Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Leganes vs Barca (1h ngày 27/9): Tìm lại cảm hứng

Thứ Tư 26/09/2018 08:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona mới có trận hòa 2-2 đáng tiếc trước Girona trong thế chơi thiếu người từ phút 35. Tuy nhiên, nhận định Leganes vs Barca vẫn không tin vào bất ngờ khi đội chủ nhà sớm chìm trong khủng hoảng.

Barca không quá đáng ngại


Trận derby xứ Catalonia vòng 5 La Liga đúng ra đã đi theo chiều hướng cực kỳ dễ dàng cho Barcelona. Ngay phút 19, họ có bàn mở tỷ số do công của Lionel Messi. Nhưng khi đang chiếm thế chủ đạo, Blaugrana lại hứng chịu tổn thất cực lớn tới từ thẻ đỏ của Clement Lenglet.

Một pha tranh bóng quá quyết liệt với cùi chỏ giơ cao đã khiến tân binh 35 triệu Euro của Barca bị công nghệ VAR tố cáo. Trọng tài Jesus Gil sau một hồi đắn đo đã quyết định truất quyền thi đấu của Lenglet để lại bất lợi lớn cho đội bóng áo xanh đỏ.

Nhận định Leganes vs Barca (1h ngày 279) Tìm lại cảm hứng hình ảnh
Thẻ đỏ của Lenglet khiến Barca gặp bất lợi

Cũng phải thấy rằng Girona đã chơi vô cùng hiệu quả. Ở trận derby, họ chỉ có 3 pha dứt điểm trúng đích nhưng đã có 2 bàn thắng đều do công của Cristhian Stuani. Còn Barca, họ tung ra tới 12 pha kết thúc đủ loại nhưng cũng chỉ làm rung lưới Girona 2 lần bao gồm pha lập công ấn định tỷ số 2-2 của Gerard Pique.

Dù sau cũng phải dành những lời khen cho tinh thần của Barca. Trong thế chơi thiếu người, lại bị dẫn trước sau khi hiệp 1 khép lại nhưng họ không quá nao núng. Vẫn là một thế trận nhỉnh hơn tới từ gã khổng lồ Tây Ban Nha và nếu cú đá phạt của Messi - người lập kỷ lục mới không đi trúng khung gỗ, 3 điểm đã thuộc về họ.

Messi va Vidal ghi ban cho Barca
Nhưng cách Blaugrana vượt khó là rất ấn tượng

Và màn chia điểm của Barca trước Girona cũng không đáng lo ngại. Tất cả những gì mà đoàn quân của Ernesto Valverde còn thiếu trong màn so tài trên chỉ là may mắn. Nếu Lenglet không có động tác thừa, tình hình sẽ rất khác. Rồi rất nhiều những pha dứt điểm của Barca, nếu chính xác hơn một chút lại cộng thêm thủ môn Girona không xuất thần, chiến thắng vẫn thuộc về kẻ mạnh hơn.

Leganes chưa phải chướng ngại


Trước Girona, HLV Valverde đã quyết định xoay tua với Philippe Coutinho và Ivan Rakitic ngồi trên ghế dự. Trong thế bị dẫn bàn, thuyền trưởng Barca đã sửa sai khi cho cả hai vào sân và mọi chuyện đã thay đổi theo hướng tích cực hơn.

Barcelona vs Girona Coutinho
Coutinho vào sân giúp lối chơi Barca được cải thiện

Sức sáng tạo của Barca đã tăng lên đáng kể trong 1/3 thời gian cuối trận. Trong bối cảnh Arthur hay Vidal còn đang trong thời gian thích nghi với đội bóng mới, khi có Coutinho và Rakitic trên sân, sức công của Blaugrana mới đạt tới tối ưu. Và nhận định Leganes vs Barca vòng 6 La Liga tin điều đó sẽ xảy ra.

Sau một cú sảy chân, sẽ có sự cẩn trọng hơn tới từ thầy trò Valverde. Khoảng cách giữa Barca và đại kình địch Real Madrid đã bị san bằng. Đội bóng xứ Catalonia chỉ còn đứng đầu BXH bởi hơn Real hiệu số bàn thắng - bại. Nhưng vòng 6 diễn ra giữa tuần này là cơ hội lớn để họ bứt lên trước.

5 điểm nhấn trận Barca 2-2 Girona: Tấm thẻ đỏ tai hại
Được đánh giá cao hơn hẳn lại có lợi thế sân nhà ở trận đấu với Girona nhưng cuối cùng CLB Barcelona vẫn không thể giành chiến thắng. Và dưới đây là những điểm...

Real vào rạng sáng mai (27/9) sẽ có chuyến làm khách trên sân Sevilla giàu hiểm họa. Đối thủ của Barca vòng này lại chỉ là một Leganes đang đứng bét bảng. Sau 5 trận đã đấu, đội bóng ngoại ô Madrid chỉ giành vỏn vẹn 1 điểm sau trận hòa Real Sociedad trên sân nhà còn lại là 4 thất bại. Tính ra, họ ghi được 4 bàn và thủng lưới 10 lần trong những trận đã qua của La Liga.

Mới chỉ có vài vòng đấu thôi, Leganes đã lộ hình hài của một ứng viên… xuống hạng. Khoảng cách giữa đội chủ sân Municipal de Butarque với nhóm an toàn hiện chỉ là 3 điểm song có cảm giác nó xa xôi hơn vậy nhiều. Thực lực của Leganes có hạn và họ còn rất nhiều việc phải làm.

Preview Leganes vs Barca
Nhận định Leganes vs Barca có sự chênh lệch lớn

Cuối tuần qua, gặp đối thủ trực tiếp trong cuộc đua trụ hạng là Eibar, Leganes vẫn bị lấn lướt trông thấy. Những thể hiện của đội bóng này tạo cho người hâm mộ của họ những sự lo ngại cực lớn. HLV Mauricio Pellegrino mới chỉ tới dẫn dắt Leganes gần 4 tháng song đã đối diện nguy cơ sa thải.

Mùa trước, Leganes chỉ có vị trí thứ 17 tại La Liga, chỉ hơn 3 đội phải xuống hạng. Dù trụ hạng song HLV Aser Garitano vẫn quyết định ra đi tìm bến đỗ mới sáng giá hơn là Real Sociedad. Đến thời điểm này, Leganes vẫn chưa cho thấy sự thích ứng với người mới Pellegrino và đó là điều rất nguy hiểm khi mùa giải đã khởi tranh được hơn 1 tháng.

Rất khó tìm ra lý do để nhận định Leganes vs Barca đi chệch số đông. Barca đã toàn thắng cả 4 lần đối đầu trước Leganes 2 mùa vừa qua, ghi 13 bàn và chỉ lọt lưới 3 bàn. Nhiều khả năng Blaugrana sẽ có một chiến thắng nhẹ nhàng ngay tại Municipal de Butarque.

Đội hình dự kiến:
Leganes (4-3-3):
1.Cuéllar - 12.Nyom, 3.Bustinza, 22.Siovas, 14.García - 8.Recio, 21.Pérez, 6.Gumbau - 10.El Zhar, 9.Carrillo, 4.Rolan
Barcelona (4-3-3): 1.Stegen - 20.Roberto, 3.Piqué, 23.Umtiti, 18.Alba - 12.Rafinha, 5.Busquets, 4.Rakitic - 10.Messi, 9.Suárez, 7.Coutinho

Dự đoán tỷ số: Barca thắng 2-0

Doi hinh du kien Leganes vs Barcelona
Đội hình dự kiến Leganes vs Barcelona


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X