Ousmane Dembele đã lập cú đúp giúp Barca giành chiến thắng cách biệt 4 bàn.

Barca 5-1 Villarreal: Nhung nhớ huyền thoại, mãn nhãn “bom tấn”
Dư âm Barca 5-1 Villarreal mang tới rất nhiều cảm xúc cho khán giả. Từ sự ngưỡng mộ tài năng của cặp đôi đắt giá Ousmane Dembele và Philippe Coutinho cho tới...

Chiều sâu đội hình dần thể hiện


Suốt từ đầu mùa, Barca bị cho là thiếu chiều sâu đội hình. HLV Valverde hầu như chỉ sử dụng 11 cầu thủ đá chính. Hạn chế của việc này là đội bóng của ông tỏ ra mệt mỏi khi lịch thi đấu trở nên dày đặc. Cái cách mà Barca thất bại nặng nề 0-3 trước AS Roma sau khi đã dẫn trước 4-1 ở lượt đi là minh chứng rõ nét cho điều này.

Nhưng giờ đây, dù để Luis Suarez ngồi dự bị, Barca vẫn đủ sức vùi dập Villarreal 5-1. Ở trận đấu hồi giữa tuần, bộ đôi Dembele và Coutinho đều đã cho thấy được giá trị của mình. 3/5 bàn của Barca do họ trực tiếp ghi bên cạnh những đóng góp lớn vào lối chơi.

Dembele va Coutinho cua Barca
Dembele và Coutinho đã dần có vai trò quan trọng hơn

Những Cillessen, Vermaelen, Digne cũng đều đã có trận đấu không đến nỗi nào. Và giờ dù có xoay tua, khi nhận định Levante vs Barca, người ta cũng cảm thấy yên tâm hơn cho thầy trò Valverde. Về cuối mùa, trước những đối thủ nhẹ ký hơn nhiều, người thuyền trưởng Barca cũng mạnh dạn thay đổi nhân sự nhiều hơn.

Phải cẩn thận với Levante


Cú nước rút ngoạn mục ở giai đoạn cuối mùa đã giúp Levante ở lại với La Liga dù trước đó bị Deportivo và Las Palmas bám đuổi sát sao. Đó là thành quả có được sau chuỗi bất bại 9 trong số 10 vòng đấu kể từ đầu tháng 3 tới nay. Tính ra, “Những chú ếch” chỉ thua duy nhất Atletico Madrid còn lại là 7 chiến thắng và 2 trận hòa.

Barcelona vs Levante Suarez di bong
Barca cần thận trọng trước Levante

Càng về cuối mùa, Levante chơi càng hay. Họ mới thắng một mạch 4 trận liền cả sân nhà lẫn sân khách. Nếu chỉ tính tại “mái ấm” Ciudad de Valencia, đoàn quân của HLV Paco Lopez cũng có thành tích giành điểm số tối đa ở 4 trận liên tiếp.

Hơn lúc nào hết, đây là thời điểm Levante tự tin có thể làm nên bất ngờ trước Barca nhất. Giả thiết gã khổng lồ xứ Catalonia đã hết động lực, chưa biết chừng đà thăng hoa của Levante sẽ còn nối dài. Tiếc rằng thực tế không như vậy và nhận định Levante vs Barca có sự khác biệt lớn.

Preview Levante vs Barca
Nhận định Levante vs Barca 1h45 ngày 14/5

Thay vì thả lỏng đá một trận không toan tính, Barca còn phải chú ý về mặt kết quả. Sẽ lại là kế hoạch y như trước Villarreal được HLV Valverde bày ra cho các học trò. Barca sẽ cố gắng đánh phủ đầu Levante để tìm bàn thắng, lợi thế thật sớm.

Trong phần còn lại, Barca sẽ cố gắng làm giảm hưng phấn của đội chủ nhà. Levante có quyết tâm, nhưng trước một hàng thủ mới chỉ lọt lưới có 24 bàn sau 36 trận đã qua, nhiều khả năng họ sẽ rơi vào trạng thái bất lực.

Đội hình dự kiến:
Levante (4-4-2):
13.Oier - 12.Coke, 15.Postigo, 6.Chema, 22.Luna - 10.Bardhi, 8.Lerma, 24.Campana, 11.Morales - 23.Jason, 21.Boateng.
Barcelona (4-4-2): 1.Stegen - 2.Semedo, 3.Piqué, 25.Vermaelen, 18.Alba - 11.Dembélé, 5.Busquets, 4.Rakitic, 14.Coutinho - 9.Suárez, 10.Messi.

Dự đoán tỷ số: Barcelona thắng 2-0

Doi hinh du kien Levante vs Barcelona
Đội hình dự kiến Levante vs Barcelona

Xem thêm một số bài viết về Barcelona trên trang Bongda24h.vn:

Iniesta: Neymar trở lại Barca là điều bất thường
Andres Iniesta phát biểu về Neymar, ngôi sao người Tây Ban Nha khẳng định sẽ cảm thấy rất lạ nếu cầu thủ 26 tuổi trở lại Camp Nou trong tương lai gần.
Tỏa sáng trở lại, “bom tấn” Barca được thầy khen hết lời
Trong chiến thắng 5-1 của Barcelona trước Villarreal, không thể quên nhắc tới cú đúp của tiền đạo Ousmane Dembele, HLV Ernesto Valverde phát biểu về Dembele...

Ý An (TTVN)

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X