Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Leonesa vs Barca (3h30 ngày 1/11): Bàn đạp Siêu kinh điển

Thứ Tư 31/10/2018 07:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Leonesa vs Barca vòng 1/8 cúp Nhà vua bị tác động không nhỏ bởi trận cầu Siêu kinh điển hôm chủ nhật vừa qua. Với chiến thắng hoành tráng 5-1 trước đại kình địch Real Madrid, thầy trò Ernesto Valverde sẵn sàng cho một trận đấu tưng bừng khác.
 

Barca vùi dập Real


Trước thềm màn so tài Siêu kinh điển, tờ Sport thân Barcelona giật tít: “El Clasico sẽ có 11 Messi”. Đó là sự động viên tinh thần của các cầu thủ Barca, những người không được sát cánh cùng Lionel Messi đang dưỡng thương.

Sự thật là những dư âm Barca 5-1 Real cho thấy đúng như vậy. Đội chủ sân Camp Nou đã chơi tuyệt hay và giành chiến thắng ấn tượng 5-1 trước đại kình địch. Một màn trình diễn hoàn hảo của Barca khi họ lấn lướt đối thủ trên mọi phương diện, đặc biệt là tinh thần.

Nhận định Leonesa vs Barca (3h30 ngày 111) Bàn đạp Siêu kinh đi hình ảnh
Barca đại thắng Real 5-1 tại El Clasico

Lần đầu tiên kể từ năm 2010 tới nay, Barca mới lại ghi được 5 bàn thắng vào lưới Real trong một trận El Clasico. Và ở đó, đội bóng xứ Catalonia bộc lộ nhiều tín hiệu đáng mừng từ cá nhân tới tập thể.

Nếu như Real cảm thấy rất nhớ Cristiano Ronaldo đã ra đi hè này thì Barca lại đủ sức khỏa lấp sự thiếu vắng của Messi. Cụ thể, khi thiếu người từng giành 5 Quả bóng vàng, phần còn lại hợp sức hỗ trợ cho Luis Suarez.

Tiền đạo người Uruguay lập cú hat-trick đầu tiên sau 12 trận El Clasico. Không Messi, Suarez được giao nhiều bóng hơn, trở thành trung tâm trong những đợt tấn công của Barca và không khiến ai phải thất vọng.

Suarez co hat-trick truoc Real
Suarez thay Messi tỏa sáng ở El Clasico

Những pha xử lý của Suarez, nhất là trong vòng cấm đều rất nhạy cảm và chuẩn xác. Anh chỉ ra khác biệt lớn nhất giữa Barca và Real lúc này nằm ở một chân sút thượng thặng. Suarez giúp Barca kết thúc trọn vẹn một pha bóng trong khi phía bên kia không có ai.

Cũng phải thấy phía sau Suarez là cả một đoàn quân thiện chiến. Những Sergio Busquets và Ivan Rakitic như thường lệ vẫn làm bóng tuyệt hay song bất ngờ nhất là trường hợp của Arthur. Tân binh 40 triệu Euro ngày một thích nghi tốt hơn và giúp đội hình Barca trở nên cân bằng hơn hẳn so với khi Phil Coutinho được kéo xuống tuyến giữa.

Rafinha vs Modric o tran Real vs Barca
Phần còn lại của Blaugrana đều có trận đấu tuyệt vời

Với hàng tiền vệ phát động tốt cộng thêm đôi cánh Jordi Alba và Sergi Roberto đầy cơ động, Barca không khi nào thiếu các cơ hội trước Real. 5 bàn thắng mà họ ghi được vẫn còn là thiếu may mắn nếu xét về những sóng gió đã tạo ra.
 

Tiếp đà hưng phấn


Tại lượt đi vòng 1/8 cúp Nhà vua, Barca sẽ phải gặp Cultural Leonesa trên sân khách. Đối thủ chỉ tới từ Segunda B (hạng 3 Tây Ban Nha) và rất thích hợp để gã khổng lồ xứ Catalonia tiếp đà hưng phấn.

Pique có vài lời muốn gửi đến Dembele
Gerard Pique nói về Ousmane Dembele, trung vệ của Barca khẳng định cầu thủ 21 tuổi cần nỗ lực hơn rất nhiều nếu muốn cạnh tranh vị trí đá chính.

Phong độ của Leonesa tại giải hạng dưới đang là rất tốt với chuỗi 5 trận thắng 4, hòa 1. Nhưng đẳng cấp giữa những đối thủ tại Segunda B (có cả Real Madrid B) so với Barca tồn tại một khoảng cách lớn và việc La Cultu có duy trì kết quả tốt kể trên hay không là điều rất đáng suy nghĩ.

Còn nhớ trong lần gần nhất gặp nhau cũng tại cúp Nhà vua, Barca đã đánh bại Leonesa tới 7-0 sau 2 lượt trận. Ở màn tái ngộ này, cơ hội cho đội bóng phía Tây Bắc của Tây Ban Nha cũng là rất thấp. Cũng chưa chắc họ sẽ tập trung hết sức cho màn so tài chênh lệch đẳng cấp này.

Preview Cultural Leonesa vs Barca
Nhận định Leonesa vs Barca có sự chênh lệch lớn

Leonesa đang xếp thứ 4 trên BXH của Segunda B với chỉ 2 điểm kém hơn ngôi đầu của Ponferradina. Nhưng chính vì nhìn thấy cơ hội lên hạng, họ đôi khi không còn mặn mà với cúp Nhà vua. Nhìn thấy bóng dáng một gã khổng lồ như Barca trước mặt, có lẽ đội bóng đá có biệt danh “Sư tử” sẽ muốn tránh xa.

Nhận định Leonesa vs Barca cho rằng đó sẽ là cơ hội cho các cầu thủ dự bị đội khách thể hiện. Vào sân trong hiệp 2 trước Real Madrid, bộ đôi Ousmane Dembele và Arturo Vidal đã phối hợp cùng nhau ghi bàn. Hành quân tới sân Municipal Reino de Leon, nhiều khả năng họ sẽ xuất phát.

Tương tự là trường hợp của những Nelson Semedo, Jasper Cillessen, Malcom, Munir… Những cái tên này cũng đủ để giúp Barca có được một chiến thắng tưng bừng tại lượt đi vòng 1/8 cúp Nhà vua.

Đội hình dự kiến
Leonesa (4-2-3-1):
Palatsí - Escalante, Bernal, Garrido, Gonzalez - Capilla, Martínez - Rodríguez, Marcos, Zelu - Aridane
Barcelona (4-3-3): Cillessen - Semedo, Lenglet, Brandariz, Miranda - Arthur, Vidal, Alena - Rafinha, Munir, Malcom

Dự đoán tỷ số: Barca thắng 3-0


Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X